Người nhện được “thay máu” thế nào?

Nhóc nhện tìm mọi cách gây ấn tượng với Người sắt
Nhóc nhện tìm mọi cách gây ấn tượng với Người sắt
(PLO) -Hình ảnh hoàn toàn mới mẻ của Peter Parker sắp ra mắt người hâm mộ theo chiều hướng trẻ hóa. So với Tobey Maguire hay Andrew Garfield, Tom Holland vào vai “nhóc” nhện trẻ nhất trên màn ảnh từ xưa tới nay trong tập phim Spider-Man: Homecoming, dự kiến khởi chiếu đầu tháng 7 này.

Có thể nói vai Người nhện trong phần làm lại lần này rất đáng thèm khát. Chẳng thế mà nhiều diễn viên trẻ ngỏ ý muốn thử vai, có thể kể đến Dylan O’Brien, Logan Lerman, cậu phù thủy Harry Potter Daniel Radcliffe, Donald Glover. Sau này danh sách rút gọn vẫn còn có Asa Butterfield, Nat Wolff, Liam James, Timothee Chalamet và dĩ nhiên Tom Holland là người giành được bộ áo Người nhện. 

Tom Holland là ai?

Nam diễn viên trẻ này không cần theo khóa huấn luyện tăng cường để có cơ thể cường tráng khi vào vai Người nhện, bởi “nhóc” nhện khi này chưa cần khoe cơ bắp. Tom vẫn có thời gian đăng tải những clip nhào lộn trong phòng thể hình để khoe khả năng, anh cũng thừa nhận có nhiều diễn viên đóng thế trong quá trình quay phim bom tấn này.

Tom Holland sinh năm 1996 tại Kingston Upon Thames, ở vùng ngoại ô London. Cậu theo học hip hop từ nhỏ, sau đó tham gia ngôi trường danh tiếng BRIT School for Performing Arts and Technology. Ngôi trường này từng sản sinh ra hai nghệ sỹ tài năng nước Anh là Adele và Amy Winehouse.

Năm 2008, cậu được biên đạo múa Lenny Page tuyển chọn cho vai Billy Elliot trong vở nhạc kịch chuyển thể phim điện ảnh. Năm 2010, cùng  với ba diễn viên từng đóng Billy Elliot, Tom Holland được mời tới Downing Street để diện kiến Thủ tướng Gordon Brown.

Trước đó cậu cũng bén duyên điện ảnh khi xuất hiện bên cạnh Naomi Watts và Ewan McGregor trong Nhiệm vụ bất khả thi năm 2004. Mới nhất phim In the heart of the sea của đạo diễn Ron Howard, Tom Holland đóng phim cùng Thần Sấm Chris Hemsworth. 

Trước khi xuất hiện chính thức trong Spider-Man: Homecoming (Người nhện: Trở về nhà), nhóc nhện từng xuất hiện khá ấn tượng trong Captain America: Civil war (Đội trưởng Mỹ: Nội chiến). Anh em nhà Russo từng làm việc với Tom trong phim về biệt đội siêu anh hùng này không tiếc lời khen ngợi chàng diễn viên trẻ.

“Chúng tôi đưa ra hai phân đoạn để thử cho vai diễn này và biết rõ Tom là người thích hợp cho vai diễn. Cậu ấy thật tuyệt vời, không thể tin nổi. Cứ như Chritian Bale trong Empire of the sun-bộ phim Người dơi Chritian Bale tham gia năm 13 tuổi và tỏa sáng”, Joe Russo nói. Tom Holland cũng là vũ công, vận động viên nhào lộn tài năng và thổi vào nhân vật Người nhện tuổi teen sự hứng khởi, năng lượng chưa từng có cho nhân vật này.

Tom Holland trong vai nhóc nhện được thay máu ở phần phim mới
 Tom Holland trong vai nhóc nhện được thay máu ở phần phim mới

Ác nhân Vulture

Spider-Man: Homecoming kể về cậu nhóc nhện học sinh trung học quyết trổ đủ chiêu để thuyết phục Tony Stark-Người sắt- thu nhận tham gia vào đội quân siêu anh hùng Avenger. Tuy nhiên Người sắt kiêu ngạo không những không chấp nhận còn dội gáo nước lạnh, cho rằng không có bộ quần áo siêu đặc biệt thì Peter Parker không hơn gì cậu học sinh cấp 3.

Trở về nhà nhưng không cam tâm, Peter nung nấu ý định làm được chuyện ra trò. Ngay khi ác nhân Vulture xuất hiện gây nhiễu loạn cư dân New York, Spider-Man là một trong những siêu anh hùng đầu tiên chiến đấu. Mục đích không gì hơn là màn thể hiện cho Tony Stark thấy khả năng của nhóc nhện không chỉ nhờ vào bộ quần áo.

