Lý Nhã Kỳ bỏ xa hoa đi làm từ thiện

 Gần đây, nàng “kiều nữ” Lý Nhã Kỳ đang liên tục di chuyển cho những chuyến công tác từ thiện trong và ngoài nước. Vẫn với phong cách gần gũi, thân thiện, cởi mở nhưng rất thông minh và khéo léo, cô nàng Khánh Ngọc trong phim “Gió nghịch mùa” nở nụ cười hiền hậu khi nói về các hoạt động công tác xã hội mà mình đang theo đuổi...

Gần đây, nàng “kiều nữ” Lý Nhã Kỳ đang liên tục di chuyển cho những chuyến công tác từ thiện trong và ngoài nước. Phóng viên Pháp luật Việt Nam đã “chộp” được cô ngay khi người đẹp này có chuyến từ thiện từ Bình Phước trở về.

Người đẹp Lý Nhã Kỳ trong một chuyến từ thiện
Người đẹp Lý Nhã Kỳ trong một chuyến từ thiện

Vẫn với phong cách gần gũi, thân thiện, cởi mở nhưng rất thông minh và khéo léo, cô nàng Khánh Ngọc trong phim “Gió nghịch mùa” nở nụ cười hiền hậu khi nói về các hoạt động công tác xã hội mà mình đang theo đuổi...

Nhã Kỳ có thể chia sẻ cho bạn đọc biết về công việc và trách nhiệm của Phó Chủ tịch Sheen Hok quốc tế?

Tháng 5/2010, Quỹ Sheen Hok có mặt tại Việt Nam và chủ yếu tập trung vào hai lĩnh vực chính là y tế và giáo dục như: Thu thập thông tin các trẻ em bị khiếm thị để chữa trị và phẫu thuật, tặng quà và tài trợ học bổng cho những trẻ em nghèo hiếu học. Bên cạnh đó quỹ cũng đang tiến hành xây dựng trường học ở vùng sâu vùng xa, xây nhà tình nghĩa và làm cầu nông thôn...

Xem ra vị trí này khiến chị phải di chuyển liên tục và quá bận rộn?

Kỳ nhận được sự tín nhiệm, giúp đỡ và mong muốn của Quỹ Sheen Hok quốc tế, các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Nên Kỳ muốn nhanh chóng thực hiện các dự án đến với các trẻ em thiếu may mắn trong cuộc sống, giảm bớt phần nào sự bất hạnh của các em càng nhiều càng tốt.

Chị có thể chia sẻ cho bạn đọc biết được thành quả mà Sheen Hok đã làm được trong thời gian qua?

Vừa qua Kỳ có đại diện cho Sheen Hok thăm và tặng quà cho các trẻ em ở Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật tại Nanning (Trung Quốc). Tại đây, Quỹ đã tặng một chiếc xe bảy chỗ cho một bệnh viện và tài trợ mổ 100 ca phẫu thuật mắt cho trẻ em. Ngoài ra Kỳ vừa có chuyến đi Quảng Nam tặng quà, 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.

Tại Việt Nam, Sheen Hok vừa kết hợp với Sở Y tế tỉnh Bình Phước thực hiện dự án mang tên “Cầu Vồng”. Dự án với mục đích là khám và điều trị các bệnh về mắt cho 500 trẻ em ở tỉnh Bình Phước. Sau đó đưa 100 em sau khi khám lâm sàng về BV mắt TP.Hồ Chí Minh để phẫu thuật và điều trị.

Đi nhiều và gặp nhiều hoàn cảnh bất hạnh, nhiều hoàn cảnh đáng thương, cảm xúc của chị thế nào?

Rất nhiều trẻ em trên cả nước có những hoàn cảnh bất hạnh, trẻ mồ côi, khó khăn, bệnh tật, bị khiếm thị, hở hàm ếch... cần phải được quan tâm. Kỳ muốn đem những gì có thể của mình để sẻ chia những bất hạnh đó với các em, giúp các em có điều kiện thay đổi cuộc sống, đó là một hạnh phúc mà không thể nào quên.

Lý Nhã Kỳ bỏ xa hoa đi làm từ thiện ảnh 2
 

Điều gì khiến chị tạm chia tay với điện ảnh để chú tâm cho công tác từ thiện?

Việc bén duyên với điện ảnh và được khán giả đón nhận khiến Kỳ rất vui và hạnh phúc nhưng đó là niềm vui và niềm hạnh phúc của cá nhân. Kỳ muốn nhân rộng niềm hạnh phúc đến với nhiều người mà đặc biệt là những trẻ em thiếu may mắn trong cuộc sống. Đó không chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc tạm thời nữa mà là niềm hạnh phúc lâu dài có tính chất thiêng liêng.

Niềm hạnh phúc thiêng liêng đó không dễ dàng có được mà Kỳ phải hy sinh nhiều thứ, ngoài hy sinh một thời gian với điện ảnh, Kỳ phải làm việc rất vất vả, thậm chí không có thời gian để ăn uống và nghỉ ngơi nên rất nhiều lần Kỳ ngất xỉu. Các bạn không còn thấy một Lý Nhã Kỳ trưng diện những bộ cánh đắt tiền, trang điểm lộng lẫy ở những nơi sang trọng... Mà ngược lại thấy Kỳ ở những vùng sâu vùng xa bồng bế những trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật... Điều đó khiến Kỳ thấy rất hạnh phúc.

Tập trung cho công tác từ thiện, chị không sợ khán giả quên hình ảnh “kiều nữ” trong khi chị vừa mới gây dựng được tiếng vang trong diễn xuất hay sao? Khi nào thì chị trở lại với màn ảnh nhỏ?

Kỳ đã nhận được vài lời mời nhưng tạm thời Kỳ đang muốn tập trung cho công tác từ thiện. Nhưng chắc chắn Kỳ sẽ trở lại trong một ngày gần đây thôi.

Cảm ơn Nhã Kỳ. Chúc chị sức khỏe để đem lại nhiều niềm vui cho trẻ em thiếu may mắn!

Tuấn Ngọc (thực hiện)

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.