Xuân Bắc khéo ru con

 “Không trẻ sao được khi là bố của hai đứa trẻ nhưng nhiều khi “được” các em gọi bằng... anh” - Xuân Bắc hóm hỉnh. Dấu ấn thời gian dường như chưa động đến nghệ sĩ hài Xuân Bắc, kể từ khi PV gặp anh cách đây 12 năm trong cuộc phỏng vấn về nhân vật Núi (trong phim “Sóng ở đáy sông”). Vẫn cách nói chuyện hóm hỉnh, thông minh đã làm nên “thương hiệu” Xuân Bắc ấy. Anh có vẻ rất  vui khi được gặp lại “người quen” cũ.

“Không trẻ sao được khi là bố của hai đứa trẻ nhưng nhiều khi “được” các em gọi bằng... anh” - Xuân Bắc hóm hỉnh. Dấu ấn thời gian dường như chưa động đến nghệ sĩ hài Xuân Bắc, kể từ khi PV gặp anh cách đây 12 năm trong cuộc phỏng vấn về nhân vật Núi (trong phim “Sóng ở đáy sông”). Vẫn cách nói chuyện hóm hỉnh, thông minh đã làm nên “thương hiệu” Xuân Bắc ấy. Anh có vẻ rất  vui khi được gặp lại “người quen” cũ.

Nghệ sĩ Xuân Bắc luôn hóm hỉnh...
Nghệ sĩ Xuân Bắc luôn hóm hỉnh...

* Chào nghệ sỹ, nếu giới thiệu một cách hóm hỉnh về cái tên Xuân Bắc của mình, anh sẽ nói điều gì với độc giả?

- Một ngày đẹp trời năm 1976, trong một gia đình nông dân nghèo bỗng vang lên tiếng khóc chào đời của một đứa bé trai. Vợ chồng bác nông dân vui mừng khôn xiết và toan mổ gà ăn mừng. Niềm vui lẫn với sự băn khoăn không biết nên đặt tên cậu con trai là gì, thì bỗng nhiên bà vợ bảo chồng: - Ông này, con trai mình đẻ vào mùa xuân, mà nghề gia truyền nhà ta là nghề bán... phân bắc, vậy chúng ta đặt tên con là Xuân Bắc ông nhé! Ông chồng nghe thấy, vỗ đùi đồng ý và từ đó cậu bé đã có một cái tên rất “ý nghĩa”.

* “Sự tích” tên anh rất hài hước như chính con người của anh nhưng nó có bao nhiêu phần trăm là sự thật đây?

- Không phần trăm! Đùa vậy thôi chứ nếu “các cụ” mà biết sự tích này thì chắc hẳn phải ngạc nhiên về nó!

* Hiện đang không ít lời “xì xào” về chuyện anh có tình cảm với Hương Giang - một mỹ nhân của châu Á, thực hư thế nào thưa anh?

- Ôi, oan cho tôi quá! Tôi và Hương Giang cùng xuất hiện với vai trò Giám khảo một chương trình truyền hình thực tế về tình yêu. Chúng tôi đã có gặp mặt vui vẻ và gặp chụp hình cùng nhau. Tôi rất ngưỡng mộ sắc đẹp của Hương Giang còn Hương Giang cũng không giấu được niềm vui khi nghe chuyện vui từ một người hay... chọc cười như tôi. Ấn tượng nhất là khi tôi chụp ảnh cùng “chân dài” Hương Giang (cao 1m81) tôi phải “ăn gian” chiều cao bằng cách đứng lên... bục gỗ. Tôi chỉ ngưỡng mộ sắc đẹp của Hương Giang. Vậy thôi!

* So với các nghệ sỹ khác, anh là người... ít chia sẻ cho báo giới mọi thông tin về gia đình của mình, nguyên cớ là làm sao?

- Mình tôi “lộ diện” là quá đủ rồi, tôi muốn vợ con mình “ở ẩn” thì hơn. Tôi chỉ có thể bật mí rằng, vợ tôi khá xinh và hiện đang công tác tại một trường âm nhạc. Còn hai con trai tôi Minh (3 tuổi). Nguyên (1 tuổi) rất bụ bẫm và đáng yêu. Tôi thấy hạnh phúc trong tổ ấm nhỏ của mình.

Xuân Bắc khéo ru con ảnh 2
 
* Nghe nói vợ anh thường nhờ anh ru con ngủ?

- Đúng vậy, tôi có biệt tài là ru con rất khéo. Có thể ru còn bằng thơ, ru bằng chèo, hay nhạc Hip-hop. Thể loại nào, các con tôi đều khoái và ngủ ngon lành.

* Anh đóng vai hài, làm MC cho trẻ em? Trong thâm tâm, anh mê “vai diễn” nào nhất?

- Cả hai tôi đều say mê vì đều mang niềm vui đến cho mọi người. Nhưng có lẽ làm MC cho trẻ em, tôi thấy vui hơn cả. Các em đều ngộ nghĩnh, đáng yêu. Làm chương trình cho trẻ nhỏ tôi thấy mình trẻ ra. Không trẻ sao được khi là bố của hai đứa trẻ nhưng nhiều khi “được” các em gọi bằng... anh! Có điều làm chương trình trẻ nhỏ, tôi không chỉ mỏi miệng mà còn mỏi cả... chân tay vì phải “trình diễn” các động tác cho các em thấy thú vị.

* Được rất nhiều người hâm mộ, anh gặp phải chuyện “dở khóc, dở cười” nào mà người hâm mộ mang tới?

- Có lần tôi đi dự đám ma, thấy tôi có người hét lên Xuân Bắc và cười rũ ra. Tôi có nhắc là nghiêm túc. Nhưng không hiểu sao càng nhắc họ lại càng cười. Thế có đau tôi không!!!

* Được biết, anh đang tham gia chương trình “Thư giãn cuối tuần” sắp được phát sóng vào tối, 28/8, Công lý thì bơm xe, Tự Long thì photocopy... còn anh đảm nhiệm vai diễn nào trong “Thư giãn” này?

- Trong chương trình “Thư giãn cuối tuần” có chuyên mục: Hỏi xoáy, đáp xoay là một sân chơi với những câu hỏi xoáy đầy lý thú của vai diễn Xuân Bắc và những câu trả lời cũng đầy bất ngờ, hài hước của Giáo sư Cù Trọng Xoay (Tiến Dũng) về mọi vấn đề của cuộc sống. Sân chơi này được tạo nên bởi sự hợp tác hết sức chặt chẽ với báo Tuổi Trẻ Cười hy vọng mang đến cho khán giả những giờ phút sảng khoái.

* Xin cảm ơn Nghệ sỹ hài Xuân Bắc!

Thùy Dương (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.