Nghệ sĩ Hán Văn Tình lạc quan quay trở lại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

 Hình ảnh của Nghệ sĩ Hán Văn Tình khi đang mang trong mình căn bệnh Ung thư Phổi giai đoạn cuốiLòng lạc quan yêu đời sẽ giúp người bệnh thêm sức khỏe
Hình ảnh của Nghệ sĩ Hán Văn Tình khi đang mang trong mình căn bệnh Ung thư Phổi giai đoạn cuốiLòng lạc quan yêu đời sẽ giúp người bệnh thêm sức khỏe
(PLO) - Mới đây, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã tham gia buổi giảng pháp của Đại Đức Thích Nguyên Đạo cùng phật tử trong đạo tràng Hàng Bài và đạo tràng Văn Chương tại bệnh viện Ung bướu Hưng Việt



Mới đây, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã tham gia buổi giảng pháp của Đại Đức Thích Nguyên Đạo cùng phật tử trong đạo tràng Hàng Bài và đạo tràng Văn Chương tại bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Nghĩ lạc quan, sống khỏe mạnh

Cuối tháng 12/2014, tin nghệ sĩ Hán Văn Tình bất ngờ bị ung thư phổi giai đoạn muộn đã khiến nhiều khán giả truyền hình và người hâm mộ vô cùng lo lắng. Hằng ngày dõi theo tin tức về sức khỏe của nghệ sĩ, ai cũng cầu mong điều kì diệu sẽ đến cho dù là mong manh và gần như không còn hi vọng.

Sau hơn 1 tháng chính thức xuất viện tại bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, Nghệ sĩ Hán Văn Tình đã dần hồi phục, vui vẻ và tươi tắn khi quay trở lại Bệnh viện, để cùng tham gia chia sẻ quá trình bệnh tật của mình thời gian vừa qua cho tất cả các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng các cư sĩ phật tử đang có mặt trong buổi thuyết giảng.
Nghệ sĩ Hán Văn Tình lạc quan chia sẻ về căn bệnh của mình
Nghệ sĩ Hán Văn Tình lạc quan chia sẻ về căn bệnh của mình

Nghệ sĩ Hán Văn Tình vui vẻ chia sẻ: “Quả thực, khi biết mình bị bệnh hiểm nghèo, tôi rất bi quan và tuyệt vọng, thương mình ít, thương vợ con nhiều. Tuy nhiên nhờ sự khích lệ của các thầy thuốc, sự hỗ trợ tinh thần của gia đình và những bức thư động viên của những người hâm mộ trên khắp cả nước, tôi đã lấy lại được niềm lạc quan và tin yêu vào cuộc sống, hiện tại sức khỏe của tôi đã tốt hơn rất nhiều”.

Một lần nữa cho thấy niềm lạc quan, hy vọng vào tương lai, tin yêu cuộc sống đã giúp Nghệ sĩ chiến thắng bệnh tật, tiếp tục sống, làm việc. Trong vấn đề này sự động viên, khích lệ của người thầy thuốc, thái độ chăm sóc ân cần của gia đình và những người thân vô cùng quan trọng. Đã có nhiều trường hợp, sự đau buồn, tuyệt vọng và thái độ lạnh nhạt, xa lánh của mọi người đã giết chết người bệnh trước cả khi những tế bào “hiểm ác” ra tay.

Có thể thấy rằng, những suy nghĩ và thái độ tích cực có thể nhắc nhở cơ thể thay đổi theo hướng lành mạnh từ đó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, thúc đẩy cảm xúc tích cực, giảm đau và giảm stress. Sự lạc quan, hài lòng đối với cuộc sống cùng các thuộc tính tâm lý tích cực khác có liên quan với việc giảm nguy cơ bệnh tật.

Chính vì nguyên lý đó, bệnh viện Ung bướu Hưng Việt mong mỏi tiếp thêm sức mạnh, thêm niềm tin vào cuộc sống cho bệnh nhân cùng người nhà bệnh nhân, trong công tác chữa bệnh, ngoài thuốc men, tinh thần - tư tưởng người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng. 
Lòng lạc quan yêu đời, tin tưởng ở chuyên môn, tin vào tương lai, cuộc sống, sẽ giúp người bệnh thêm sức khỏe, nghị lực chống đỡ với bệnh tật, hỗ trợ đắc lực cho thầy thuốc. Ngược lại, sự buồn chán, bi quan, tuyệt vọng là kẻ thù của sức khỏe, giúp bệnh tật phát triển nhanh, giết chết người bệnh. Điều này không phải chỉ là lý luận, mà đã được thực tế chứng minh, kể cả đối với những bệnh nan y.

Thêm niềm tin tưởng vui sống, chống trọi cùng bệnh tật

Theo kết quả nghiên cứu của Hiệp hội ung thư Mỹ công bố gần đây, có khoảng 15% số bệnh nhân mắc ung thư tự nhiên khỏi bệnh. Hiệp hội này đã quan sát 176 bệnh nhân ung thư gặp điều may mắn trên trong một thời gian dài và phát hiện thấy những bệnh nhân này đều có tính cách cởi mở, vui vẻ, ưa hoạt động, do đó khả năng miễn dịch của cơ thể được tăng cường, và đây là nguyên nhân chủ yếu khiến ung thư biến mất.
Bài giảng pháp của Đại Đức Thích Nguyên Đạo đã được mọi người rất chăm chú lắng nghe và đồng cảm
Bài giảng pháp của Đại Đức Thích Nguyên Đạo đã được mọi người rất chăm chú lắng nghe và đồng cảm 

Còn rất nhiều những hoàn cảnh, những câu chuyện cảm động xoay quanh những căn bệnh hiểm nghèo, thế nhưng cũng có rất nhiều những tấm gương, những nghị lực sống biết vươn lên và lạc quan trong chính những hoàn cảnh ấy. Điều quan trọng là chúng ta đi tìm “giá trị hạnh phúc” và “vượt qua chính nó” như thế nào…điều đấy tùy thuộc vào cảm nhận, suy nghĩ và hành động của chính chúng ta ngay từ bây giờ.

Đó cũng chính là những giá trị tinh thần ý nghĩa mà Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt muốn gửi gắm tới bệnh nhân "Phương pháp điều trị nhận thức giá trị cuộc sống", động viên, khích lệ, khiến bệnh nhân lạc quan tin tưởng, sống với thái độ tích cực chứ không bi quan nằm chờ chết. Điều quan trọng nhất là khơi dậy và phát huy được khả năng chống đỡ bệnh tật vốn đang tiềm tàng trong cơ thể con người để chống lại chính nó.

Cũng như chính lời nghệ sĩ Hán văn Tình chia sẻ: “Mọi người phải biết yêu quý và trân trọng sức khỏe của mình bởi không có sức khỏe thì mọi điều khác đều trở nên vô nghĩa. Đồng thời nghệ sĩ cũng muốn nhắn nhủ đến các bệnh nhân ung thư không được chán nản, nghĩ cuộc sống thế là hết mà phải lạc quan, tin tưởng rằng mình sẽ chiến thắng để tiếp tục sống có ích cho gia đình, xã hội”./.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.