Với ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng, Kỳ Duyên là người 'hợp gu' nhất

Với ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng, Kỳ Duyên là người 'hợp gu' nhất
(PLO) - “iờ đây, Kỳ Duyên chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực MC, cặp nhảy ăn ý ngày nào không còn mấy cơ hội biểu diễn trên sân khấu nhưng khi được hỏi, ca sĩ Nguyễn Hưng vẫn khẳng định, dù có nhiều bạn nhảy nhưng với Nguyễn Hưng, Kỳ Duyên vẫn là người hợp gu nhất.

“Kỳ Duyên ca không phải hay nhưng phong cách nhảy lại rất tình. Thành ra khi diễn với Duyên, chúng tôi dễ ăn ý, hòa quện và cuốn hút khán giả. Sau này, Duyên chuyên tâm vào MC thì tôi cũng không có bạn nhảy nào cố định như vậy nữa, vì cũng không dễ mà có được”- giọng ca “Say” nhấn mạnh.

Ca sĩ Nguyễn Hưng xuất thân là một vũ công. Mẹ anh là vũ sư Ánh Tuyết. Bà cũng là người đã dạy Nguyễn Hưng những bước nhảy đầu tiên từ khi anh lên 10 tuổi. Vợ anh - Thục Hiền - là người cùng anh nối tiếp sự nghiệp dancsport và trở thành cặp đôi vô cùng ăn ý trên sàn nhảy. Tuy nhiên, vợ anh đã quyết định rút khỏi giới nghệ thuật để đứng phía sau hỗ trợ chồng trong mọi hoạt động ca hát.  

Giọng ca và điệu nhảy của Nguyễn Hưng khiến khán giả lắc lư theo nhạc
Giọng ca và điệu nhảy của Nguyễn Hưng khiến khán giả lắc lư theo nhạc

Danh Nguyễn Hưng bắt đầu nổi tiếng khi anh qua Mỹ biểu diễn và được ghép cặp với Nguyễn Cao Kỳ Duyên và trở thành cặp đôi được hâm mộ của trung tâm này. Hàng loạt video hát và nhảy với Nguyễn Cao Kỳ Duyên được công chúng săn đón, như "Người xa người", "Tình cho không"…

Khi được hỏi về việc tuổi không còn trẻ nhưng nhờ đâu anh vẫn rất sung sức và dẻo dai với những điệu nhảy điêu luyện và vóc dáng thon gọn, trẻ trung?. Nguyễn Hưng bật mí: “Nhờ nghề vũ công của mình, do tôi được tập tành từ bé nên cũng giữ được phom người”.

Nguyễn Hưng mua nhà ở TP HCM để tiện bề chăm sóc mẹ
 Nguyễn Hưng mua nhà ở TP HCM để tiện bề chăm sóc mẹ

Trong buổi biểu diễn tại phòng trà ca nhạc BigBang (Hà Nội), Nguyễn Hưng cho biết, đã lâu lắm rồi anh mới có dịp quay trở lại Hà Nội. Với không khí vô cùng sôi động và hoành tráng, anh cho biết mình thích biểu diễn tại phòng trà. Bởi hát ở phòng trà tuy không bằng ở sân khấu của nhà hát nhưng bù lại, không gian vô cùng ấm cúng, gần gũi và thoải mái. Nghệ sĩ và khán giả thoải mái trò chuyện, thậm chí hát theo yêu cầu khán giả ngay tức khắc. Nghệ sĩ hát cũng không quá áp lực mà thiên về giao lưu, chính vì vậy mà sự gần gũi giữa nghệ sĩ và khán giả cũng nhiều hơn.

Tại BigBang, Nguyễn Hưng đã khiến khán giả lắc lư theo điệu nhảy của các bản hit từng làm nên tên tuổi của anh như: “Lầm”, “Say”, “Chỉ riêng mình ta”... Dù không còn ở tuổi sung sức nhưng Nguyễn Hưng vẫn chinh phục khán giả với những bước nhảy điêu luyện.

Ca sĩ Nguyễn Hưng cũng chia sẻ, gần 10 năm nay, anh đã dành nhiều thời gian để hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam. Bởi vì, theo anh nhận định, Việt Nam đang có sự sôi động rất lớn, đầu tư cho âm nhạc rất quy mô. Không chỉ đi hát, Nguyễn Hưng còn mong muốn sẽ mở một lớp đào tạo vũ công ở Việt Nam. hiện tại, anh quá bận rộn để làm những dự án dài hơi, cần có mặt thường xuyên. Điều đó cũng khiến anh phải từ chối khá nhiều lời mời làm giám khảo gameshow vì thời gian quay dài là anh không thể theo được. 

Nguyễn Hưng vẫn đi diễn liên tục giữa Mỹ và Việt Nam. Anh cũng đã mua nhà ở HCM làm chốn đi về, vừa là nơi để chăm sóc mẹ già. 

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.