Rộn tiếng cười kịch mừng ngày tết thiếu nhi

 Chỉ còn vài ngày nữa, các vở kịch chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi của sân khấu TP.Hồ Chí Minh sẽ mở màn và các sân khấu đang “nước rút” để kịp tiến độ. Số lượng các vở kịch không nhiều, nhưng về chất lượng, khán giả nhí vẫn có thể hy vọng những ngày tràn ngập tiếng cười sảng khoái, vui nhộn và thông minh.

Chỉ còn vài ngày nữa, các vở kịch chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi của sân khấu TP.Hồ Chí Minh sẽ mở màn và các sân khấu đang “nước rút” để kịp tiến độ. Số lượng các vở kịch không nhiều, nhưng về chất lượng, khán giả nhí vẫn có thể hy vọng những ngày tràn ngập tiếng cười sảng khoái, vui nhộn và thông minh.

Kịch thiếu nhi: Khó thu hồi vốn

Theo đó, các vở diễn chỉ tập trung ở một số sân khấu lớn như: Kịch Phú Nhuận, Hoàng Thái Thanh, Idecaf... Nhiều ông bầu, sân khấu tư nhân các năm trước tham gia nhiệt tình vào mảng sân khấu dành cho thiếu nhi, năm nay cũng “rút êm”. Điều này tuy có đáng buồn cho mùa kịch thiếu nhi năm nay, nhưng cũng là một tất yếu khi mà các “bầu” làm kịch thiếu nhi chia sẻ, làm kịch thiếu nhi là để cho vui, làm vì tâm huyết với thiếu nhi, chứ khó mà thu hồi vốn. Vì thế, năm nào vốn mạnh còn có thể làm, năm nào vốn mỏng thì các bầu “tập trung cho kịch người  lớn”.

Một cảnh trong vở “An Ly và Nữ thần Băng Giá” của Sân khấu Idecaf
Một cảnh trong vở “An Ly và Nữ thần Băng Giá” của Sân khấu Idecaf

Số lượng ít đi đáng kể, nhưng ở những vở được dựng cho các em, năm nay yếu tố mới lạ, sự đầu tư công phu lại có phần vượt trội. Tiếp tục với “Ngày xửa ngày xưa” đã trở thành một “thương hiệu”  kịch trong lòng các em thiếu nhi TP, năm nay sân khấu Idecaf dựng vở kịch thứ 22 mang cái tên hấp dẫn “An Ly và nữ thần Băng Giá” (kịch bản Quang Thảo, tác giả Đình Toàn). Vở diễn được dàn dựng khá công phu, đẹp mắt sẽ đem các em thiếu nhi đến với đất nước Mông Cổ huyền bí, lạ lùng, đẹp đẽ. Vở kịch sẽ được công diễn từ 25/7- 26/6 tại Nhà hát Bến Thành, với diễn xuất của các nghệ sĩ quen thuộc của chương trình “Ngày xửa ngày xưa” như Thành Lộc, Hữu Châu, Đình Toàn, Hoàng Trinh, Mỹ Duyên, Lê Khánh... và hứa  hẹn sẽ mang đến cho các em thiếu nhi tiếng cười vui vẻ, sảng khoái và cả những giọt nước mắt cảm động từ câu chuyện của gia đình An Ly và thần Băng Giá.

Tâm huyết với kịch thiếu nhi, năm nay sân khấu Hoàng Thái Thanh tiếp tục cho ra mắt vở kịch “Chú kiến lạc loài” của tác giả Trần Khiết dù kịch thiếu nhi năm trước dàn dựng không mấy khả quan về doanh thu. Vở kịch được cảm tác từ phim hoạt hình “A bug’s life” của Walt Disney, xoay quanh câu chuyện Kiến Lúa là thành viên luôn bị mọi người xa lánh trong vương quốc kiến vì tất cả đều cho rằng anh Kiến Lúa “bất thường”. Vì những phát minh khác người của mình, Kiến Lúa đã bị đuổi khỏi tổ kiến, bị bắt làm nô dịch trong hang của bà Nhện Đen. Trong hang ổ này, Kiến Lúa kết bạn với Cánh Cam và tìm cách trốn thoát. Để rồi nhờ đó, Kiến Lúa biết được bí mật về nhân thân của mình cũng như phát hiện ra một âm mưu đen tối liên quan đến sự sống còn của tổ kiến... Với nội dung sinh động, hấp dẫn, hợp lứa tuổi và sự diễn xuất của các diễn viên kịch  Thành Hội, Ái Như, Kim Hiền, Quốc Thịnh, bé Bình Minh..., sân khấu Hoàng Thái Thanh đặt hy vọng sẽ mang đến một món quà tinh thần đầy ý nghĩa cho các em thiếu nhi, giúp các em có thêm tình yêu đối với kịch. Vở kịch được công diễn từ 29/5 đến ngày 16/6, trong đó áp dụng mức giá “đặc biệt” cho các em thiếu nhi cao dưới 1,4m.

Còn đó những tiếng cười

Nhưng có lẽ đặc biệt nhất vẫn là Sân khấu kịch Phú Nhuận của “bà bầu” Hồng Vân. Năm nay, nghệ sĩ Hồng Vân và Minh Nhí quyết tâm “dọn cỗ” cho không chỉ các bé mà cả các bậc phụ huynh với chương trình “Bé vui cười” diễn ra tại sân khấu Super Bow. Chương trình dự kiến có 10 tiết mục vui nhộn, đáng yêu, hứa hẹn gây “cười vỡ bụng” cho cả trẻ em lẫn người lớn. Điều đặc biệt, diễn viên của vở kịch chính là các bé học viên Lớp Đào tạo diễn viên Kịch và Điện Ảnh do nghệ sỹ Minh Nhí chủ nhiệm. Đây là lần đầu tiên các diễn viên nhí này bước ra công diễn, chính vì thế, những ngày qua là những ngày vất vả hết lo hướng dẫn, biên kịch đến dàn  dựng của ông thầy Minh Nhí.

Đoàn xiếc TP.Hồ Chí Minh, tiếp nối những vở kịch xiếc thu hút trong các năm trước như “Cuộc phiêu lưu trên hoang đảo”, “Bầy quỷ và ngọc thần”, “Tề Thiên đại thánh đại náo thiên cung”, năm nay tiếp tục cho ra mắt vở xiếc rối “Cuộc phiêu lưu của Gulliver” được đầu tư, dàn dựng công phu.

Miệt mài, tâm huyết với kịch thiếu nhi, các sân khấu, các “ông bà bầu” vẫn nghiêm túc, công phu trong những vở diễn dù là dành cho khán giả nhỏ tuổi. Và cho dù sân khấu thiếu nhi năm nay đã vắng bóng đi ít nhiều sự góp tay của những nhà làm kịch nhiệt tình, nhưng với từng ấy nghệ sĩ tài năng còn đang kiên trì “bám trụ” với mảng kịch ít đem lại lợi nhuận này, chắc chắn thiếu nhi TP sẽ không lúc nào thiếu vắng những niềm vui đến từ sân khấu...

Ngọc Mai

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.