Nhã Phương: Tôi để trái tim lựa chọn

Nhã Phương: Tôi để trái tim lựa chọn
(PLO) - Nữ diễn viên trẻ với gương mặt khả ái, lối diễn xuất cuốn hút đang làm cả triệu trái tim khán giả thổn thức trong bộ phim “Tuổi thanh xuân” phát sóng trên VTV3 chia sẻ với PLVN rằng cô vốn rất nhút nhát và không hề biết “người trên phim gọi là diễn viên”.
Tối nay VTV3 sẽ phát sóng tập cuối của bộ phim truyền hình "Tuổi thanh xuân" đang được nhiều khán giả hồi hộp chờ đợi kết cục chuyện tình tay ba của Linh - Junsu - Khánh. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với nữ diễn viên chính Nhã Phương trước khi cô lên đường sang Nhật tham gia bộ phim mới hợp tác Việt - Nhật "Khúc hát mặt trời" để hiểu hơn tính cách, con người  nữ diễn viên dễ thương này.. 
PV: Chào Nhã Phương, gia đình và những ngày tháng thơ ấu có ảnh hưởng nhiều tới tính cách của bạn bây giờ không? Bạn có thể chia sẻ một chút về gia đình và những kỉ niệm tuổi thơ đáng nhớ cho độc giả chứ? 
- Nhà Phương có 5 anh chị em, 4 gái, 1 em trai là út. Ba là cháu đích tôn nên rất hy vọng sẽ có một cậu con trai. Ba đã từng khá thất vọng khi mẹ sinh người con thứ ba là Phương. Dưới Phương còn một em gái và một em trai. Hai chị đều lập gia đình, giờ Phương như người chị lớn nhất trong nhà. Từ bé tới lớn, Phương nhát lắm, tới mức độ gặp đám đông là ngại. Suốt những năm học phổ thông, Phương gần như chỉ ở trong lớp, không bước chân ra ngoài. 
Trừ những ngày trực nhật, Phương đi rất sớm để quét lớp, lấy nước lau bàn ghế... Ra chơi, Phương cũng chỉ ngồi trong lớp hát. Phương có một cô bạn rất thân, hai đứa toàn ngồi hát hết bài này bài khác. Thậm chí ba năm phổ thông, Phương chưa bao giờ biết nhà vệ sinh của trường vì phải đi qua rất nhiều hành lang, cửa lớp nên rất mắc cỡ. 
 
- Nhưng chắc chắn một cô gái xinh đẹp, dễ thương như Nhã Phương hồi đó phải có rất nhiều chàng trai theo đuổi? 
- Thực ra đây là những kỉ niệm rất vui của Phương, hồi học phổ thông cũng có những chàng trai gửi thư, quà trong ngăn bàn của Phương. Có lần trong lúc 15 phút đầu giờ có người giao hoa tới lớp, khi thầy giáo đọc tên người nhận là Phương, Phương đã rất mắc cỡ với các bạn trong lớp. (Cười) 
- Nhã Phương có tình yêu học trò nào trong những năm học cấp 3 nhút nhát thế không? Năm lớp 11, Phương bắt đầu biết thích một chàng trai lớp kế bên. - Phương có bật đèn xanh cho họ không hay nhút nhát quá mà hoàn toàn im lặng? 
- Phương nhát lắm nên không dám thể hiện gì đâu. Sau này, Phương mới biết, anh chàng đó được một bạn cùng lớp thách “cưa” Phương. Ban đầu bạn đó cũng chỉ chạy qua lớp nhìn mặt Phương và thấy “cũng được”, con trai hiếu thắng nên cũng muốn thử,... Bạn ấy cũng bảo khi đó thấy thích thích vậy thôi nhưng sau này thì thích Phương thật, rồi Phương cũng thích bạn ấy. 
- Nhát như vậy sao Nhã Phương lại chọn làm diễn viên, một nghề không dành cho một cô gái sợ xuất hiện trước đám đông? 
Đến với nghiệp diễn cũng là một cái duyên của Phương, nghề này đã giúp Phương dạn dĩ hơn. 
