Mai Khôi một lúc chung thủy... với 2 - 3 người đàn ông

"Tôi yêu và chung thuỷ với tình yêu của tôi. Tôi yêu anh Đức Huy với tình yêu nghệ sĩ, với bạn trai tôi là tình yêu nam nữ... Ngày xưa tôi yêu người đàn ông này rồi nhưng thấy những người đàn ông khác thú vị hơn, tôi lại yêu thêm, một lúc có thể yêu 2 - 3 người", ca sĩ Mai Khôi nói.

Biết yêu từ năm 18 tuổi, tới nay khi 30 tuổi, ca sĩ Mai Khôi đã có không biết bao nhiêu cuộc tình mặn nồng.

"Tôi có quyền yêu nhiều người nhưng chân thành"

Đơn giản là vì thích hình mẫu đôi ca sĩ – nhạc sĩ đi vào huyền thoại âm nhạc Việt Nam Trịnh Công Sơn – Khánh Ly của 40 năm trước, Mai Khôi nhận lời yêu ca sĩ Đức Huy.

Khi đó, nhạc sĩ Đức Huy 60 tuổi còn ca sĩ Mai Khôi mới tuổi đôi mươi. Năm 2006, Mai Khôi, Đức Huy và cả Minh Thư cùng tập một chương trình hát cho phòng trà trong một tuần.
 

1
Mai Khôi và nhạc sĩ Đức Huy.


Gặp nhau lần đầu, cô và Đức Huy đã có tình cảm với nhau vì nhạc sĩ Đức Huy muốn có "cạ hát" theo lối du ca và Mai Khôi nhận lời. Mai Khôi kể, tình yêu với Đức Huy kéo dài 5 tháng, khi không còn hợp nhau nữa thì chia tay.

Mai Khôi nói về tình yêu với Đức Huy: "Rồi chúng tôi yêu nhau, anh ấy chăm sóc tôi mỗi lần gặp gỡ, anh ấy thường đàn hát, đáng yêu vô cùng. Anh ấy khuyên tôi bớt đi hát và tập trung vào tập nhạc, tôi nghe lời vì thấy anh ấy nói đúng. Đến giờ tôi vẫn không thể quên thời gian chúng tôi đã yêu nhau nồng nàn ấy".

Thế nhưng, chính thời điểm đó, Mai Khôi có một anh bạn trai người Việt Nam nhưng làm thông dịch viên cho Mỹ. Cô từng kể, người yêu cô chấp nhận để cô yêu Đức Huy.

Cho tới một hôm, đúng ngày sinh nhật Mai Khôi, cô nói dối Đức Huy là đi ăn với mẹ, nhưng thật ra đi ăn với bạn trai. Đức Huy vô tình gặp Mai Khôi cùng bạn trai ở nhà hàng và mắng cô thậm tệ.

Mai Khôi kể, sau đó, có lần diễn chung với Đức Huy ở một chương trình tại Đà Lạt, anh gửi cho cô một lá thư như trách móc, rằng anh ấy yêu cô nhưng cô lại lừa dối.

Mai Khôi lý giải điều mà cô cho là bản chất của vấn đề: "Tôi yêu và chung thuỷ với tình yêu của tôi. Tôi yêu anh Đức Huy với tình yêu nghệ sĩ, với bạn trai tôi là tình yêu nam nữ. Tôi có quyền yêu nhiều người nhưng chân thành với tình yêu của mình".

"Anh ấy là... BQC"

Sau Đức Huy, Mai Khôi chia sẻ với báo giới về người tên BQC. Anh ấy là... BQC là tên một bài hát trong album của Mai Khôi, cũng chính tên viết tắt của người đàn ông Khôi sống chung thời điểm đó.

Mai Khôi bảo, gọi BQC là người yêu hay người tình cũng được. BQC hơn Mai Khôi trên 20 tuổi, là người từng có một đời vợ chính thức nhưng đã ly hôn hơn 20 năm trước khi đến với cô.
 

3
Mai Khôi và... anh ấy là... BQC.


BQC là nhà sưu tầm tranh nổi tiếng, thích Mai Khôi lặng lẽ khá lâu rồi mới làm quen. Cho tới khi phát hành album Một ngày Khôi, Mai Khôi có cuộc đấu giá album để làm từ thiện.

Cô gọi điện hỏi xem anh ấy có muốn tham gia hay không, hai người liên lạc, bắt đầu gặp gỡ và vài tháng sau Mai Khôi về sống chung với anh.

Nói về sự chênh lệch tuổi tác, Mai Khôi cho rằng: "Những người đàn ông lớn tuổi và từng trải tuyệt vời đấy chứ. Họ có hiểu biết, kinh nghiệm mà một cô gái trẻ như tôi không có.

Tôi đã tìm được người đàn ông vừa vặn với mình, đủ đầy về cả vật chất lẫn tinh thần. Anh ấy mang lại cho tôi tri thức, sự chín chắn, còn tôi đem lại sự ồn ào, tươi tắn và thích thử thách của tuổi trẻ. Chúng tôi chẳng có gì chênh lệch cả".

