Những cặp đôi Showbiz Việt: Khi cơm không lành canh chẳng ngọt.

Rầm rộ khi kết hôn rồi cũng ồn ào không kém khi chia tay, những cuộc tình đẹp như mơ của showbiz Việt lần lượt đổ vỡ trong những năm gần đây đã gây shock đối với báo chí cũng như giới hâm mộ

Rầm rộ khi kết hôn rồi cũng ồn ào không kém khi chia tay, những cuộc tình đẹp như mơ của showbiz Việt lần lượt đổ vỡ trong những năm gần đây đã gây shock đối với báo chí cũng như giới hâm mộ. Buồn là những cuộc “khẩu chiến hậu hôn nhân” của những người trong cuộc trên báo chí còn phản ánh thái độ tiêu cực đối với hôn nhân của một bộ trong  giới nghệ sĩ Viêt Nam.

Khi ta đang yêu

Showbiz Việt đã chứng kiến sự nở hoa của rất nhiều những chuyện tình đẹp như mơ, của những đôi ‘kim đồng ngọc nữ’ mà báo giới đã tốn không ít giấy mực và các mỹ từ để ghi chép và bàn luận. Khi đang yêu, họ không chỉ dành cho nhau tình cảm nồng thắm mà họ còn trao cho nhau không ít những lời có cánh trên các phương tiện truyền thông và rằng họ đang hạnh phúc đến dường nào.
Đã có lúc báo giới và người hâm mộ cảm thấy bội thực với những câu trả lời phỏng vấn đại loại như : “Anh/Cô ấy là người tôi cần/tôi chờ đợi từ rất lâu”, ‘Chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng 1 tổ ấm hạnh phúc” … Họ tung hứng, tâng nhau lên đến tận mây xanh của sự tuyệt vời, hoàn hảo và say đắm.
Quang Dũng và Jenny Phạm
Quang Dũng và Jennifer Phạm
Quang Dũng và Jennifer Phạm là một ví dụ điển hình. Khi chàng và nàng mới công khai chuyện tình cảm, họ đã không ngớt ca tụng nhau trên mặt báo truyền hình, và hơn nữa sự ra đời của cậu con trai kháu khỉnh lại càng thuyết phục giới hâm mộ về một mẫu gia đình thành đạt hạnh phúc lý tưởng của làng trí Việt. Tuy nhiên, sự xuất hiện lẻ bóng của 2 người thời gian gần đây như một sự báo hiệu về một sự rạn nứt trong hôn nhân.
Quang Hải- Hải Yến
Quang Hải- Hải Yến

Một trường hợp khác khá ồn ào Hải Yến – Quang Hải. Nàng là nguồn cảm hứng làm phim cho chàng, chàng là bệ đỡ sự nghiệp cho nàng. Nàng 17 tuổi theo chàng vào Nam lập nghiệp, sau 7 năm yêu và kết hôn cùng với những thành quả điện ảnh xuất sắc, họ đường ai nấy đi, để lại phía sau những scandal và rắc rối phản cảm. Sự ầm ĩ sau cuộc hôn nhân này đã làm mất đi hình tượng của một cặp đôi trai tài gái sắc của làng phim Việt mà họ đã cố gắng gây dựng trước đó. 
Hiệp Gà- Thanh Quý
Hiệp Gà- Thanh Quý
Hay gần đây nhất và choáng váng nhất là sự đổ vỡ trong cuộc hôn nhân của Hiệp Gà và Thanh Quý. Họ trải qua khó khăn, hy sinh vì nhau và cũng dành cho nhau những từ ngữ đẹp nhất trên báo đài nhưng chỉ sau khi ra khỏi trại cai nghiện một thời gian ngắn, cuộc hôn nhân này đã “đứt gánh giữa đường”, gây nên nhức nhối và làn sóng phản ứng tiêu cực từ giới truyền thông và người hâm mộ.

