Vợ Xuân Bắc tiếp tục phản bác hiệu trưởng Minh Ánh về vụ việc Anh Tú

(PLO) - Trước việc NSƯT Minh Ánh khẳng định NSND Anh Tú không can thiệp vào chuyện chấm thi của trường, bà Nguyễn Hồng Nhung đã phản bác.

Bà Nguyễn Hồng Nhung - vợ NSƯT Xuân Bắc, giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội - vừa đăng tải thư ngỏ trên trang cá nhân nhằm mục đích phản bác lại phát ngôn của NSƯT Dương Minh Ánh - hiệu trưởng nhà trường.

Vo Xuan Bac tiep tuc phan bac hieu truong Minh Anh ve vu viec Anh Tu hinh anh 1
Vụ việc liên quan đến vợ NSƯT Xuân Bắc thu hút sự quan tâm của dư luận những ngày qua.

Trước phát ngôn của bà Ánh cho rằng "Có phản ánh, có đấu tranh hay thắc mắc gì thì cũng cần phải có trình tự từ dưới lên trên, từ thấp đến cao và có nhiều phương thức để phản ánh không phải như cách cô Hồng Nhung đang làm", giảng viên Nguyễn Hồng Nhung khẳng định bà đã đấu tranh có trình tự và không hề vượt cấp.

"Tôi đã phán ánh từ cấp khoa, rồi lên gặp trực tiếp đồng chí, và tiếp tục là 5 giấy đề nghị trả lời nhưng hoàn toàn nằm trong vô vọng. Nếu không có việc tôi đấu tranh trên trang cá nhân thì liệu cuộc họp ngày 13/9 có tiến hành nhanh như vậy không?", bà Nhung đặt câu hỏi.

Vo Xuan Bac tiep tuc phan bac hieu truong Minh Anh ve vu viec Anh Tu hinh anh 2
NSƯT Minh Ánh (giữa) hiện là hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Về việc NSƯT Minh Ánh khẳng định NSND Anh Tú chỉ đề nghị cho phép được chấm thi lớp tốt nghiệp do mình hướng dẫn với lý do là người hiểu, nắm vững khả năng, trình độ và đạo đức, ý thức về nghề của từng sinh viên mà anh đã hướng dẫn; bà Nhung cũng phản bác.

"Ông Tú có ngồi chấm lớp ông ấy đâu, mà trái lại ông ấy ngồi chấm lớp sinh viên của tôi đấy chứ. Còn tôi thì đứng ngoài", bà Nhung viết.

Trong thư ngỏ, vợ NSƯT Xuân Bắc cũng không đồng tình với câu trả lời về cơ sở vật chất của hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội khi cho rằng "hạng mục nằm trong danh mục mua sắm tập trung của thành phố nên phải phụ thuộc vào các quy định của thành phố về trình tự, thủ tục và thời gian"

Bà Nguyễn Hồng Nhung gay gắt: "Từ tháng 2 đến tháng 9 chúng tôi đợi ghế về. Vậy trong khoảng thời gian đó chúng tôi học bằng gì. 14 năm , không sân khấu, có bao giờ bà Ánh đặt câu hỏi khoa tôi là khoa Sân khấu không".

Sự việc vợ nghệ sĩ Xuân Bắc livestream tố bị NSND Anh Tú o ép và giảng dạy 14 năm trong điều kiện thiếu thốn cơ sở vật chất thu hút sự quan tâm của dư luận những ngày qua. 

Việc bà Nguyễn Hồng Nhung không tung bằng chứng nhưng liên tục khẳng định NSND Anh Tú chèn ép mình khiến có ý kiến cho rằng đây là hành động nhằm hạ bệ Anh Tú. Đáng chú ý là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc lại đang được xem là ứng viên trở thành giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Vo Xuan Bac tiep tuc phan bac hieu truong Minh Anh ve vu viec Anh Tu hinh anh 3
NSND Anh Tú cho biết ông rất quý Xuân Bắc và không làm gì hại vợ của đồng nghiệp.

Phản hồi về ý kiến này với Zing.vn, bà Nguyễn Hồng Nhung thẳng thắn: "Tôi xin trích đúng câu nói của một bà vợ dành cho chồng mình là: 'Tôi cấm ông làm giám đốc. Nếu ông làm giám đốc, tôi bỏ nhà, bỏ chồng. Ông làm phó thôi đã mất mặt rồi, nếu làm giám đốc thì tôi xác định mất chồng'. Tôi tuyên bố luôn là sẽ chia tay nếu anh ấy làm giám đốc".

Trong khi đó, NSND Anh Tú phản nhận những cáo buộc của bà Hồng Nhung, nam NSND nhấn mạnh: "Đó là hiểu lầm, tôi không hề nhắc đến cá nhân chị Nhung. Có thể do tôi nói với nhà trường rằng nếu hội đồng chấm mà toàn NSND và NSƯT thì sẽ rất đẹp. Câu nói đó có thể đã làm chị Nhung hiểu lầm.

Tôi phải nhắc lại tôi chỉ là một cộng tác viên, có năm tôi được mời vào chấm, có năm không. Mọi ý kiến của tôi chỉ là góp ý và tôi không o ép ai hết, trong đó có chị Nhung. Thêm nữa là sự việc xảy ra từ tháng 6 sao giờ chị Nhung mới nói".

Vo Xuan Bac tiep tuc phan bac hieu truong Minh Anh ve vu viec Anh Tu hinh anh 4
Tin nhắn bà Nhung gửi NSND Anh Tú.

Ngay sau phát ngôn của NSND Anh Tú, bà Nhung lên tiếng khẳng định đã liên lạc nhiều lần với đàn anh nhưng không nhận được kết quả. Bà Nhung cũng đã chụp ảnh màn hình đoạn tin nhắn mà bà gửi cho NSND Anh Tú vào tháng 6.

Theo đó, bà Nhung nhắn tới số nghệ sĩ Anh Tú một câu tiếng Anh "I want to talk with you", tạm dịch "Tôi muốn nói chuyện với anh". NSND Anh Tú trả lời "Mình đang có bệnh phải điều trị, bạn cần gì để lại tên và số máy mình gọi lại sau". Ngay lập tức, bà Nhung đáp trả: "Em là Nhung, vợ Bắc, anh vẫn gọi số này của em suốt mà".

Về hai ứng viên cho chức giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, lãnh đạo Bộ Văn hóa cũng đã có phản hồi với báo chí. Theo đó, Bộ sẽ cử người về cơ sở để lấy ý kiến. Mọi việc sẽ được làm đúng theo quy trình, bổ nhiệm phải làm theo sự ủng hộ của cơ sở bầu lên. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.