Minh Hòa“trốn” được thị phi”

 Ở tuổi ngũ tuần nhưng Nghệ sỹ Minh Hòa vẫn giữ được vẻ đẹp duyên dáng, trẻ trung rất đỗi kiêu sa. Ngoài ra, “bà cố vấn” năm nào vẫn đang thể hiện được tài năng và một lòng say nghề cháy bỏng.

Ở tuổi ngũ tuần nhưng Nghệ sỹ Minh Hòa vẫn giữ được vẻ đẹp duyên dáng, trẻ trung rất đỗi kiêu sa. Ngoài ra, “bà cố vấn” năm nào vẫn đang thể hiện được tài năng và một lòng say nghề cháy bỏng.

3 vai diễn để đời

Sau vài chục năm gắn bó cùng nghiệp diễn với rất nhiều vai diễn chính và phản diện. Nhìn nhận lại, chị thấy tâm đắc nhất với vai diễn nào?

- Có lẽ vai Lệ Xuân trong “Ông Cố vấn”, vai Hoàng hậu Thượng Dương trong vở kịch “Tình sử ngàn năm” và Bạch Yến trong phim “Cuồng Phong” là 3 vai diễn tôi tâm đắc nhất.

Trong đó, vai Lệ Xuân là một dấu mốc quan trọng để khán giả nhớ tới một Minh Hòa sau này. Hồi đó, tôi là người được mời thử vai Lệ Xuân sau rất nhiều người khác và cũng rất lo mình... trượt. Những năm ấy, ngành truyền hình chưa có nhiều phim như bây giờ, mà diễn viên giỏi thì không hiếm, bởi thế, để được “chọn mặt gửi vàng” tức là mình đã thành công. Rất may là khi hóa trang, phục trang thì tôi có ngoại hình trông rất giống bà Lệ Xuân ngoài đời. Hồi ấy, đạo diễn Lê Dân đã nhìn tôi và tấm tắc bảo: “Lệ Xuân đây rồi chứ đâu!”.  Có giai đoạn, khán giả gọi tôi là “bà cố vấn” hay “Lệ Xuân” chứ không gọi Minh Hòa.

Nghệ sỹ Minh Hòa
Nghệ sỹ Minh Hòa

Còn về vai Hoàng hậu Thượng Dương trong vở kịch “Tình sử ngàn năm” của Đạo diễn Doãn Hoàng Giang, đó là một vai diễn mà trên sân khấu cải lương, chèo đều đã có những vai diễn thành công nên tôi thực sự lo lắng. Vai diễn không quá dài, tôi chỉ là một vai phụ nhưng lại phải lột tả được những tính phản diện của một người phụ nữ có lòng tham, ích kỷ, tầm nhìn ngắn nhưng dựa vào giặc ngoại bang để hòng cướp ngôi khi đức vua băng hà. Áp lực của những vai diễn lịch sử cũng là một thách thức lớn đối với những nghệ sĩ chúng tôi.

Với bộ phim “Cuồng phong” thì đạo diễn Bùi Huy Thuần giao cho tôi vai Bạch Yến - một mẫu người phụ nữ bên ngoài thì hiền lành, chuyên đi làm từ thiện nhưng bên trong thì đầy xảo quyệt, ranh ma giúp chồng điều hành cả một đường dây buôn bán ma túy lớn.

Chưa bao giờ khoác áo “nổi tiếng” khi ở nhà

Mọi người biết tới Minh Hòa chủ yếu qua các vai diễn, chị có thể chia sẻ đôi điều về cuộc sống đời thường của mình?

- Minh Hòa cảm thấy rất hài lòng về tổ ấm của mình. Minh Hòa có một chồng và một cậu con trai đang học đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

 Chồng chị đang là Chủ nhiệm khoa Nhiếp ảnh - Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, vậy chị đã bao giờ là người mẫu ảnh của anh nhà chưa?

- Chưa, chưa bao giờ! Ở bên ngoài, nhiều người khen tôi trẻ đẹp nhưng anh ấy thì thấy... “thường thôi”. Có lẽ bụt chùa nhà không thiêng chăng? (cười) .

Phương châm sống trong gia đình người nổi tiếng như chị là gì?

