Độc chiêu giận chồng Tây của cô gái Việt

Gia đình hạnh phúc của Vân Anh.
Gia đình hạnh phúc của Vân Anh.
(PLO) -Lần đầu tiên Steve Darby bị hình ảnh một cô gái Việt đang khóc trong khi đi dạo hút hồn . Anh không ai ngờ những giọt nước mắt ấy lại là tiền đề cho cuộc hôn nhân hạnh phúc của anh và cô gái Nguyễn Vân Anh - vận động viên đoạt 2 chức vô địch toàn quốc ở 2 bộ môn điền kinh và golf. 

Bị hút hồn bởi... nước mắt của một cô gái
Steve kể: “Khi tôi hỏi cô ấy vì sao lại khóc, cô ấy không biết làm thế nào để trả lời. Tôi phải viết câu hỏi ra một tờ giấy và ngày hôm sau cô ấy gửi lại tôi câu trả lời”. Hóa ra, cô gái Vân Anh khóc vì không được đi thi đấu SEA Games vì một lý do rất vớ vẩn (bị giời leo – PV). 
Sau khi nhận được câu trả lời từ Vân Anh, Steve có một cảm xúc khó tả, len lỏi vào trong tim. Một thời gian sau, hai người yêu nhau. Mỗi khi rảnh rỗi, Vân Anh dẫn Steve đi chơi, tìm hiểu phố phường Hà Nội...
Yêu nhau được gần một năm, Vân Anh quyết định giới thiệu về Steve với gia đình. Cô không ngờ rào cản lớn nhất cô gặp phải không phải là bố mẹ mà là... bà ngoại. Vân Anh tâm sự: “Bà ngoại vốn cưng chiều mình nhất nên khi biết mình yêu người nước ngoài, bà sợ sẽ mất cháu khi mình đi lấy chồng. Với lại bà nhiều tuổi nên phong kiến lắm, lúc nào cũng cho rằng ý của bà là nhất nên quyết tâm phản đối. Bố mẹ mình để mình tự quyết định nhưng cũng không dám có ý kiến với bà để bênh vực mình nên chỉ một mình mình “chiến đấu” với bà thôi”. Không chỉ là người nước ngoài, Steve còn hơn Vân Anh hơn 20 tuổi, chàng lại đã từng có một đời vợ càng khiến “cuộc chiến” của Vân Anh gian khổ hơn bao giờ hết. 
Chinh phục... bà ngoại
Biết bà phản đối nên Vân Anh không dám đưa chàng về nhà, chỉ tìm cách để bà bớt ác cảm với chàng rể Tây. Trong khoảng thời gian âm thầm chiến đấu, nàng đã tư vấn cho chàng mua vài món quà nho nhỏ, là những thứ mà bà ngoại thích để biếu bà. Mỗi lần nhận được quà từ tay Vân Anh, bà thích lắm nhưng khi nghe Vân Anh nói là quà Steve mua là bà lại tỏ rõ không thích. Mặc kệ bà tỏ thái độ, Vân Anh vẫn đưa những tờ báo có những bài về Steve cho bà đọc, rồi nói những việc anh ấy đã làm và mỗi lần nói chuyện là mỗi lần Vân Anh phải nức nở khóc để bà biết Vân Anh đã yêu Steve nhiều như thế nào. 
Cô cười tươi chia sẻ: “Bà thương mình nhất nên khi thấy mình khóc bà cũng đau lòng lắm”. Được đà, Vân Anh quyết định đưa Steve về ra mắt nhân dịp giỗ ông. Khi thấy một chàng Tây cao lừng lững, cúi đầu chào mình và nói những câu tiếng Việt ngọng líu ngọng lô, bà ngoại Vân Anh không thể nhịn được cười... 
Có lẽ Steve không ngờ làm rể Việt lại bị “soi” nhiều và khổ đến vậy! Anh được Vân Anh nhắc nhở rằng, ở Việt Nam, người chồng tốt luôn là người biết phụ giúp vợ việc bếp núc, nhà cửa. Thế là trong ngày ra mắt, Steve theo Vân Anh vào bếp, cứ lăng xăng bên cô làm những việc vặt như nhặt rau, lấy hộ cô chai nước mắm, lọ bột canh... Những hình ảnh dưới bếp của chàng trai ngoại quốc được người nhà Vân Anh quan sát rất kỹ và có sức ảnh hưởng khá tốt với bà ngoại nên buổi đầu ra mắt tạm thời yên ổn. 
Vân Anh trên sân golf.
Vân Anh trên sân golf. 
