Nữ đại gia "dại trai"... đến mất mạng

Giàu có, xinh đẹp và tài năng là thế nhưng nhiều nữ tỷ phú vẫn quá "non nớt" trước những đấng mày râu “đào mỏ”.

Giàu có, xinh đẹp và tài năng là thế nhưng nhiều nữ tỷ phú vẫn quá "non nớt" trước những đấng mày râu “đào mỏ”.

Biểu hiện cho sự "non nớt" này chính là những hành động vung không tiếc tiền để chiều "người trong mộng" mà không ít người trong số họ đã phải trả giá.

Đốt tiền mua vui cho bồ

Nổi danh là người chi li, song nữ tỷ phú Hong Kong Nina Wang từng nhiều lần “ném tiền qua cửa sổ” chỉ vì người tình.

Hai năm sau khi người chồng Teddy Wang bị bắt cóc rồi mất tích, nữ tỷ phú sở hữu tập đoàn bất động sản Chinachem vẫn không từ bỏ hy vọng tìm lại người thân. Tại bữa tiệc trưa năm 1992, thông qua sự giới thiệu của một nhà phát triển bất động sản, bà Wang làm quen với thầy phong thủy Tony Chan, người sáng lập một trường dạy phong thủy tại Hong Kong. Ngay từ lần đầu gặp mặt, ông Chan đã dễ dàng lấy được hơn 6.400 HKD từ tỷ phú keo kiệt này chỉ bằng việc mát-xa đầu.

Ấn tượng về sự dễ chịu mà Tony Chan mang tới, lại thêm việc ông này được giới thiệu là người hiểu biết về thuật phong thủy - một lĩnh vực rất được người Hong Kong coi trọng, bà Wang đã tin tưởng đặt vấn đề “liệu có thể tìm lại Teddy bằng phong thủy hay không”.

Tony Chan nhanh chóng được mời làm người tư vấn, cũng là nhân viên mát-xa đặc biệt cho nữ tỷ phú. Số tiền cho một lần mát-xa bắt đầu tăng từ 50.000 HKD tới 500.000 HKD, đồng thời, “quy mô” của dịch vụ cũng mở rộng, từ mát-xa đầu tới mát-xa toàn thân, cuối cùng là trở thành người tình luôn bên cạnh bà.

Mối quan hệ này có thể được coi là món hời lớn đối với Tony Chan. Khởi đầu từ việc sống ở trong căn hộ chung cư, ông Chan đã đưa cả gia đình mình chuyển tới căn hộ cao cấp, mua thêm nhiều nhà, có căn lên tới 134 triệu HKD.

1
Nữ tỷ phú Hong Kong Nina Wang từng nhiều lần “ném tiền qua cửa sổ” chỉ vì người tình.

Một trong những lý do khiến Tony Chan gắn bó bên cạnh nữ tỷ phú keo kiệt trong một thời gian dài là bởi họ cùng có chung mối quan tâm đối với phong thủy. Là người tình suốt 15 năm của nữ tỷ phú, song ông Wang luôn tỏ ra đề cao tình cảm giữa vợ chồng bà Wang và không bỏ lỡ cơ hội giúp bà toại nguyện mong ước tìm chồng.

Bà Wang đã nghe theo lời chỉ dẫn của Tony Chan, cho đào 80 hố phong thủy ở nhiều nơi tại Hong Kong và sẵn sàng đốt các mảnh ngọc bích, đá quý, tượng, tiền cổ trong đó.

Sau này, khi bà Wang qua đời để lại khối gia sản kếch xù cùng vụ tranh chấp đình đám, ông Lawrence Lok, một luật sư của phía gia đình bà còn đưa ra những bức ảnh cho thấy các tờ tiền thật bị đốt ở trong hố.

Khi được hỏi về sự vụ này, ông Chan thản nhiên nói: “Đó là lần duy nhất chúng tôi đốt tiền và chỉ là cho vui”.

Mất mạng vì trai trẻ

Kinga Legg là con gái của Jan Wolf, một người Đức và mẹ là Halina, một phụ nữ Ba Lan. Nhiều người thường gọi cô là “nhà triệu phú cà chua” cho dù câu đó nghe kỳ dị, vì sự thật là cô đã làm giàu bằng nghề buôn bán cà chua trên thị trường quốc tế.

Sau hai lần hôn nhân đổ vỡ do chính tay mình hủy hoại, năm 2005, Kinga Legg gặp Ian Griffin. Người đàn ông này sinh năm 1969 trong một gia đình kinh tế bình thường tại Warrington. Griffin thường hay khoe khoang về của cải, nào là xe Lamborghini, Ferrari, đến nhà lầu và máy bay riêng.

Nhưng có một sự thật mà Griffin không “khoe”, đó là anh đã phải công khai với nhà nước là bị phá sản. Sau khi Griffin và Kinga bắt đầu mối quan hệ, cả hai chuyển đến căn nhà tại Oxshott, đây là thành phố xa xỉ nhất, giá đất được cho là cao nhất.

2
Sau hai lần hôn nhân đổ vỡ do chính tay mình hủy hoại, năm 2005, Kinga Legg gặp Ian Griffin.

Trong thời gian chung sống, Kinga không tiếc tiền chi cho các cuộc ăn nhậu của cặp đôi tại quán bar và sàn nhảy sang trọng nhất thành phố. Cả hai đều uống rất nhiều và khi say rồi, cặp tình nhân thường cãi nhau. Trong căn nhà 8 triệu USD, những cuộc cãi vã của họ ngày một trở nên dữ dội.

Tháng 5/2009, Kinga thuê một chiếc thuyền buồm Overdraft với giá 2,4 triệu USD để cùng Griffin du lịch khắp Địa Trung Hải trong vòng một tháng. Chuyến du lịch đó là món quà cô định tặng Griffin nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 và đồng thời là món quà làm lành với anh.

