376 giáo viên Thanh Hóa nguy cơ thất nghiệp

Hàng trăm giáo viên nguy cơ thất nghiệp.
Hàng trăm giáo viên nguy cơ thất nghiệp.
(PLO) - Thực hiện chủ trương tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) thống nhất không ký lại hợp đồng lao động với các trường hợp đã hết hạn hợp đồng đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện cho đến khi có chủ trương chính sách mới của tỉnh. Quyết định này khiến 376 giáo viên trên địa bàn nguy cơ thất nghiệp.

Theo Thông báo số 98/TB-UBND của UBND huyện Vĩnh Lộc, việc dừng không ký lại hợp đồng lao động đối với các trường hợp hết hạn hợp đồng đang làm việc tại các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, trường học thuộc UBND huyện quản lý trên địa bàn bắt đầu từ 30/6/2016. Số giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lao động là 376 người (bao gồm cả các khối mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung tâm giáo dục thường xuyên).

Cụ thể, số giáo viên, nhân viên bị chấm dứt hợp đồng đang dạy trong các trường học khối mầm non là 153 người; khối Tiểu học: 92 người; khối THCS: 128 người và Trung tâm GDTX: 3 người. Mức lương chi trả cho giáo viên với trình độ ĐH là 1,7 triệu đồng/tháng, CĐ là 1,6 triệu đồng/tháng, Trung cấp 1,5 triệu đồng/tháng, được đóng BHYT, BHXH theo mức lương tối thiểu. Toàn bộ số hợp đồng này hết hạn từ ngày 30/6, ngày 27/6, UBND huyện Vĩnh Lộc có công văn về việc xin ý kiến hướng giải quyết số hợp đồng lao động tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, gửi Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đến ngày 28/6, UBND huyện Vĩnh Lộc ra thông báo không ký lại hợp đồng lao động với những người (hết hạn hợp đồng) đang làm việc tại các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, trường học thuộc UBND huyện quản lý, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trước quyết định trên, 376 giáo viên tại huyện Vĩnh Lộc đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét. Theo phản ánh của các giáo viên, có nhiều giáo viên đã giảng dạy gắn bó hàng chục năm với trường lớp trời nhưng giờ lại bị “đẩy ra đường”.

Trao đổi với báo chí, bà Vũ Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết: “Lãnh đạo huyện đã họp bàn và thống nhất sẽ có hướng hỗ trợ cho  giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục bị dừng hợp đồng mỗi người 2 tháng lương hiện hưởng để giúp mọi người tìm công việc khác. Trước mắt, huyện mới có phương án như vậy. Còn vấn đề thực hiện theo kế hoạch của tỉnh (tức là chấm dứt hợp đồng với 376 giáo viên), thì bắt buộc huyện phải làm. Lãnh đạo huyện cũng mong nhận được sự đồng thuận các giáo viên và người dân địa phương”.

Phía Sở GD&ĐT Thanh Hóa, ông Trịnh Xuân Cảnh – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, Sở cũng đã nắm được thông tin này và đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Lộc báo cáo cụ thể vụ việc để cùng tìm phương án giải quyết.

Tin cùng chuyên mục

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.

Yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển con người

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giáo dục mầm non (GDMN) có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đổi mới GD&ĐT, khi chủ trì phiên họp của Ủy ban về đổi mới phát triển GDMN đến 2030, tầm nhìn 2045, được tổ chức mới đây.