Giúp trẻ “Vươn tới đỉnh cao”

Các em học viên vui mừng nhận giấy chứng nhận sau khi kết thúc dự án
Các em học viên vui mừng nhận giấy chứng nhận sau khi kết thúc dự án
(PLO) - Dự án giáo dục Vươn tới đỉnh cao được xây dựng dựa trên nguyên lý, tư tưởng: “Mỗi đứa trẻ đều là một tài năng. Tài năng ấy cần được bộc lộ và sử dụng để làm giàu, cống hiến cho xã hội”.
Đây là dự án giáo dục mang tính thực tế rất cao bởi những bài học ứng xử với đồng tiền, trân trọng giá trị đồng tiền cùng các giá trị sống… Các em nhận được hoàn toàn thông qua các hoạt động trải nghiệm, “học đi đôi với hành”.
Tham gia dự án, các em được học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, đó là Diễn giả - Chuyên gia giáo dục Bùi Thu Hiền, Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, Tiến sĩ – Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đô Ngô Xuân Hà, Họa sĩ Hoàng Nghĩa Hiệp, Nhà văn Trang Hạ, Giảng viên âm nhạc Nguyễn Thanh Minh
Sau những ngày được trực tiếp học hỏi, thực hành cách nghĩ, cách hành động, cách thành công từ các chuyên gia, ngày 27/6/2015 vừa qua các em đã được tham gia Ngày hội bán hàng và đêm Gala “Vươn tới đỉnh cao” tại Trung tâm Hội nghị Tiệc Cưới Forever Mark. Chương trình do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Tài năng Việt phối hợp cùng Công ty Thời trang D&T tổ chức.
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, Doanh nhân Vũ Thúy Nga, Hoa hậu CaMay Ngô Thu Trang cùng Doanh nhân Phạm Ngọc Phượng cùng tham gia chương trình ý nghĩa lần này.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, Doanh nhân Vũ Thúy Nga, Hoa hậu CaMay Ngô Thu Trang cùng Doanh nhân Phạm Ngọc Phượng cùng tham gia chương trình ý nghĩa lần này. 

Từ những ngày đầu tiên của dự án, các em học sinh còn bỡ ngỡ và không tự tin bản thân có thể tự tay mình làm được sản phẩm và hơn nữa là làm ra sản phẩm có giá trị để bán là điều chưa bao giờ các em nghĩ tới… 
Và từng bước dưới sự chỉ bảo tận tình về cách lên ý tưởng, chỉnh sửa từng nét vẽ, cách phối màu…, mỗi em đã có cho riêng mình một sản phẩm vô cùng độc đáo và giá trị theo khả năng của riêng mình. 
Hơn thế nữa, các em còn được học, được thực hành cách thuyết trình thuyết phục, nắm bắt tâm lý khách hàng, cách thu hút khách hàng hướng sự chú ý về sản phẩm của mình và cách khiến khách hàng không thể chối từ sản phẩm của mình.
Các sản phẩm của học viên.
Các sản phẩm của học viên. 
Tham gia chương trình, Vũ Duy Hà, Lớp 8 Trường THCS Chu Văn An chia sẻ: "Cảm ơn Dự án Vươn tới đỉnh cao đã đem cho con một tuần tuyệt vời với biết bao bài học, những giá trị tinh thần quý giá. Đó không chỉ là những bài học về bán hàng, kinh doanh thuyết phục khách hàng mà còn là những bài học đối nhân xử thế, về tinh thần đồng đội, hậu quả của sự ích kỉ và hiếu thắng và những bài học đó sẽ theo con cả cuộc đời này…".
Người đẹp không tuổi – Doanh nhân Vũ Thúy Nga tham gia ủng hộ các học viên trong buổi đấu giá từ thiện các sản phẩm do chính tay các em làm.

Người đẹp không tuổi – Doanh nhân Vũ Thúy Nga tham gia ủng hộ các học viên trong buổi đấu giá từ thiện các sản phẩm do chính tay các em làm. 

Một phần quan trọng của ngày hội bán hàng là các em học sinh được trích một  phần tiền công sức của mình để làm từ thiện cho những em bé bất hạnh, tật nguyền, mồ côi. 
Thông qua hoạt động này, các em học sinh hiểu rõ ý nghĩa được cuộc sống “cho và nhận”, thấu hiểu giá trị cuộc đời người khác, thấu hiểu bản thân mình đang có quá nhiều điều trong cuộc sống này và cần trân trọng những giá trị trong cuộc sống.
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam nhận sản phẩm từ học viên.
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam nhận sản phẩm từ học viên. 

Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam – Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang D&T – Chuyên gia đào tạo tại Dự án chia sẻ: "Cảm ơn các bạn đã giúp đỡ, ủng hộ và đồng hành cùng tôi trong thời gian qua để Gala "Vươn tới đỉnh cao" đã thành công với nhiều cung bậc cảm xúc. Cảm ơn hàng ngàn người đã đến để cổ vũ các Con và các Thày Cô trong dự án  Vươn tới đỉnh cao.

Sau một thời gian tham gia vào dự án các con đã có thêm những kỹ năng để thể hiện mình không chỉ là kiếm tiền và làm quen với tiền mà còn là những giá trị nhân văn đằng sau đó... Các con đã tự khẳng định được mình và cho bố mẹ, gia đình, bạn bè một niềm tin. Tôi rất hạnh phúc khi các con chia sẻ "các sản phẩm các con làm ra không đơn giản là sản phẩm cụ thể mà đó chính là một bài tập thực hành để sau đó đã tìm ra được công thức thành công cho riêng mình".

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.