Đà Nẵng: Kết luận thanh tra hiệu trưởng “xén bớt” khẩu phần ăn của học sinh

Ảnh vietnammoi
Ảnh vietnammoi
(PLO) - Thanh tra quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa chính thức công bố kết luận sai phạm tại Trường Tiểu học Lý Công Uẩn (quận Hải Châu).

Theo đó, từ năm 2014 - 2017 bà Lê Thị Hoàng Anh, Hiệu trưởng Trường Lý Công Uẩn đã nhận phụ cấp ưu đãi ngành không đúng quy định gần 45 triệu đồng, vi phạm Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT.

Kết luận thanh tra cho biết, qua xác minh từ chứng từ, hóa đơn, sổ sách..., không có cơ sở để quy chụp cho rằng khẩu phần ăn nghèo nàn, không đảm bảo chất lượng, không tương xứng với mức thu. Tuy nhiên, giá cả thực tế các sản phẩm trong khẩu phần ăn của học sinh trường này có cao hơn so với khảo sát của thanh tra tại các siêu thị, cơ sở mua sắm trên địa bàn.

Thanh tra quận Hải Châu còn xác định nhiều khoản thu, chi, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng bán trú của Trường Lý Công Uẩn chưa hợp lý. Cụ thể, nhà trường đã lập kế hoạch mua sắm mới nhiều mặt hàng có giá trị cao trong 2 năm liền (2016 - 2017) như bếp công nghiệp, quạt hút công nghiệp, thang tời,... khiến cho tiền thu mua sắm của học sinh bị “đội” lên rất cao.

Trường Lý Công Uẩn chưa thể hiện minh bạch, dân chủ trong thu, chi, chưa để phụ huynh toàn trường biết và giám sát. Việc thanh lý đồ dùng bán trú cũng không lập hội đồng thanh lý, không kiểm kê tài sản còn dùng được cho năm sau. Không thông báo công khai để cán bộ, công chức, người lao động biết hoạt động của đơn vị. Tất cả đã vi phạm quy định tại Nghị định số 04/2015/NĐ-CP.

Thanh tra quận Hải Châu đã có kiến nghị hình thức xử lý các sai phạm nói trên của Trường Lý Công Uẩn và cá nhân bà Hoàng Anh.

Tin cùng chuyên mục

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.

Yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển con người

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giáo dục mầm non (GDMN) có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đổi mới GD&ĐT, khi chủ trì phiên họp của Ủy ban về đổi mới phát triển GDMN đến 2030, tầm nhìn 2045, được tổ chức mới đây.