London Symphony Orchestra sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội

London Symphony Orchestra sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội
(PLO) -Buổi hòa nhạc ngoài trời của Dàn nhạc Giao hưởng London do nhạc trưởng Elim Chan chỉ huy sẽ diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội từ 19h45 đến 21h30 ngày 4/3/2017.

Buổi biểu diễn tại Hà Nội với tên gọi Chương trình hòa nhạc ngoài trời “Vietnam Airlines Classic- Hanoi Concert 2017” nằm trong tour diễn châu Á của London Symphony Orchestra (LSO), vì thế sẽ không có nghệ sĩ khách mời nào của Việt Nam góp mặt trong 105 phút biểu diễn của dàn nhạc.

Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 sẽ có sự tham gia của 95 nghệ sỹ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới thuộc dàn nhạc London Symphony Orchestra với trình độ biểu diễn âm nhạc điêu luyện và nhiệt huyết, được điều hành bởi nhạc trưởng Elim Chan - một trong những nhạc trưởng xuất sắc của thế giới.

Về nhạc mục chương trình, ngoài một bản “Overture” của nhà soạn nhạc người Nga D.Shostakovich, một tác phẩm của nhà soạn nhạc người Anh Benjamin Britten và “Giao hưởng số 2” của S.Rachmaninoff, Dàn nhạc Giao hưởng London sẽ trình diễn bản Quốc ca Việt Nam với một bản phối đặc biệt.

LSO sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội
LSO sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội
Đồng thời, chương trình hòa nhạc sẽ giới thiệu các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của thế giới, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng tại Việt Nam, tăng cường giao lưu và trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và thế giới.

Nhạc sỹ Quốc Trung cho biết dàn nhạc sẽ vận chuyển tới 5 tấn thiết bị sang Việt Nam tái tạo không gian giống như phòng hoà nhạc để khán giả có thể cảm nhận âm nhạc tốt nhất. Dàn nhạc giao hưởng London có chuyến lưu diễn ở nhiều thành phố khác nhau tại châu Á, kết thúc tour diễn ở Hà Nội. 

Trong nhiều năm qua, chương trình “Vietnam Airlines Classic” đã được Vietnam Airlines tổ chức thường xuyên. Chương trình đã mời các nghệ sỹ chơi nhạc cổ điển, dàn hợp xướng, vũ đoàn ballet hàng đầu thế giới tới Việt Nam biểu diễn và thực sự gây ấn tượng tốt đẹp trong công chúng yêu nghệ thuật. Lần biểu diễn tại Hà Nội lần này, khách mời là dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra và nhạc trưởng Elim Chan đến từ Anh quốc.

Để khán giả có thể dễ dàng thưởng thức chương trình, BTC bố trí truyền hình trực tiếp ra 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để khán giả thưởng thức miễn phí khi tới tham gia tại không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoan Kiếm.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội Tô Văn Động, đây  sẽ là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa được tổ chức nhằm tạo hấp dẫn cho phố đi bộ Hà Nội.

Chương trình sẽ là cầu nối giới thiệu đất nước Việt Nam, Thủ đô Hà Nội với thế giới không chỉ ở khía cạnh du lịch, mà còn với hình ảnh một đất nước, Thủ đô văn hiến, văn minh, giàu truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc, đồng thời hòa nhập với những giá trị văn hóa thế giới.

Sau chương trình phối hợp với Việt Nam Airlines này, Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội cũng phối hợp với nhiều địa phương như Sơn La, Quảng Bình… để đưa tinh hoa văn hóa các địa phương đến Hà Nội cho công chúng thưởng thức. Đặc biệt, trong kế hoạch dài hơi, sẽ không chỉ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, thời trang, những hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực thế giới cũng sẽ được tổ chức tại phố đi bộ.

Được thành lập năm 1904, LSO được coi là một trong những dàn nhạc uy tín nhất thế giới bởi những tác phẩm dàn dựng đã trở thành kinh điển cũng như sự cộng tác và trình diễn cùng nhiều nhạc trưởng, nghệ sĩ độc tấu huyền thoại trên thế giới.

Mỗi năm, LSO có hơn 70 buổi trình diễn tại quê nhà và hơn 70 chương trình hòa nhạc lưu diễn quốc tế thường kỳ.  Không chỉ nổi danh với dàn nhạc, LSO còn được biết đến với chương trình giới thiệu và đào tạo âm nhạc LSO Discovery, thông qua đó đem công việc của LSO giới thiệu đến hơn 60.000 người mỗi năm.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.