- Theo Nhã Phương từng chia sẻ thì hồi nhỏ Phương rất thích ca hát, ước mơ thành ca sĩ nhưng sao lại “lạc” vào trường điện ảnh và giờ thành diễn viên? 
-Hồi nhỏ, Phương thích làm giáo viên giống ba. Lớn lên Phương chơi thân với cô bạn cùng lớp suốt ngày ca hát, mơ mộng lắm. Hồi đó hai đứa bảo có trường nào về hát thì sẽ đi thi. Tuy nhiên việc đọc các cuốn sách tìm kiếm cũng không được chính xác lắm và Phương điền hồ sơ hơi vội. Hồi đó thấy trường ĐH Sân khấu.
Điện ảnh có khối S gồm hát, đọc thơ, diễn kịch, thấy có hát là Phương mừng quá. Cô bạn thân chính là người đăng kí cho Phương đi thi. Năm học phổ thông xem phim trên tivi thậm chí Phương không biết người trên phim gọi là diễn viên. Khi đi thi Phương chỉ chuẩn bị đúng một bài hát. Tới màn đọc thơ, diễn kịch, Phương không biết làm thế nào. Khi đó thầy cho một tình huống nho nhỏ bảo em diễn theo tôi. Thầy nói Phương diễn cảnh đi lang thang ngoài công viên rồi ngồi trên ghế đá công viên bị dính nước. Phương cũng đi ra rồi ngồi im ở trên ghế đá. Thầy bảo: “Ghế đá có nước mà em”. Phương cũng bảo là “Tại em buồn, em đi lang thang nên ghế đá có nước em cũng không để í”. Lúc đó nghĩ sao, Phương làm vậy, chẳng biết diễn thế lúc. Kết thúc phần thi, Phương nghĩ mình rớt chắc rồi. Cuối cùng rất may mắn Phương lại đỗ. 
 
- Dấn thân vào những vai diễn, bây giờ Nhã Phương còn giữ ước mơ ca hát, thành ca sĩ lấn sân sang sân khấu ca nhạc không ? 
- Từ khi đi học trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh và đóng phim đến giờ,  Phương thấy rất đam mê diễn xuất. Được hóa thân vào vai diễn là một hạnh phúc mà Phương khó diễn tả được. Hôm nào nhập vai tốt, Phương thấy rất vui, hạnh phúc. Hôm nào diễn không tốt, Phương rất buồn. Trước đây Phương ca hát suốt ngày, cả đi chơi, vô toilet cũng hát nhưng giờ thì quên bẵng mất. Ngày xưa ngày nào Phương cũng hát, đi karaoke Phương bấm đủ bài, giờ không biết bấm bài nào. 
Ngày xưa hát suốt thấy tự tin lắm giờ lại tự ti không dám hát. Thậm chí trong một phân đoạn “Tuổi thanh xuân”, nhân vật Linh phải vừa đi vừa hát ngân nga mà cả đoàn phim cười ầm lên khi nghe Phương hát. Đạo diễn Khải Anh mới chọn cho Phương bài “Sắc môi em hồng” để hát theo nhưng Phương mất tự tin kinh khủng. Junsu cũng kêu hát đi để xem giai điệu thế nào mà Phương ngại không hát được. Chắc là Phương không có duyên làm ca sĩ. Mà may quá Phương không đi hát, Phương nghĩ hồi đó không nhầm trường mà thi đúng trường thì không biết đi đâu về đâu. Phương biết rằng mình đam mê điện ảnh và sẽ theo suốt cuộc đời. 
- “Những thiên thần áo trắng” có phải phim đầu tay của Nhã Phương không? Đạo diễn Lê Hoàng  chính là người phát hiện ra khả năng diễn xuất của Nhã Phương?
- Đúng, đây là phim đầu tiên của Phương. Khi đó Phương vào học năm nhất khoảng hai tháng, các bạn trong lớp rủ nhau đi casting. Lúc đó casting là gì Phương cũng không biết. Các bạn bảo mặc đồ đẹp nhất rồi đi, Phương cũng chọn bộ đầm được bạn tặng cho rằng đẹp nhất đi. Ba vòng đầu thì chỉ gặp người của công ty, vòng cuối Phương mới gặp đạo diễn Lê Hoàng. Khi đó có một chị đã được chọn vì cho rằng hợp với vai này nhưng sau khi diễn thử trước đạo diễn Lê Hoàng, Phương lại là người may mắn được chọn. Phải công nhận đúng như mọi người nói, Phương cũng là người may mắn. 