Lúc yêu người tên BQC, Mai Khôi nghĩ: "Ngày xưa tôi yêu người đàn ông này rồi nhưng thấy những người đàn ông khác thú vị hơn, tôi lại yêu thêm, một lúc có thể yêu 2 - 3 người.

Đó là bởi tôi chưa tìm được một người đúng như mình mong muốn. Còn bây giờ, với người đàn ông hiện tại, tôi hoàn toàn mãn nguyện, vậy thì có gì tôi không giữ gìn vun đắp"’.

Mai Khôi mà đã thích ai là sẽ... "vớt" được?

Tuổi trẻ đôi khi hơi… ngông cuồng, Mai Khôi thừa nhận như thế, bởi hồi trẻ, Mai Khôi dễ yêu và từng yêu rất nhiều người trong khoảng thời gian không dài.

Mai Khôi từng bị chinh phục ngay lần đầu tiên nghe Lê Hiếu hát. Cô biện hộ: "Tôi đã nói là mình rất dễ yêu". Nhưng mối tình này cũng không kéo dài, vì Mai Khôi cho rằng, cô khác Lê Hiếu quá nhiều.
 

"Hồi đầu tôi hay đổ những hiểu lầm về tính cách giữa hai người là do khác biệt vùng miền. Sau này mới hiểu rõ còn do cách nghĩ, cá tính nữa.

Có lần chở nhau đi ngoài đường, bị đụng xe, hơi xây xát chút thôi, tôi muốn đi cho xong, mà Hiếu nhất định bắt người kia ở lại bắt đền, rồi quát tháo người ta. Tôi thấy rất khó chấp nhận", Mai Khôi kể.

Khôi cũng thừa nhận, cô thích sự dễ thương và tính táo bạo của nam diễn viên Minh Anh và họ cũng "yêu" một thời gian. Với Đằng Phương, Mai Khôi quý anh ở tài năng, nhưng lại thấy Đằng Phương sống hiền lành, thụ động quá.

Lúc chuẩn bị làm CD Khôi, Mai Khôi lại rất mê nhạc sĩ Quốc Bảo, và những người xung quanh đều nghĩ cô và Quốc Bảo sẽ là một đôi. "Nhưng anh Quốc Bảo chỉ thích những cô gái chân dài", Mai Khôi nói.

Nói về đàn ông, khi Mai Khôi yêu những người đàn ông trẻ tuổi vì "họ luôn đầy ắp sức sống và sự hoang tưởng dễ thương của tuổi trẻ". Khi khác, Mai Khôi lại cho rằng: "Không biết đàn ông trẻ đẹp khác thế nào, còn tôi đã yêu vài người, thấy họ nông nổi, tình cảm hời hợt.

Họ không cho mình sự che chở nào, mà mình toàn phải che chở cho họ. Không những thế, với một số người, tôi phải vừa yêu vừa dạy. Mệt lắm! Như một sự ám ảnh, tôi không còn cảm thấy đàn ông trẻ, đẹp hấp dẫn nữa".

Mai Khôi chưa bao giờ có thể ngừng yêu

"Tôi chưa bao giờ có thể ngừng yêu được dù chỉ là 5 phút. Ông trời luôn bắt tôi phải yêu, yêu tha thiết và điên dại" là câu nói trở thành thương hiệu mang tên Mai Khôi. Đúng là chưa khi nào thấy Mai Khôi ngừng yêu. Hiện tại, cô đang có cuộc sống mãn nguyện ở Hà Nội cùng bạn trai ngoại quốc.

Cô tiết lộ, bạn trai mới của cô đang làm việc cho tổ chức Hòa bình và Phát triển của Tây Ban Nha, hiện đang là Giám đốc dự án về phòng chống bạo lực và bất bình đẳng giới tại Việt Nam.
 

4
Mai Khôi và người khiến cô sẵn sàng theo tới chân trời góc bể.

Một lần nữa, Mai Khôi khẳng định: "Lần này tôi gặp được người hợp với mình nhất từ trước tới giờ. Hợp về tất cả mọi thứ. Chưa có một điểm nào không hợp nhau từ thể xác tới tâm hồn.

Với những người yêu trước, vì quá yêu nên tôi chấp nhận hết những cái không hợp của họ đối với mình nhưng dù là chấp nhận nhưng thi thoảng mình cũng gặp phải những điều không vui, chính những điều không vui ấy sẽ làm mất dần cảm xúc yêu đương".

"Tôi đang hạnh phúc tràn trề, chỉ muốn hét lên cho toàn thế giới biết là mình đang hạnh phúc. Đó là cảm giác mà ai cũng có khi được yêu một cách trọn vẹn... thậm chí là... tôi đang muốn một đám cưới thật đẹp!", Mai Khôi thốt lên. Thậm chí, cô còn cho rằng: "Tôi  sẵn sàng theo người mình yêu tới tận chân trời góc bể".

Theo Báo Đất Việt

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.