Đổ vỡ - vạch áo cho người xem lưng

Ầm ý, dai dẳng và gây nhiều tranh cãi nhất có lẽ là cuộc “khẩu chiến” giữa Hải Yến và Quang Hải. Sau scandal đánh ghen gây xôn xao dư luận, nàng lên các mặt báo ca thán rằng chàng là người chồng bạc bẽo, còn chàng cũng không kém cạnh khi bóng gió nói nàng không làm tròn bổn phận của người phụ nữ gia đình. Một thời gian ngắn sau cuộc ly hôn, các mặt báo đầy rẫy các bài phỏng vấn phân trần, kêu than của người cả 2 người, thậm chí họ còn tỏ ý không muốn nhắc đến nhau, gây nên không ít phản cảm từ phía người hâm mộ.
Thanh Bạch- Xuân Hương
Thanh Bạch- Xuân Hương
Hay sự đổ vỡ của cặp đôi lão làng trong làng hài kịch phía Nam Thanh Bạch – Xuân Hương làm nhiều người tiếc nuối mà nguyên nhân vẫn chưa rõ ràng khi chỉ có tin đồn người vợ phát hiện ra chồng mình “léng phéng” với người đồng giới. Showbiz Việt gần đây nhất đã chứng kiến sự chia lìa của cặp đôi Kim Hiền – DJ Hoàng Phong chỉ 3 tháng sau khi kết hôn.
Chung sống với nhau 6 năm có một câu con trai nhưng vừa khi mới ràng buộc bởi hôn nhân, nàng đã lên các mặt báo than trách chồng phản bội mình trong suốt một thời gian dài. Có một sự thật đáng buồn ở hậu trường làng giải trí Việt là một khi cơm chẳng lành canh chẳng ngọt, cặp đôi nghệ sĩ họ sẵn sàng phủ nhận ngay sự hoàn hảo họ dành cho nhau mà ngược lại họ bôi xấu nhau, đổ lỗi cho nhau và có những phát ngôn chẳng hay ho gì về nhau.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những vụ ly dị không mong muốn trong showbiz Việt có lẽ là tính cách nghệ sĩ vốn sẵn trong mình của những người trong cuộc. Cái tôi nghệ sĩ thường lớn và được đặt lên đầu và dĩ nhiên dưới chung một mái nhà mà ai cũng muốn khẳng định bản ngã của mình nhiều lúc cũng gây nên những xô xát bất hòa.
Nghệ sĩ thường phiêu và bốc đồng nên đôi khi không thực tế với cuộc sống. Hơn nữa, khi lý tưởng hay con đường nghệ thuật của 2 người đã có những điểm khác biệt thì rất khó để giữ gìn sự hạnh phúc gắn bó cho tổ ấm của họ. Điều này có thể dễ thấy sự tan vỡ của khá nhiều cặp đôi gạo cội như: Thanh Lam – Quốc Trung, Thu Phương – Huy MC, Thúy Hiền – Anh Tú, Thái Hòa – Cát Phượng…
qt tl
Quốc Trung và Thanh Lan
Một lý do quan trọng khác được coi là nguyên nhân chính của khá nhiều sự đổ vỡ hôn nhân trong giới showbiz Việt đó là sự xuất hiện của người thứ 3. Rùm beng nhất và tốn giấy mực nhất là chuyện rắc rối tay ba giữa Kathy Lyn Nguyễn – Johny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân hay chuyện của Kim Hiền – DJ Hoàng Phong và 1 người bạn của cả 2. Dù các người vợ đã lên tiếng về sự chen ngang của người thứ 3 thì các ông chồng vẫn giữ im lặng không có trả lời chính thức.
Những tấm gương soi.
ct
Cặp đôi hạnh phúc Chí Trung- Thu Huyền

Cạnh những cặp đôi chưa hợp đã tan làm thất vọng các fan hâm mộ thì may mắn thay còn có những cặp vợ chồng nghệ sỹ hạnh phúc. Những cặp đôi như Chí Trung – Ngọc Huyền, Tấn Minh – Thu Huyền, Mỹ Linh – Anh Quân…nhìn vào họ để công chúng vẫn còn có một niềm tin về hạnh phúc đến từ những tình yêu đich thực. Và khi đã có tình yêu đích thực để giữ gìn nó thì dù có nghệ sỹ hay bất kỳ ai đi nữa, hôn nhân vẫn sẽ mãi vững bền, cho dù có lúc sóng gió có đến từ dư luận…

Tùng Minh.

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.