Chuyện tình như cổ tích của chủ quán café đặc biệt

Một đám cưới của những người đồng tính tại Hà Nôi
Một đám cưới của những người đồng tính tại Hà Nôi
(PLO) - Cuộc gặp gỡ định mệnh đã khiến họ nhất quyết cùng nhau bước chung trên một con đường, và thành lập quán cà phê đặc biệt của những người đồng tính.

Mối tình cổ tích

Huỳnh Anh (thường gọi Danny) SN 1986, quê ở Vĩnh Long. Từ nhỏ đã công khai bản thân “có vấn đề” về giới tính. Mặc dù là con gái duy nhất của gia đình nhưng bố mẹ Danny nhanh chóng chấp nhận con gái lệch lạc giới tính. Danny cho rằng đó là may mắn và hạnh phúc lớn nhất của mình so với những bạn trong cộng đồng LGBT (những người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới).
Tốt nghiệp cấp 3, Danny lên Sài Gòn học đại học. Nhờ bảng thành tích xuất sắc, Danny xin được vào làm quản lý tại một phòng khám Hàn Quốc ở quận 7 (TP.HCM).
Về chuyện tình cảm, Danny thổ lộ trước đó từng trải qua nhiều mối tình đồng giới nhưng tất cả nhanh chóng đổ vỡ bởi nhiều nguyên nhân. Danny cho biết chỉ thực sự hạnh phúc khi ở bên “người yêu” hiện tại.
Trong giới LGBT ở TP.HCM, cặp đôi Danny từ lâu đã được cho rằng là câu chuyện tình đẹp. Sau 11 năm mất liên lạc, đôi bạn tình cờ gặp lại nhau như là định mệnh.
Sau lần gặp lại như trong truyện cổ tích, Danny với bạn gái có cơ hội chuyện trò, chăm sóc nhau. Mật độ những buổi hẹn cứ thế tăng dần đều đến khi đôi bạn trẻ không thể rời nhau.
Sau nửa năm tìm lại được nhau, Danny mạnh dạn ngõ lời yêu. “Bạn ấy im lặng im chấp nhận lời cầu hôn. Hằng ngày ngoài thời gian làm việc, chúng em dành trọn cho nhau”, Danny cười.
Mơ về ngôi nhà hạnh phúc    
Danny thú thực, từng trải qua nhiều mối tình nhưng chỉ thực sự hạnh phúc lúc ở bên “bạn gái” hiện tại. Cô gái thuộc giới tính thứ 3 quan niệm, tình yêu tức cả hai hiểu nhau, bù đắp cho nhau những thiếu sót. Đến nay sau gần năm rưỡi gặp lại, đôi bạn trẻ quyết định tiến tới hôn nhân.
Danny (Huỳnh Anh) chia sẻ kế hoạch đám cưới sắp tới
 Danny (Huỳnh Anh) chia sẻ kế hoạch đám cưới sắp tới
Danny đã đưa “bạn gái” về ra mắt gia đình, bố mẹ đã chấp nhận “con dâu”. Hai bạn trẻ cũng công khai tình cảm với tất cả bạn bè. Càng đáng trân trọng hơn khi biết rằng có nhiều người theo đuổi nhưng “người yêu” của Danny đều từ chối, chờ đợi “người tình” thuở học trò.
“Lúc gặp lại, bạn ấy tâm sự cảm thấy yên tâm, được che chở khi ở bên cạnh em. Em là người đàn ông của bạn ấy. Bản thân em luôn tự nhủ mình phải mạnh mẽ, cứng rắn như một người đàn ông”, ánh mắt Danny hiện rõ vẻ hạnh phúc.
Chia sẻ về dự định sắp tới, đôi bạn trẻ cho biết đang chuẩn bị cho đám cưới. Rào cản lớn nhất là gia đình cô “bạn gái”. Danny nói: “Bố mẹ người yêu em lớn tuổi nên khó chấp nhận sự thật con gái đi yêu người một cô gái. Chúng em sợ làm cha mẹ “sốc” nên đang chọn thời điểm thích hợp nhất ra mắt”.
Chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng gia đình, đôi bạn mới đây góp vốn mở thêm quán cà phê kinh doanh. Cả hai quan niệm, trước tiên phải ổn định cuộc sống, tạo lập nền tảng kinh tế vững chắc mới có thể dễ được người thân chấp nhận hơn.
Quán cà phê có tên No Tress nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) của Danny rất đặc biệt, là địa chỉ gặp gỡ của những người thuộc cộng đồng LGBT, từ nhân viên giữ xe đến phục vụ bàn, pha chế thức uống đều là người LGBT.
Ngoài kinh doanh, Danny và bạn gái mong muốn quán sẽ trở thành điểm hẹn cho những bạn LGBT. Mục đích cao hơn nữa, đây là cầu nối giữa những bạn LGBT và xã hội bên ngoài.
“Chúng tôi tự hào về No Stress, với tâm huyết nhỏ bé tạo nên không gian thư giãn ấm áp, để mọi khách hàng đến với No Stress có những phút giây sống thật với chính mình. Năm 2015, hứa hẹn No Stress giúp cho những người LGBT có những giây phút thoải mái hơn trong cuộc sống”, Danny chia sẻ.
Dù đã bãi bỏ quy định cấm kết hôn cùng giới, nhưng Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 cũng đồng thời quy định tại Điều 8 về “Điều kiện kết hôn” là “Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính”. Việc không thừa nhận này đồng nghĩa với việc các đôi cùng giới sẽ không thể đăng ký kết hôn, không được cấp chứng nhận kết hôn, hay việc chung sống của họ sẽ không được pháp luật thừa nhận.
Tuy nhiên, đại diện Bộ Tư pháp cho biết, các đôi cùng giới có thể tổ chức đám cưới hay chung sống với nhau theo quyền công dân của mình. Nhà nước sẽ không can thiệp, không xử phạt hành chính việc này. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.