Dường như Kinga muốn chọn địa điểm là khách sạn Le Bristol để thông báo cho người tình về món quà này. Tuy nhiên, mọi chuyện đã đi quá xa sự tưởng tượng của cô. Không lâu sau khi cả hai vào khách sạn, người ta thấy Griffin ra ngoài một mình và trước cửa phòng hai người ở thì có biển báo có ghi: “Xin đừng làm phiền”.

Tuy nhiên, khi không thể liên lạc với cô, gia đình đã đề nghị nhân viên khách sạn mở cửa phòng và phát hiện thi thể của cô trong phòng tắm. Sau bao nỗ lực điều tra, người ta phát hiện hung thủ chính là tình nhân Griffin của cô. Theo lời khai, sau khi gây án, Griffin trở về Anh vơ vội quần, áo và một số tư trang trong căn biệt thự ở Oxshott rồi đi ra bến du thuyền Shepperton trên bờ sông Thames với ý định chạy trốn bằng thuyền cao tốc, để lại nữ triệu phú dại dột đoản mệnh.

Chu cấp tận răng cho "phi công"

Song hành với danh hiệu “Nữ hoàng nhạc Pop”, ca sĩ U60 Madonna sở hữu khối tài sản kếch xù. Cô được đánh giá là nữ ca sĩ giàu có nhất làng âm nhạc thế giới với thu nhập 110 triệu USD một năm.

Với số tiền rủng rỉnh, nữ ca sĩ giàu có và nổi tiếng này không tiếc tiền chi cho người tình Jesus Luz kém cô tới gần 30 tuổi.

3
Madona đã "tậu" cho người tình trẻ của mình một căn biệt thự sang trọng trị giá 1,7 triệu bảng Anh ở New York.

Madona đã "tậu" cho người tình trẻ của mình một căn biệt thự sang trọng trị giá 1,7 triệu bảng Anh ở New York. Lý do của việc đầu tư này là để cho bọn họ có thể chạy qua chạy lại nhà nhau tiện hơn.

"Cô ấy thực sự không đùa khi nói với bồ trẻ của mình rằng anh ta sẽ không bao giờ phải lo lắng gì về chuyện tiền nong. Madona là người chủ chi mọi thứ, nhưng Jesus mới là người chủ sở hữu căn nhà này”, một người môi giới bất động sản cho hay.

Không chỉ vậy, Madona còn chi một khoản không nhỏ để trang trải mọi số tiền học phí trong một lớp dạy DJ hàng đầu dành cho Jesus. Anh chàng này cũng được "bà chị" mua tặng một loạt dụng cụ âm nhạc mới trị giá 30.000 bảng Anh.

Ngoài ra, nữ hoàng nhạc Pop cũng trao cho người tình trẻ của mình một khoản lương hàng tháng. Madona còn cam kết sẽ đem lại cho chàng bồ trẻ những hợp đồng làm ăn mới.

Vì tình, chấp nhận rũ bỏ tài sản

Nữ Công tước xứ Alba của Tây Ban Nha, Cayetana Fitz-James Stuart, 85 tuổi, là một trong số những người sở hữu tài sản khổng lồ trên thế giới. Tuy nhiên, bà Cayetana quyết từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi tình yêu và cưới người đàn ông kém bà 24 tuổi.

Người dân Tây Ban Nha biết tới nữ Công tước Cayetana Fitz-James Stuart như một phụ nữ độc lập, quyết đoán nhưng việc bà có ý định đi bước nữa với một thường dân kém mình đến 25 tuổi khiến họ không khỏi ngạc nhiên. Công tước thứ 18 của xứ Alba đứng đầu một triều đại quý tộc và mang nhiều tước hiệu còn hơn cả Nữ hoàng Anh Elizabeth.

4
Bà Cayetana quyết từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi tình yêu và cưới người đàn ông kém bà 24 tuổi.

Bà Cayetana Fitz-James Stuart có tên thường gọi là Cayetana không chỉ sở hữu đất đai mà còn hàng tá cung điện với đầy ắp những tác phẩm nghệ thuật, đồ trang sức và bộ sưu tập đồ cổ vô giá. Những tài sản ấy quý tới mức Chính phủ vùng Andalusian đã cấm thành viên hoàng tộc di chuyển chúng ra khỏi lâu đài của bà ở Seville.

Không chỉ nổi tiếng vì giàu có, công tước 85 tuổi ấy cũng được biết đến nhờ cuộc sống riêng đầy màu sắc. Bất hạnh sau hai cuộc hôn nhân, bà Cayetana tiếp tục "tìm vận may hạnh phúc" với người đàn ông thứ 3 có tên Alfonso Diez.

Người tình 60 tuổi của bà công tước là nhân viên an ninh địa phương và chưa từng kết hôn. Mối tình vênh tuổi tác và địa vị xã hội của ông Diez và bà Cayetana bị các con phản đối kịch liệt. Họ ra sức ngăn cản khi biết mẹ có ý định kết hôn cùng một thường dân như ông Diez. Ngay cả Vua Juan Carlos cũng "có lời" để bà Cayetana từ bỏ ý định lấy chồng. Tuy nhiên, vượt qua mọi định kiến, cuối cùng bà công tước cũng tìm ra cách để đi theo tiếng gọi tình yêu và kết hôn với người đàn ông của cuộc đời.

Không thuyết phục được con cái bằng lời, nữ công tước 85 tuổi quyết dùng đến sức mạnh của đồng tiền. Bà công bố chia tài sản thừa kế trước cho 5 người con trai và một cô con gái gồm lâu đài, đất đai và nhà cho thuê để được trở thành cô dâu của Diez.

Theo Báo Đất Việt

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.