Đại học tư thục đầu tiên tại ĐBSCL đạt chuẩn chất lượng giáo dục đại học

Đại học tư thục đầu tiên tại ĐBSCL đạt chuẩn chất lượng giáo dục đại học
(PLO) - Trường Đại học Tây Đô (TP Cần Thơ) - Đại học tư thục đầu tiên vùng ĐBSCL - vừa được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (Bộ GD&ĐT) trao chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học và đạt chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành.

ĐH Tây Đô được thành lập ngày 09/3/2006 theo Quyết định số 54/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay, trường được Bộ GD&ĐT cho phép tuyển sinh và đào tạo 19 ngành học như: Dược, Điều dưỡng, Luật kinh tế, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Việt Nam học, Văn học, Ngôn ngữ Anh, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý tài nguyên và môi trường, Quản lý đất đai, Kỹ thuật môi trường, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện - điện tử, Thú y; trong đó, có 3 ngành trình độ thạc sĩ, 19 ngành trình độ ĐH và 2 ngành trình độ cao đẳng. 

Với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, có khả năng nghiên cứu và ứng dụng khoa học đa lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL, thông qua việc truyền tải tri thức bằng các phương thức linh hoạt nhất cho người học, ĐH Tây Đô đề ra tầm nhìn phấn đấu đến năm 2030 trở thành trường ĐH tư thục đa ngành hàng đầu ở khu vực ĐBSCL với định hướng nghiên cứu và ứng dụng phục vụ cộng đồng, trong đó hoạt động đào tạo đại học chính quy phát triển ngang tầm khu vực Đông Nam Á. Trường hiện có 8.403 sinh viên và học viên cao học đang    học tập tại trường.

Qua 12 năm xây dựng và phát triển (2006 - 2018), Trường được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm học 2011 - 2012, 2014 - 2015; Bằng khen của Bộ GD&ĐT các năm học 2009 - 2010, 2010 - 2011, 2012 - 2013 và đạt được nhiều kết quả tích cực trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng... 

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.