Thấy tình hình có vẻ “yên” nên Vân Anh quyết định cứ cuối tuần lại đưa anh về nhà chơi (cách Nhổn khoảng 20 cây số) để bà ngoại hiểu anh hơn. Steve không ngần ngại ngồi sau xe máy của Vân Anh mỗi buổi sáng để đi chợ, cũng không e dè chuyện lội xuống hồ sen ngắt vài bông hoa sen lên tặng bà. Nhìn thấy Steve quần ống thấp ống cao, bùn vẫn còn vướng trên áo khi xuống ao ngắt sen, thay vì mắng, bà nội Vân Anh chỉ cười. Dần dần bà cũng bị anh chàng Tây chinh phục từ những hành động nho nhỏ như vậy.
Độc chiêu... giận chồng
Câu chuyện tình yêu của Vân Anh và Darby càng thêm nổi tiếng bởi độc chiêu giận chồng của cô lan truyền khắp làng thể thao. Động đến chuyện này, Vân Anh cười hết cỡ rồi chia sẻ rằng cô là tuýp phụ nữ ít khi làm toáng lên mỗi lúc giận chồng. Thường thì cô không nói gì mỗi lúc giận nhau nhưng Steve thì rất khó chịu khi thấy cô lầm lì. Thế là cô quyết định không lầm lì nữa, mà quay sang thể hiện sự giận dỗi bằng cách khác. 
Cách khác của Vân Anh chính là thông báo cho chồng biết mình đang giận anh ấy qua những bữa ăn. Steve đã từng hào hứng kể cho cánh phóng viên rằng nhìn bữa cơm biết ngay vợ có giận mình hay không. Và thường mỗi lúc cô ấy giận dỗi, Steve chỉ biết chịu trận, ăn những món ăn mà trước đấy anh chưa bao giờ muốn ăn, thậm chí là sợ hãi khi ngửi thấy mùi. 
Vân Anh kể: “Những lúc ấy anh biết bị giận rồi nên chỉ biết ngồi xuống ăn mà không dám phản ứng gì. Anh ấy cũng sợ ăn sầu riêng trong khi mình lại rất thích. Hôm nào ghét anh ấy là mình cứ mua cả hộp sầu riêng để ở trong nhà. Chờ bao giờ hết giận mới mang ra ăn. Bình thường, mỗi lần thèm sầu riêng mình toàn phải trốn chồng ăn ở ngoài hành lang hoặc ngồi quán cafe chẳng hạn. Đến lúc giận thì mình cứ đàng hoàng ngồi ăn ở nhà thôi, thái độ rất vui vẻ. Thế cũng thấy sung sướng”.
Vân Anh bảo rằng, vợ chồng cô luôn có những quy tắc ứng xử trong gia đình. Tuy nhiên, cô lại luôn là người vi phạm chỉ vì ham và quá yêu công việc kinh doanh khi quyết định xây một khách sạn ở Sa Pa. Vân Anh cho biết: “Công việc nhiều quá, mình luôn quên nguyên tắc này, những lúc ấy anh lại như một người thầy cùng mình giải quyết những việc dang dở. Anh ấy luôn điềm đạm và như một người bạn lớn, đầy vị tha của tôi” - cô cười mãn nguyện khi nói về người chồng Tây của mình.
Ngày mới cưới (2003), Steve đi đâu Vân Anh đi theo đấy. Đến khi hai vợ chồng có con (2005) thì họ lại đưa cả con rong ruổi ở những quốc gia mà Steve làm việc. 3 năm sống ở  Singapore, 3 năm ở Malaysia, 3 năm ở Thái (bé học mẫu giáo và lớp 1 bên đó) và sau đó về Việt Nam sinh sống được khoảng 2 năm. Mới đây nhất Vân Anh lại cùng con sang Malaysia cùng với hợp đồng huấn luyện câu lạc bộ bóng đá của chồng. 
Những ngày này, Vân Anh đang tận hưởng khí hậu tuyệt vời ở Sa Pa và chờ đón ông xã trở lại Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng. Chị tâm sự: “Công việc quản lý khách sạn đã ổn định. Quan trọng là mình không muốn để con gái xa bố quá lâu vì phải khó khăn lắm với vun đắp được tình cảm bố con thân thiết giữa họ. Mình cũng không muốn anh ấy phải một mình ở xứ người trong khi có vợ con nên chắc chắn mình sẽ lại vác ba lô theo anh đi đến bất cứ nơi nào anh ấy có mặt, bởi được ở cùng nhau mọi lúc, mọi nơi là hạnh phúc của mỗi người trong gia đình”./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.