Mai Khôi: ’Là phụ nữ, tôi có quyền yêu một phụ nữ đẹp’

Khi được hỏi về vấn đề giới tính, cô không chịu nhận mình là les, cũng không nhận mình là ô môi. Mai Khôi khẳng định mình chỉ đơn giả là một người phụ nữ yêu cái đẹp.

Khi được hỏi về vấn đề giới tính, cô không chịu nhận mình là les, cũng không nhận mình là ô môi. Mai Khôi khẳng định mình chỉ đơn giả là một người phụ nữ yêu cái đẹp.


Ở cái tuổi 27, nếu ai chưa hề gặp Mai Khôi một lần thì sẽ ngỡ cô là một triết gia tầm cỡ bởi cô nói quá nhiều về cuộc đời bằng lăng kính của một người chiêm nghiệm. Thế nhưng, khi tiếp xúc với cô ở ngoài đời mới thấy Mai Khôi cũng trẻ trung và hiện đại như những thiếu nữ khác. Khác chăng đó là cá tính của cô quá mạnh, lại hướng thiền quá nhiều, do đó những suy nghĩ của cô đôi lúc khác thường hơn số đông vẫn nghĩ. Khi được hỏi về vấn đề giới tính, cô không chịu nhận mình là les, cũng không nhận mình là ô môi, Mai Khôi khẳng định mình chỉ đơn giả là một người phụ nữ yêu cái đẹp. Bởi thế, cô ca sỹ này khẳng định: “Tôi là phụ nữ, tôi cũng có quyền yêu một phụ nữ đẹp vì họ đẹp, đẹp từ tâm hồn đến lối sống…”.

mk

- Gần đây trên một số diễn đàn dành cho giới trẻ, rất nhiều bạn trẻ đã lên tiếng cho rằng Mai Khôi đang cố tình dùng những phát ngôn gây sốc để tự lăng xê cho mình. Khôi nghĩ sao về điều này?

- Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ phát ngôn gây sốc để lăng xê cho bản thân mình cả. Những gì tôi nói đều là những lời nói thật, nói thẳng, theo như tôi suy nghĩ trong đầu. Tôi thật sự không ngờ những gì tôi nói ra lại gây phản ứng mạnh mẽ như thế vì những chuyện như giới tính hay không muốn có con, thích đi tu, thích chết sớm... chỉ là những chuyện bình thường. Đó là phong cách sống mà tôi muốn. Nó làm ảnh hưởng đến ai đâu mà mọi người lại sốc? Nếu phóng viên không hỏi những câu như thế thì chẳng bao giờ tôi tự nói ra những điều đó. Cuối cùng thì cái tội lớn nhất của Mai Khôi đó là quá thẳng thắn, quá chân thật khi trả lời phỏng vấn và đây là bài học để tôi “chấn chỉnh” mình khi trả lời báo chí.

 - Nhưng Khôi là người của công chúng, khi phát ngôn mạnh bạo như vậy Khôi không sợ sẽ làm hình ảnh của mình mất dần giá trị?

- Cũng có thể mọi người đã hiểu lầm những từ ngữ mà tôi trả lời trên báo nên mới có những suy nghĩ chưa thiện cảm về con người thật của tôi. Nếu mọi người đọc kỹ và suy nghĩ kỹ hơn nữa thì sẽ thấy rõ những điều tôi nói về con người là rất nhân bản. Chẳng hạn chuyện tôi có phủ nhận hay khẳng định về vấn đề giới tính thì đó cũng chỉ là những chuyện rất con người. Thời đại này, sự văn minh đã làm cho con người hiểu rõ hơn về giới tính. Nó là một vấn đề nhẹ nhàng như cuộc sống chúng ta vậy, có gì đâu phải cố tình che đậy, giấu diếm.

- Ngay cả khi người ta gán cho Khôi là người có suy nghĩ và lối sống lập dị hoặc bất bình thường về mặt tâm lí, Khôi cũng sẽ vấn nghĩ và nói thế?

- Tất cả những gì người ta gán cho tôi đều vô nghĩa. Quan trọng là tôi là người như thế nào trong cuộc sống này mà thôi!