- Những vai diễn để lại nhiều dấu ấn cho khán giả của Nhã Phương có thể kể đến Quả tim máu, Vừa đi vừa khóc, Xin lỗi tôi chỉ là thằng bán bánh giò... Đã bao giờ Phương hài lòng với vai diễn nào chưa?
- Đây là câu hỏi khó với Phương. Trước khi nhận lời tham gia một bộ phim, Phương thường đọc kĩ kịch bản, vai nào thích mới nhận. Nói là chọn vai nào thích nhất thì khó. Khi xem lại những phim trước, mình thấy phim trước còn diễn non nớt, không biết tiết chế. Càng về sau mình trưởng thành hơn, hiểu sâu tâm lý nhân vật hơn, dày dạn hơn. 
- Tham gia một bộ phim dài hơi và chủ yếu quay Hàn Quốc, Hà Nội, phải xa người yêu cả vài tháng như “Tuổi thanh xuân”, chắc bạn và người yêu cũng phải vượt qua nhiều cách trở lắm? Có khi nào bạn trai ghen với những pha diễn tình cảm của Linh trên phim khi xem không? 
- Tham gia phim “Tuổi thanh xuân”, Phương phải xa nhà những 11 tháng, người thân còn khó gặp, bạn trai cũng xa luôn 11 tháng. Nghề nghiệp của Phương cần người cực kì hiểu, khi anh ấy đủ yêu thương thì sẽ hiểu và thông cảm. Rất may mắn bạn trai của Phương là người giầu tình cảm nhất mà Phương gặp và hiểu công việc của Phương. 
- Nhã Phương có thể tiết lộ vài điều về “người đàn ông của bạn” chứ? Đây có phải mối tình đầu của bạn không? 
- Mối tình đầu của Phương chính là chàng trai Phương thích năm lớp 11. Tuy nhiên bạn đó ở dưới quê, Phương lên thành phố nên cũng chia tay. Người yêu hiện tại là mối tình thứ hai của Phương. Phương sống thiên với trái tim, khi đến được với ai đó là một cái duyên. Phương không đặt tiêu chuẩn cụ thể nào cả. Khi Phương gặp một người, đứng trước người ta thấy rung cảm, vậy là yêu. Phương không đặt bất cứ tiêu chuẩn nào với bạn trai. 
- Thấy bạn diễn cặp với rất nhiều trai đẹp của màn ảnh Việt, Hàn, không viết người đàn ông của bạn có phải mẫu “trai đẹp” không? 
- Phương sống thiên về tình cảm, khi biết mình thích ai thì ko quan tâm ngoại hình, tuổi tác. Có thể đối với mọi người anh ấy không đẹp nhưng với Phương thì đẹp. Phương yêu luôn tất cả mọi thứ của anh ấy. Trong tình yêu thì mình phải tập yêu tất cả mọi thứ kể cả khuyết điểm của anh ấy. 
-  Nhã Phương đã bao giờ suy nghĩ nghiêm túc về “ngôi nhà và những đứa trẻ”? Bạn đã lên kế hoạch cụ thể cho việc kết hôn không? 
- Thời điểm này thì Phương muốn tập trung nhiều cho sự nghiệp, Phương đang có những cơ hội tốt để làm việc. Tất nhiên Phương cũng có ước mơ về một gia đình hạnh phúc nhưng chắc giờ đang yêu công việc quá nên chưa nghĩ xa xôi. Khi nào Phương đủ tự tin, chững chạc để làm người vợ đảm thì sẽ kết hôn. Kết hôn cũng là chuyện duyên số. Phương cũng từng nghĩ khoảng 30 tuổi mình sẽ lấy chồng nhưng biết đâu lại cưới sớm hơn. (Cười)./. 
- Cảm ơn Nhã Phương đã chia sẻ với độc giả!

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.