Phương Thanh lấy chồng và sinh thêm con?

Phương Thanh lấy chồng và sinh thêm con?
(PLO) - "Tôi cũng dự định sinh thêm em bé và lấy chồng nhưng tất cả đều là ước mơ của năm 2014. Không biết liệu một năm có đạt được cả hai điều tốt như vậy không". 


- Từng bị đánh rớt ngay vòng gửi xe khi đi thi diễn viên, lý do gì khiến một giọng ca có chỗ đứng riêng trong Vbiz như chị vẫn quyết tâm lấn sân sang phim ảnh?
- Điện ảnh là ước mơ đầu đời của tôi và phải mất đến 22 năm, tôi mới thực hiện được ước mơ đó. Nếu nghĩ đi đóng phim để đổi lấy tên tuổi, e rằng không có "trái ngọt". Phải có duyên thật đậm, nghiệp thật sâu cộng thêm thực lực, may mắn và thái độ sống tốt để những người đạo diễn có uy tín trong nghề tạo cơ hội, giao vai diễn. Chỉ khi hóa thân thành những nhân vật ấn tượng, có đất diễn, mới tồn tại với điện ảnh được. 
- Nhiều khán giả nhận xét, chị hợp với vai tưng tửng kiểu như bà bói hay trùm ô sin, số khác lại cho rằng, chị vào vai khổ sở rất ngọt. Cá nhân chị thích tuýp nhân vật nào? 
- Có lúc tôi đóng vai bi, lúc hài nhưng lúc lại đánh nhau, hành động. Điều đó để thay đổi cảm xúc và tránh nhàm chán. Khán giả nhiều, còn tôi như người làm dâu trăm họ, nếu làm vừa lòng mọi người, tôi sẽ không còn là chính mình và chẳng làm được gì tới nơi tới chốn. Khi đạo diễn khai thác hết khả năng của tôi ở các dạng bi và hài, chắc chắn họ sẽ thay đổi tôi ở những vai phản diện. Song tôi sẽ cân nhắc vì các bạn khán giả tuổi teen chắc chắn là không muốn tôi đóng vai ác. Phải suy nghĩ kỹ nếu không sẽ dễ mất fan âm nhạc. 
- Thời gian này, người xem ấn tượng với Phương Thanh qua vai chị Hai trong "Vừa đi vừa khóc". Cơ duyên nào đưa chị tới với bộ phim truyền hình của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng? 
- Sau dự án phim điện ảnh Hot boy nổi loạn, tôi may mắn được Vũ Ngọc Đãng lưu ý. Ban đầu, vai chị Hai được giao cho người khác nhưng khi Lương Mạnh Hải bật mí đây là một nhân vật rất thú vị và chỉ hợp với Phương Thanh, tôi lập tức gọi điện cho đạo diễn để "xí vai". 
Đây là một vai rất đặc biệt vì tôi có thể thoải mái thể hiện nhiều nét tính cách khác nhau trong một nhân vật từ hài, bi cho tới giang hồ. Chị Hai trong phim là một người phụ nữ kham khổ, lam lũ và sống cam chịu với một ông chồng say xỉn. Những hoàn cảnh này ngày xưa trong xóm tôi sống nhiều lắm. Vì thế, nó in sâu trong tôi, tạo thành vốn sống quý báu giúp tôi thể hiện tròn vai.
- Trong quá trình thực hiện bộ phim, điều gì để lại ấn tượng cho chị?
- Kỷ niệm ấn tượng nhất chính là cảnh nhân vật của tôi lao xuống sông đánh nhau với chồng. Dù lúc nhảy xuống hay khi leo lên bờ đều khó quên như nhau. Theo kịch bản ban đầu, sau khi cãi nhau kịch liệt, nhân vật chị Hai vì quá tức giận sẽ đẩy chồng xuống sông. Tuy nhiên, vì diễn sung quá nên tôi quyết định nhảy theo để có thể đánh tiếp. Lúc lên bờ mới sực nhớ mình không biết bơi. Khi đó mặt hốt hoảng, xanh như tàu lá chuối. Còn cái quần đang mặc xém rời khỏi người vì đánh chồng máu quá (cười).
Còn về bạn diễn, đương nhiên Minh Hằng là nhất. Đó là điều không thể chối cãi vì tôi và Hằng đã đóng chung với nhau 2 phim và đều vào vai má - con, chị - em nên có tình cảm gia đình. 
Sau "Những nụ hôn rực rỡ", tình cảm giữa Minh Hằng và Phương Thanh rất tốt, thậm chí hai người còn xưng hô mẹ - con ở ngoài đời. Trong phim mới Vừa đi vừa khóc, hai "tay ngang" lại vào vai chị em.