- Sau “Tôi không muốn sinh con vì sinh con là tạo ra kiếp khổ”, “Thích yêu người lớn tuổi để khi họ chết trước thì mình rảnh rang đi tu” thì mới đây Khôi lại chia sẻ “Tôi yêu cái đẹp, đẹp từ tâm hồn đến phong cách. Ai đẹp là tôi yêu, kể cả đó là nữ. Nhưng trong vấn đề sex thì tôi có xu hướng nam là chính”. Nói như vậy nghĩa là Khôi thừa nhận mình lưỡng tính?

- Bạn hãy đọc kỹ lại câu nói của tôi “Tôi yêu cái đẹp, đẹp từ tâm hồn đến phong cách…” nghĩa là một tình yêu đơn thuần giành cho cái đẹp chứ không phải là vấn đề tình dục, vấn đề giới tính. Cái đẹp thì ai mà chẳng thích, chẳng yêu. Tôi là phụ nữ, tôi cũng có quyền yêu một phụ nữ đẹp vì họ đẹp, đẹp từ tâm hồn đến lối sống… Tuy nhiên, chuyện yêu ở đây nằm trong nội hàm tình yêu thương của con người dành cho nhau chứ không phải là tình yêu lứa đôi. Nó có thể là sự ngưỡng mộ hoặc là một sự rung động bột phát nào đó. Phàm là nghệ sỹ ai chẳng dễ dàng rung động trước cái đẹp cơ chứ. Cái đẹp là điều quý giá nhất mà ông trời đã ban tặng cho cuộc sống cơ mà.Còn câu nói phía sau thì chắc các bạn thấy rõ tôi thuộc về giới tính nào. Các bạn thấy tôi chia sẻ thẳng thắn như thế liệu đã thoả lòng tò mò của các bạn đối với giới nghệ sĩ chưa?

 - Một số người cho rằng Mai Khôi đang học đòi các ngôi sao Hollywood, thể hiện sự “lưỡng tính” của mình để gây chú ý?

- Tôi chỉ thể hiện những điều rất thật, đúng như con người bản năng của tôi. Những từ ngữ “học đòi các ngôi sao” hay là “gây sốc bằng sex” là xuất phát từ những suy nghĩ nông cạn và đố kỵ.

- Một ca sĩ chuyển giới từng phát ngôn: “Chuyện giới tính vốn là một vấn đề nhạy cảm. Việc công khai chuyện riêng của mình là điều bất khả kháng”. Liên hệ điều này với Mai Khôi để thấy rằng, dường như chuyện lưỡng tính hay đồng tính đối với Mai Khôi không quan trọng bằng sex thì phải?

- Tất cả mọi chuyện trên đời này đều rất bình thường đối với tôi. Những gì tôi nói ra tôi cũng nghĩ nó là chuyện bình thường bởi vì lòng tôi trong sáng và thanh sạch. Một người hồn nhiên và thanh sạch thì có gì đâu phải che giấu. Thật ra chuyện giới tính cũng là một chuyện rất thanh sạch. Tôi buồn cười nghĩ rằng, tại sao nhiều người phải nhảy dựng lên khi đối diện với giới tính hay sex?

Bạn có biết rằng, ở một nơi trên trái đất này, có một bộ tộc, họ xem chuyện sex là một chuyện cao đẹp, họ khoe các bộ phận sinh dục hoặc chuyện quan hệ tình dục ra khắp đường phố. Còn chuyện ăn uống là một hành động xấu xa, họ phải ăn một mình kín đáo không cho ai thấy.

Tất cả những phẩm giá, những suy nghĩ đúng sai, những tập tục, những quan niệm, định kiến… đều là do con người tạo ra nên chưa chắc nó đã hoàn toàn đúng. Cũng như cuộc sống mà chúng ta đang hiện hữu chưa chắc đã là thật. Tôi biết, có một số nhà khoa học đang nghiên cứ về vấn đề này và chúng ta hãy chờ xem cuộc sống mà mình đang trải qua là mơ hay thực.