Michael Keaton-nam diễn viên Người chim- suy nghĩ khá lâu trước khi nhận lời vào vai Vulture. Không cần phải nói quá nhiều về nhân vật này, một kẻ phản diện rất thú vị thậm chí hơn tôi nghĩ rất nhiều, bởi anh ta sống vì một số điều mà hẳn ta phải thầm nói rằng mình đồng tình với ý kiến đó.

Đó là lí do rất lý thú khi vào vai diễn này”, Michael Keaton nói. Ban đầu nam diễn viên gạo cội từ chối, tuy nhiên không phải vì lí do đó là một nhân vật trong phim bom tấn. Sau này Keaton giải thích đơn giản vì lịch quay trùng nhau.

“Tôi rất vui vì cuối cùng họ đổi lịch quay và tôi có thể tham gia dự án này”, ông nói. Bộ phim làm lại lần này là cú bắt tay hợp tác của Sony và Marvel cho nên các nhà sản xuất chịu đầu tư. Đạo diễn Jon Watts giải thích rằng các nhà làm phim muốn đưa Spider-Man và Peter Parker quay lại nguồn gốc rất độc đáo, vì thế họ chọn làm phim ở thời kỳ Peter là cậu thanh niên lanh lợi. Trong truyện tranh Spider-Man, Vulture là ác nhân thứ hai nhóc nhện phải đối mặt sau người tắc kè.

Ngoài Vulture, nhóc nhện phải đối mặt với nhiều nhân vật phản diện đáng gờm trong phần phim này. Đó là Tinkerer do nam diễn viên Michael Chernus thủ diễn. Đây là một nhà phát minh các công nghệ đặc biệt, chuyên cung cấp vũ khí cho tội phạm của New York.

 Shocker do nam diễn viên Bokeem Woodbine thể hiện, là tên trộm có khả năng tạo sóng chấn động cực mạnh. Trong truyện tranh gã này là thành viên chủ chốt của nhóm ác nhân thù ghét Người nhện. 

Bóng hồng bên cạnh Nhóc nhện trong Spierman: Homecoming
Bóng hồng bên cạnh Nhóc nhện trong Spierman: Homecoming

Lột xác

Bên cạnh sự thoát xác của Người nhện, khán giả có thể khám phá hai nhân vật phụ khá ấn tượng không kém-Ned cậu bạn bự con của Peter và dì May xinh đẹp. Trong các phiên bản trước, Người nhện khá đơn độc, đôi khi ủ rũ và ủy mị thì ở phiên bản này được thay máu bằng tính cách hướng ngoại.

Hơn thế, Peter Parker của Tom Holland còn có cậu bạn thân Ned gây cười. Dì May trong các phần trước khá già nua và buồn bã, nay được phù phép để biến thành người dì xinh đẹp, hiện đại đầy quyến rũ do Marisa Tomei thủ vai.

Trước đó từng rộ lên tin đồn nữ diễn viên trẻ Zendaya sẽ đảm vai này. Thực ra nữ diễn viên này vào vai Michelle, một cô bạn đầy cá tính mỉa mai Peter. Nhóc nhện còn có cô bạn gái Liz Allan do Laura Harrier thủ vai.

Spider-Man: Homecoming được quay với tên ngụy trang “Summer of George” vì lí do bảo mật. Nam diễn viên chính Tom Holland “xâm nhập” vào một trường trung học New York để chuẩn bị cho vai Parker.

“Điều ngầu nhất mà tôi đã làm với bộ phim là bí mật vào học ở một trường trung học ở New York. Chẳng ai biết tôi thực sự là ai, không biết tôi làm gì. Tôi mượn danh tính khác và chỉnh lại giọng phát âm cho đúng kiểu Anh Mỹ (Tom Holland là người Anh). Tôi có ba ngày thật tuyệt vời tại ngôi trường này, bởi trường trung học New York rất khác so với ở London.

Đây là lần đầu tiên tôi đến một ngôi trường có cả nữ sinh. Tôi từng nói với một cô nữ sinh: này thực ra tôi là Người nhện đấy. Nhưng cô bé không tin tôi. Khi tôi nói điều đó đương nhiên tôi chưa quay phim, tôi chẳng có nổi một tấm ảnh để làm tin. Chẳng ai tin tôi”, Tom Holland cười nhớ lại. Nam diễn viên trẻ này cũng thừa nhận mình là Người nhện…rất sợ nhện.../.

Spider-Man: Homecoming cũng phô diễn bộ trang phục nhện đột phá. Ở hai phiên bản trước do Tobey Maguire và Andrew Garfield thủ diễn, bộ quần áo này là hàng tự chế. Tuy nhiên trong phiên bản mới, bộ quần áo đặc biệt lại là sản phẩm của tập đoàn Stark. Đi kèm trang phục là chú bọ máy siêu nhỏ với công năng đặc biệt không chỉ làm vai trò thám thính.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.