Học sinh tố cáo giám thị “ăn cắp chất xám” đạt giải Nhì học sinh giỏi Tiếng Anh

Điểm trường nơi cô Hằng coi thi xảy ra vi phạm
Điểm trường nơi cô Hằng coi thi xảy ra vi phạm
(PLO) - Trước làn sóng dư luận, cô giáo chép bài trong phòng thi học sinh giỏi cho học sinh khác bị nâng mức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo. Em học sinh tố cáo giám thị "ăn cắp chất xám" trên facebook đạt giải Nhì học sinh giỏi môn Tiếng Anh. 

Theo kết quả chấm thi kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh năm 2016 – 2016 của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An thì thí sinh Lê Thị Phương Anh, học sinh lớp 11 trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đạt 17,5 điểm, đoạt giải Nhì môn Tiếng Anh (kém thí sinh đoạt giải Nhất 0,5 điểm). Được biết, Phương Anh cũng từng đoạt giải Ba kỳ thi tuyển chọn Học sinh giỏi tỉnh năm học lớp 9 tại trường THCS Đặng Thai Mai (TP Vinh). Ngoài ra, 30 học sinh khác cùng lớp chuyên Anh với Phương Anh tham dự kỳ thi này đều đạt giải, trong đó có 7 giải Nhất, 20 giải Nhì và 3 giải Ba.

Ở một diễn biến khác, thông tin từ Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, hiện Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (Thanh Chương) đã có quyết định nâng mức kỷ luật đối với cô Nguyễn Thị Lê Hằng từ khiển trách lên cảnh cáo vì đã vi phạm quy chế tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017. Cô Hằng là người bị một học sinh tố cáo “ăn cắp chất xám” trong khi coi thi kỳ thi học sinh giỏi tỉnh ngày 14/3, đã chép bài vào tay cho học sinh khác. 

Như Báo PLVN đã đưa, em Lê Thị Phương Anh học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã nghe các bạn trong phòng cô Hằng coi thi kể lại và bức xúc viết lên facbook cá nhân của mình. Sau khi có thông tin trên mạng xã hội, Hội đồng thi đã đình chỉ công tác coi thi đối với cô Hằng, đồng thời đề nghị cô Hằng làm báo cáo tường trình sự việc. Cố Hằng đã liên hệ với Phương Anh để xin lỗi, em này đã để bài viết dưới dạng ẩn sau khi cô Hằng liên hệ xin lỗi.

Ngày 18/3, trong quá trình làm việc cô Hằng thừa nhận trong 20 phút đầu của buổi thi môn Tiếng Anh, kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An, đã không ở đúng vị trí coi thi, đi lại trong phòng thi gây ảnh hưởng, mất tập trung cho thí sinh. Đồng thời, cô Hằng đã chép lại một phần kết quả bài làm, phần trả lời câu hỏi đọc hiểu của một thí sinh học trường THPT chuyên Phan Bội Châu mang cho một thí sinh khác xem. Sau khi bị giám thị coi thi số 2 và giám thị coi thi vòng ngoài nhắc nhở, cô Hằng đã trở về đúng vị trí coi thi của mình.

Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã ra quyết định kỷ luật cô Hằng với hình thức khiển trách vì đã vi phạm quy chế thi tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi. Với mức kỷ luật trên, dư luận còn cho rằng như thế là quá nhẹ cho hành động thiếu trung thực của một cô giáo, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có công văn yêu cầu Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách xem xét và đánh giá lại quy trình thực hiện và mức độ vi phạm của cô Hằng. Sauk hi xem xét lại các yếu tố, Trường đã nâng mức kỷ luật khiển trách lên cảnh cáo đối với cô Hằng.

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.