Ranh giới vô định

Ranh giới vô định
(PLO) -Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức triển lãm “Ranh giới vô định” giới thiệu về nghệ thuật đương đại của Việt Nam và Hàn Quốc. Triển lãm diễn ra đến hết 31/3 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Không gian Di sản Heritage Space.

Đây là triển lãm giao lưu nghệ thuật đương đại đầu tiên giữa hai quốc gia và là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức trong năm 2017 nhân dịp hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Triển lãm này nằm trong chuỗi ‘Dự án đào tạo chuyên giao giao lưu văn hóa quốc tế của Quỹ Hỗ trợ Kinh doanh Nghệ thuật Hàn Quốc, do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ Kinh doanh Nghệ thuật của Hàn Quốc đồng tổ chức.

Triển lãm “Ranh giới vô định” sẽ giới thiệu tới người xem một thế giới tác phẩm đa dạng với nhiều thể loại như hội họa, nhiếp ảnh, sắp đặt, hình ảnh theo chủ đề Ranh giới, thể hiện góc nhìn đa dạng của của 8 nghệ sĩ với tuổi đời từ 30-40, hiện đang hoạt động nghệ thuật tích cực trong và ngoài nước (Ki Seulki, Heaven Baek, Lee Woosung, Ưu Đàm Trần Nguyễn, Phi Phi Oanh, Bùi Công Khanh, Lại Thị Diệu Hà).

Mỗi tác phẩm ẩn chứa những suy tư của các nghệ sĩ đồng đại về ranh giới giữa truyền thống và hiện đại, ranh giới giữa lý tưởng và hiện thực, ranh giới giữa cá nhân và xã hội, đồng thời truyền tải những câu chuyện về sự thay đổi cũng như những hiện tượng đang diễn ra trong lòng xã hội Việt Nam và Hàn Quốc. Triển lãm lần này là cơ hội để khám phá và thể hiện những quan điểm đa sắc đa chiều của nghệ sĩ hai đất nước Á Đông Việt Nam và Hàn Quốc.

Những cái nhìn đa chiều về tác phẩm trong triển lãm Ranh giới vô định
Những cái nhìn đa chiều về tác phẩm trong triển lãm Ranh giới vô định

Nằm trong khuôn khổ của triển lãm, Tọa đàm bàn tròn với sự tham gia của các chuyên gia nghệ thuật thị giác hai nước Việt Nam và Hàn Quốc (Park Gahee, Lee Gwan-hoon, Lucida Kyungmin Lee, Tiffany Yeon Chae, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Phương Linh, Arlette Quỳnh-Anh Trần, Nguyễn Như Huy) sẽ diễn ra trong hai ngày từ ngày 16 tháng 3 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đến 17 tháng 3 năm 2017 tại Không gian Di sản Heritage Space  nhằm chia sẻ tình hình của giới mỹ thuật, tìm kiếm phương hướng giao lưu mỹ thuật giữa hai nước trong tương lai. Chương trình tọa đàm sẽ tiến hành thảo luận theo các chủ đề về bảo tàng mỹ thuật và phòng tranh, không gian nghệ thuật độc lập, sưu tầm nghệ thuật, phê bình và báo chí.

Trong 25 năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành quả lớn lao trên nhiều lĩnh vực song những giao lưu trên lĩnh vực nghệ thuật thị giác mới chỉ dừng lại ở mức vô cùng hạn chế. “Ranh giới vô định”mang ý nghĩa ẩn dụ cho quan hệ giao lưu nghệ thuật giữa hai nước hiện nay, mặc dù gần gũi song vẫn rất đỗi xa xôi.

Đây là một dự án được lên kế hoạch với mục đích xây dựng mạng lưới giao lưu trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác theo phương cách tích cực hơn.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.