Sau "Những nụ hôn rực rỡ", tình cảm giữa Minh Hằng và Phương Thanh rất tốt, thậm chí hai người còn xưng hô mẹ - con ở ngoài đời. Trong phim mới Vừa đi vừa khóc, hai "tay ngang" lại vào vai chị em. 
- Lấy nước mắt của khán giả qua vai chị Hai song chị cũng mang tới không ít tiếng cười sảng khoái qua vai bà Chớp trong bộ phim "Về quê", chị làm thế nào để có thể chuyển giao từ nhân vật chịu thương chịu khó trong phim này sang con người thọc mạch, nói không ngừng nghỉ ở phim kia?
- Sự chuyển giao này không khó bởi tôi là người đa tính cách, có thể đóng được bi, hài, hành động. Cũng chính vì điều này, các đạo diễn hay "mượn" tính cách của tôi để giao vai. Hóa thân thành bà Chớp, tôi chỉ gạt những giọt nước mắt của chị Hai sang một bên rồi thâm nhập vào một dạng nhân vật khác. Sau khi đóng phim "Về quê", bị bà Chớp nhập hay sao mà tôi rất nói nhiều.
- Trong phim truyền hình "Bếp hát", chị có dịp làm việc cùng người bạn thân Lam Trường. Chị đánh giá khả năng diễn xuất của anh Hai thế nào?
- May cho Lam Trường là đóng vai yêu người khác trong "Bếp hát", nếu đóng yêu tôi, tha hồ bị hành hạ. Lần này, công nhận Trường đóng hay hơn ngày xưa nhiều. Chỉ còn nói thoại hơi nhanh. Đó là bệnh chung của ca sĩ khi đi đóng phim. 
- Ngoài các dự án phim truyền hình, chị còn đóng vai trò giám khảo của "Ngôi sao Việt". Tuy nhiên, hiện chương trình này không thu hút được sự chú ý của khán giả, bị chìm so với các gameshow cùng thời điểm. Bản thân chị cũng bị chê dễ dãi khi ngồi ghế nóng. Chị phản hồi ra sao?
- Thực sự tới giờ, tôi vẫn chưa hoàn toàn yên tâm với chất lượng của thí sinh Ngôi sao Việt. Phải dễ khi ngồi ghế nóng để cho các bạn trẻ hết lo sợ mà phát huy tối đa khả năng của mình, như vậy, tôi mới tìm ra được người có năng lực thực sự để đi tới vòng cuối của chương trình. Ngôi sao Việt khác với tất cả các gameshow khác, đây là chương trình phải qua một quá trình huấn luyện và đào tạo rất dài nên sẽ đi từ đơn giản đến phức tạp. 
Khoảng đầu tháng 6, sau khi các thí sinh được huấn luyện một cách bài bản, năng lực được nâng cao và vào vòng chung kết trực tiếp trên truyền hình, tôi mới thật sự thoải mái chặt chém, đóng vai ác để tìm ra nhân vật cuối cùng. 
- Đóng phim và ngồi ghế nóng, chị e ngại thế nào về việc xuất hiện dày đặc sẽ khiến khán giả cảm thấy nhàm chán?
- Ba chương trình tôi tham gia mang đến ba cảm xúc khác nhau cho khán giả truyền hình. Trong một tuần gồm có 7 ngày, tôi lên VTV3 giờ vàng có 4 ngày, thấy cũng chưa nhiều lắm (cười). Dù xuất hiện nhiều hay ít, đem được niềm vui, chia sẻ được nỗi buồn với mọi người là tôi hạnh phúc lắm. Còn mốt bây giờ là các chương trình gameshow, truyền hình thực tế. Nghệ sĩ nào được mời nhiều chương trình, chứng tỏ khả năng thu hút công chúng của họ còn rất tốt.
- Liên tục tham gia các dự án nghệ thuật, chị dành thời gian thế nào để chăm sóc hạnh phúc riêng?
- Bé Gà rất thích khi thấy tôi trên tivi. Thấy mẹ khóc, em cũng khóc, thấy mẹ đẹp, em khen, thấy mẹ xay nước mía, em hỏi mẹ có mệt không. Con gái rất tình cảm, biết quan tâm tới mẹ nên tôi vô cùng hạnh phúc.
Tôi cũng dự định sinh thêm em bé và lấy chồng nhưng tất cả đều là ước mơ của năm 2014. Không biết liệu một năm có đạt được cả hai điều tốt như vậy không. 

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.