Học viện Cảnh sát Nhân dân công bố ngưỡng điểm xét tuyển

Học viện Cảnh sát Nhân dân công bố ngưỡng điểm xét tuyển
(PLO) - Học viện Cảnh sát Nhân dân vừa công bố ngưỡng điểm xét tuyển cho cả 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 15,5 điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT

Hệ sỹ quan Cảnh sát

Đối với các thí sinh có cùng mức điểm thì đầu tiên sẽ xét thí sinh tổng điểm 03 môn (không tính điểm ưu tiên đối tượng, khu vực, điểm thưởng) đã làm tròn đến 0.25, lấy từ cao xuống thấp.

Thứ hai là sẽ xét thí sinh có tổng điểm 03 môn (không tính điểm ưu tiên đối tượng, khu vực, điểm thưởng) chưa làm tròn, lấy từ cao xuống thấp.

Thứ ba sẽ lấy theo thứ tự thí sinh có điểm môn Toán học cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp Toán học + Vật lý + Tiếng Anh. Xét theo thứ tự thí sinh có điểm môn Ngữ văn cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp Toán học + Ngữ văn + Lịch sử. Xét theo thứ tự thí sinh có điểm môn Tiếng Anh cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp Toán học + Ngữ văn + Tiếng Anh.

Hệ Dân sự

Thí sinh đã đạt sơ tuyển các trường CAND, đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học chính quy, hệ Dân sự đào tạo tại Học viện CSND theo đúng thời gian quy định, đạt ngưỡng điểm (điểm sàn) tổng 03 môn trong tổ hợp xét tuyển là 15,5 điểm (theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Nhận được thông báo này đề nghị các đơn vị, địa phương thông báo cho thí sinh có nhu cầu học tập thực hiện quy trình đăng ký xét tuyển theo quy định, nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ với Phòng Quản lý đào tạo của Học viện qua số điện thoại 069.46.239 hoặc Fax 04.383.62801.

Theo lịch của Bộ GD ĐT, điểm chuẩn các trường khối công an năm 2017 được công bố từ ngày 29 - 30/7. Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Thư ký hội đồng tuyển sinh Tổng cục chính trị Công an nhân dân (Bộ Công An), cho biết: Các trường An ninh năm nay tỷ lệ chọi cũng tương đối cao. Cụ thể, qua thống kê số hồ sơ sơ tuyển nộp về Học viện An ninh là trên 4000 hồ sơ trong khi chỉ tiêu hệ sỹ quan năm nay chỉ 260. Như vậy tỉ lệ chọi là tương đối cao và tầm 1 chọi 24.

Tuy nhiên, số lượng đăng ký xét tuyển thực tế có thể vẫn giảm sau khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng. Thượng úy Tuấn nhấn mạnh, mức điểm chuẩn năm nay có thể sẽ tương đương hoặc cao hơn so với năm ngoái. Theo đó, thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn năm trước để tham chiếu để quyết định đăng ký nguyện vọng.

Điểm chuẩn của Học viện An ninh năm 2016 cao nhất là 28,25 và thấp nhất ở mức 22,5 điểm. Trong khi đó, điểm chuẩn của Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2016, ngành Điều tra trinh sát có điểm chuẩn cao nhất 29,5 điểm với thí sinh nữ khối C, thí sinh nam là 25 điểm. Điểm trúng tuyển ngành này khối A là 27,5 đối với thí sinh nam và 27,75 đối với thí sinh nữ. Ngành Ngôn ngữ Trung, khối D1 có điểm trúng tuyển cao nhất là 26,75 đối với thí sinh nữ tại phía Bắc. Thí sinh nam có điểm trúng tuyển ngành này là 24 tại phía Bắc và 21,25 tại phía Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.