- Không mang công việc về nhà! Với Minh Hòa, nổi tiếng ở xã hội thế nào không biết chứ về tới nhà, Minh Hòa vào đúng vai một người vợ bình thường như mọi người. Chưa bao giờ, Minh Hòa “khoác áo” nổi tiếng ở trong nhà. Về nhà, cả hai vợ chồng Minh Hòa không bao giờ nói chuyện công việc, chỉ tập trung vào việc con cái và gia đình nội ngoại hai bên, bạn bè.

Nghe nói, nếu không làm nghệ sỹ, có thể chị sẽ làm nghề đầu bếp chuyên nghiệp?

- Đầu bếp ư? Chắc mọi người thấy tôi thích nấu nướng nên đùa vậy đấy. Dù chưa giỏi như đầu bếp chuyên nghiệp nhưng tôi có thể một mình “đạo diễn” 6-7 mâm cỗ “nhẹ tênh”. Cỗ đã vậy nên chuyện nấu nướng bữa cơm hàng ngày chỉ là... chuyện quá nhỏ!

Minh Hòa“trốn” được thị phi” ảnh 2
 

Con trai chị có bao giờ bị áp lực, hay “chảnh” khi có người mẹ nổi tiếng?

- Chưa bao giờ! Cháu luôn tự hào về mẹ nhưng không vì thế mà khoe toáng lên. Có rất nhiều bạn bè không hề biết cháu có mẹ là nghệ sỹ Minh Hòa. Cách đây 3 năm, cháu có làm MC chương trình “Chai thủy tinh” dành cho giới trẻ ở VTV6. Khi đi phỏng vấn làm MC, cháu không để cho ai biết là con của Minh Hòa để “dựa hơi”. Cháu tự thi và đạt tiêu chuẩn. Làm việc ở đó vài tháng, tôi đi đón con, người phụ trách chương trình đó ngỡ ngàng và nói: “Con chị kín quá, chẳng khoe với ai là có mẹ là nghệ sỹ Minh Hòa”. Cháu sống khá kín kẽ, giản dị và chan hoà mọi người.

“Tôi tránh được thị phi”

Chị là người chỉn chu trong công việc cũng như trong gia đình, vậy nếu sau này, con trai chị lấy vợ, chị muốn có một nàng dâu thế nào?

- Tôi mong có con dâu biết đối nhân xử thế và nấu ăn ngon. Đối nhân xử thế để sống tốt với mọi người. Còn nấu ăn ngon để cả nhà không phải tốn tiền ra... nhà hàng và quan trọng hơn là giữ ngọn lửa gia đình luôn đầm ấm. Còn tiêu chí xinh đẹp, tài giỏi, hay giàu có thì đối với tôi nó không mấy quan trọng.

Nom chị vẫn trẻ lắm. Chắc hẳn chị dành nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc để “trì hoãn” quá trình lão hóa?

- Ngược lại, vì Minh Hòa rất bận rộn cho công việc và gia đình nên rất ít thời gian chăm sóc bề ngoài cho mình. Một tuần chỉ “thưởng” cho mình 1-2 tiếng yoga. Bạn có tin rằng, nếu hỏi Minh Hòa về spa hoặc viện thẩm mỹ nào thì Minh Hoà mù tịt. Và nếu những chủ viện spa, viện thẩm mỹ mà trông chờ vào những vị khách như tôi thì họ chỉ có nước... sập tiệm! (cười).

Là một nghệ sĩ nổi tiếng, đâu là “bí quyết” giúp chị tránh được các thị phi?

- Ngay từ nhỏ, tôi đã được bố mẹ tôi dạy dỗ từ nết ăn, nết ở, nết thật thà, kiêm nhường, coi trọng những người xung quanh, làm việc nghiêm túc. Và đặc biệt, trên môi luôn thường trực tiếng cười. Đến bây giờ, Minh Hòa cũng dạy lại con trai như thế. Tôi sống luôn lạc quan, vui vẻ. Tôi không bao giờ trách móc hay ganh ghét ai cả, sống chân thành với mọi người, có lẽ vì vậy “trốn” được mọi thị phi.

Xin cảm ơn Minh Hòa!

Thùy Dương (thực hiện) 

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.