- Mới bước vào tuổi 27, chưa va chạm nhiều với cuộc sống, chưa trải nghiệm nhiều với tuổi già. Điều gì khiến Khôi có những triết lí sống già dặn đến thế?

- Tôi đã 27 tuổi, chưa trải nghiệm tuổi già, dĩ nhiên là thế. Nhưng tôi nhìn thấy xung quanh mình bao nhiêu người già đau khổ và bất hạnh vì bệnh tật, cô đơn… Tôi không ước mình già, tôi muốn mình chết trước khi tuổi già kịp ập đến đó là điều hợp lý. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là mong ước, còn số phận tôi phải trả nghiệp như thế nào thì tôi chưa biết. Cũng có thể, tôi sẽ phải già đi, xấu đi, bật tật và cô đơn vây bám nhưng vẫn níu kéo cuộc sống một cách mê muội, ai mà biết trước ngày mai ra sao?

- Người xưa vẫn có câu “thùng kêu to là thùng rỗng”, Khôi nói nhưng chưa bao giờ chứng minh mình đã làm được những điều như thế?

- Đã bảo là ước muốn thôi mà. Tôi nhớ, có một lần phóng viên đã hỏi tôi “Ước muốn lớn nhất của Mai Khôi là gì?”. Tôi đã trả lời ngay rằng tôi muốn được chết theo ý mình, được chết lúc chưa kịp già (khoảng 50 tuổi), thì tôi cứ nói ước muốn của tôi là như thế. Cũng có thể 5 năm sau, nếu phóng viên có hỏi lại tôi “Ước muốn lớn nhất của Mai Khôi là gì?” lúc đó tôi trả lời “ước muốn lớn nhất của tôi là mua được một căn nhà bạc tỷ ở Phú Mỹ Hưng và mua được chiếc xe hơi Rolls-Royce có khắc tên mình…”. Đó cũng chỉ là những ước muốn tầm thường như bao người khác. Nói chung, ai cũng có quyền ước mơ vì có ai đi đánh thuế ước mơ bao giờ đâu. Và con người cũng có thể thay đổi theo từng giai đoạn của cuộc đời, thay đổi cả hình thức và suy nghĩ.

mk mk
Ca sỹ Mai Khôi

- Là một người có cá tính mạnh, sống rất hiện đại, thậm chí không hề giấu giếm cả những chuyện riêng tư nhất của chính bản thân mình nhưng khi đề cập đến người ấy thì Khôi lại cứ úp úp mở mở, chẳng nói rõ đó là ai. Vì sao vậy?

- Tôi có nói rõ rồi đấy chứ nhưng để nói rõ tên thì không nên. Bởi vì tên riêng của một người khi được nhắc đến cần phải hỏi ý kiến của người đó.

- Nhưng Khôi dám khẳng định là mình đang sống chung nhà với người ấy một cách hạnh phúc?

- Đúng vậy. Thật ra thì cặp đôi nào khi sống với nhau cũng có những hạnh phúc và phiền muộn, cuộc đời là bể khổ mà, nào thể vẹn toàn được điều gì. Nhưng khi yêu nhau, còn sống chung được với nhau và nhìn những hạnh phúc đó để an ủi tâm hồn mình sau những va vấp, sóng gió của cuộc đời thì cần nên làm chứ.

- “Anh ấy có nhiều điểm khiến tôi ngưỡng mộ và lo lắng cho tôi khá đầy đủ”, dường như ngần đó thứ là quá đủ để Mai Khôi ngất ngây trong hạnh phúc?

- Một người phụ nữ có thể mong muốn gì hơn?

- Đến khi nào thì Khôi mới chính thức lên xe hoa để khẳng định với mọi người rằng tôi là người đã có chồng?

- Tôi chưa nghĩ đến chuyện đó trong thời điểm này.

- Những kế hoạch âm nhạc của Khôi sắp tới?

- Tôi sẽ ra CD Mai Khôi hát nhạc của Lê Cát Trọng Lý, Phạm Duy và một dự án âm nhạc liên quan tới hội hoạ.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.