Những sự cố hy hữu và tai nạn nghiêm trọng tại ASIAD 2018

(Nguồn: AFP)
(Nguồn: AFP)
Sau vụ bê bối mua dâm của các tuyển thủ bóng rổ Nhật Bản khiến các vận động viên này bị trục xuất và phải tự túc chi phí về nước, các vận động viên ở các đoàn thể thao khác cũng liên tiếp gặp sự cố (cả chủ quan lẫn khách quan) trong hai ngày gần đây. 

Theo hãng tin Pháp AFP, hai vận động viên tham gia thi đấu môn dù lượn tại ASIAD 2018 đã gặp sự cố nghiêm trọng khi rơi tự do từ độ cao 15m do "lỗi kỹ thuật." 

Người đầu tiên là vận động viên người Afghanistan Lida Hozoori. Cô gái 24 tuổi, người dẫn chương trình truyền hình của đài quốc gia Afghanistan, cũng là vận động viên tiên phong chơi bộ môn dù lượn tại quốc gia Trung Á này, đã rơi từ độ cao 15m so với mặt đất sau khi chiếc dù gặp sự cố. 

Lực lượng cứu hộ ngay lập tức đưa Lida Hozoori đến bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng. Theo cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Indonesia, Lida Hozoori bị thương ở tủy sống. 

Sau đó, một vận động viên khác cũng gặp nạn ở bộ môn dù lượn là vận động viên người Trung Quốc Wang Jianwei. Wang Jianwei đã bị gãy chân sau khi chiếc dù của anh bất ngờ gập lại cách điểm tiếp đất 20m.

Hiện tại, cả hai vận động viên đang được điều trị tại bệnh viện Jakarta. 

Dù lượn là môn thể thao cảm giác mạnh tiềm ẩn nhiều rủi ro, chủ yếu dựa vào kỹ năng điều khiển dù. Các vận động viên phải lao ra từ một sườn đồi có độ cao 1,25km bằng một chiếc dù và bay lượn trên không 1,2km trước khi tiếp đất trên một bề mặt hạ cánh có bán kính 5m. 

Đây là lần đầu tiên môn dù lượn được đưa vào thi đấu tại ASIAD. Địa điểm thi đấu môn này được nước chủ nhà chọn là vùng cao nguyên phía Tây đảo Java. 

Tại môn thi đấu này, huy chương vàng đội dù lượn nam đã thuộc về nước chủ nhà Indonesia, trong khi ở nội dung dành cho nữ, thành tích tốt nhất thuộc về các cô gái người Thái Lan. 

Trong ngày 23/8, sự cố ẩu đả giữa các vận động viên đã xảy ra tại trung tâm thể thao dưới nước ở thủ đô Jakarta (Indonesia) khi họ đang cùng tập luyện. 

Theo hãng tin Yonhap, vận động viên Kim Hye Jin của Hàn Quốc đã va vào mặt vận động viên người Trung Quốc trong khi khởi động. 

Dù "kình ngư" 24 tuổi này đã lập tức xin lỗi nhưng có thể do bất đồng ngôn ngữ dẫn đến không hiểu nhau, vận động viên Trung Quốc vẫn lao tới tấn công trả đũa. 

Một quan chức Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc cho biết: “Hai vận động viên bơi đã cãi vã sau khi va chạm. Kim đã xin lỗi trước nhưng dường như vận động viên Trung Quốc không hiểu cô ấy nói gì và tấn công cô ấy". 

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến các vận động viên và huấn luyện viên phải vào can ngăn. May mắn là không ai xây xát trong vụ việc này. 

Theo Yonhap, Ban huấn luyện đội tuyển bơi Trung Quốc đã xin lỗi phía Hàn Quốc ngay tại trung tâm thể thao dưới nước vì sự cố trên và thêm một lần nữa sau đó tại làng vận động viên.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.