Hương Tràm: “Tại sao tôi sống thật thì không được ủng hộ?“

Hương Tràm: “Tại sao tôi sống thật thì không được ủng hộ?“
20 tuổi, Hương Tràm có đủ tự tin trong âm nhạc bởi thực lực vốn có nhưng sự có phần nổi loạn của một cô gái trẻ đã tạo ra nhiều ồn ào trong thời gian qua. Tuổi trẻ, cá tính, bản năng... phải chăng đã tạo nên sự nổi tiếng lẫn thị phi. Và năm 2015, điều đó có thay đổi?
Thích sự táo bạo của một cô gái 20 tuổi
- Hương Tràm trong năm 2015 có gì mới không?
Đánh dấu một mốc quan trọng trong âm nhạc, tôi vừa ra mắt sản phẩm dance đầu tay, đầu tư về vũ đạo và kỹ xảo và nhận được nhiều phản hồi tốt. Điều đó giúp tôi có thêm nhiều động lực cho sản phẩm tiếp theo.
- Dance, một sự tiếp bước có ảnh hưởng gì từ Thu Minh - một đàn chị, một người thầy?
Tôi luôn coi chị ấy là bậc thầy, đàn chị và có gu âm nhạc, phong cách nội lực về dance. Tôi thì theo hình ảnh và dòng nhạc đó vì đam mê chứ không hướng theo một ai khác. Tôi nghĩ rằng đã là đàn chị thì luôn là đàn chị, còn sản phẩm của tôi là phục vụ cho thị hiếu khán giả và sở thích của tôi. Sự ảnh hưởng lẫn nhau thì chắc không, còn học tập thì có, cũng nhiều ca sĩ khác hát dance nữa chứ đâu phải chỉ có chị Thu Minh. Tôi cũng tin rằng việc thẩm thấu và nghe nhạc của mình không dễ dãi, không quá thị trường.
- Bạn đang muốn xây dựng lại hình ảnh sau rất nhiều ồn ào, bạn nghĩ mình sẽ làm tốt hơn không vì nghệ sĩ thì hay sáng tạo quá, đôi khi có phần mất kiểm soát?
Tôi nghĩ sẽ tốt hơn, còn sự hoàn hảo thì không chắc vì nói trước bước không qua. Vì giờ tôi đã có một ê kíp xây dựng hình ảnh để mình yên tâm hơn.
- Rất nhiều người không thích sự nổi loạn có phần thái quá về hình ảnh của bạn trong thời gian qua, còn bạn suy nghĩ thế nào?
Đối với những scandal mà tôi gặp phải không phải tôi cố ý tạo ra. Việc đầu tiên là ồn ào với HLV vì tôi bị chơi xấu, tất nhiên lúc đó tôi không kìm lòng được nên đã có sự phản kháng. Còn trang phục nhiều khi tôi giao cho nhà thiết kế của mình và chủ quan, không thử lại.
Còn sự cố lộ nội y ở bar Hà Nội là khi mặc lên không có vấn đề gì nhưng khi có ánh đèn sân khấu chiếu vào nó lại khác. Nhà thiết kế đã khuyên tôi không mặc nội y vì bộ trang phục đã ở mức độ an toàn khi thiết kế nhưng vì tôi quá cẩn thận nên đã mặc, khi ánh đèn flash rọi vào mọi thứ lồ lộ ra.
Nói thật tôi không cảm thấy tiếc vì những scandal ấy bởi qua đó tôi biết ai là người tốt, là những người bạn thật sự với mình. Nhưng qua đó tôi cần cẩn trọng hơn khi chọn trang phục biểu diễn. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng ở VN mọi người khắt khe quá, ở nước ngoài những giọng ca hay, được giới trẻ công nhận nếu được yêu thích thì họ sẽ được bỏ qua những sự cố, người ta chú ý đến giọng hát hơn.
Hơn nữa ở VN sự giải thích của nghệ sĩ sau scandal không được chú ý mà chỉ chú ý đến những điều mà báo chí đang hướng khán giả đến thôi. Đó là điều thiệt thòi cho nghệ sĩ trẻ, họ thấp cổ bé họng nên tôi không muốn đi sâu vào mà muốn gạt bỏ tất cả để đi tiếp.
- Về sự cố trang phục, bạn giải thích như thế thì nhiều người sẽ nghĩ bạn đang ngụy biện vì trang phục khi đã mặc vào người thì phải kiểm soát được chứ?
Tôi không ngụy biện gì cả. Tôi có thể đưa chị xem hình ảnh bộ trang phục mà được cho là phản cảm khi không có ánh đèn rọi vào đây. Thật ra tôi không muốn giải thích nhiều vì đã qua rồi, lệnh cấm diễn cũng đã hết. Tất nhiên tôi cũng chủ quan và ít nhiều cũng là lỗi của tôi. Nhưng cái lỗi ấy nếu được nghe tôi giải thích một lần thì nhiều người không có suy nghĩ tiêu cực về tôi đến vậy.
- Nhưng đến lúc này thì hình ảnh của bạn có phải quá táo bạo so với độ tuổi không?
Những ai đã chơi với Hương Tràm từ xưa đến giờ thì đã biết tôi là người táo bạo từ bên ngoài rồi. Dòng nhạc ballad khi lên sân khấu phải chỉn chu nhưng bản thân tôi là người thích sự táo bạo của một cô gái 20 tuổi. Hơn nữa tôi là người thẳng thắn vì vậy mà cũng mất rất nhiều thứ. Mà điều này trong showbiz thì có 2 mặt, mặt xấu nhiều hơn tốt, không đem cái lợi nhiều về cho mình. Nhưng biết sao được, tôi sống như thế quen rồi.
- Vậy trước đó khi theo dòng nhạc ballad bạn tự khép mình lại, không thể nổi loạn theo đúng bản năng của mình sao?
Đúng vậy, tôi đang thay đổi lại từ từ để đúng với sở thích của mình. Khán giả sốc cũng đúng nhưng bản thân tôi cảm thấy như vừa thoát khỏi cái lồng. Lúc đi nước ngoài tôi cảm thấy rất thoải mái nên thỉnh thoảng cũng có suy nghĩ sẽ định cư nước ngoài, ở đó mình có thể sexy một chút cũng không sao, không bị soi chuyện mình ăn mặc thế nào. Tôi không thích bị gò ép vào cái gì cả.
- Bạn bây giờ so với 3 năm về trước đúng là khác nhiều quá?
Lúc đó mọi thứ với tôi toàn màu hồng còn giờ showbiz và một số điều làm cho tôi phải tạo vỏ bọc để xù lông lên, cũng như dập tắt những suy nghĩ đúng với lứa tuổi của tôi đến nỗi đêm về tôi ngủ cũng nghĩ là ngày mai sẽ như thế nào, cuộc gặp ngày mai có bao nhiều người ghét mình... Có thể tôi trẻ mà đạt được thành công sớm, họ tìm mọi cách để làm hại... Nên mong rằng ai chưa tiếp xúc với tôi hãy một lần gặp để biết tôi sống thế nào, có đáng ghét không? Nhiều người nói con bé này mạnh miệng, sống quá bản năng. Và đúng là điều mà tôi nói thẳng, nói thật ấy là sự dại dột mà mình đã gánh chịu rồi.
- Những phát ngôn, trang phục của bạn đã khiến nhiều người nghĩ rằng đó là chiêu trò hơn là những gì bạn giải thích đấy?
Tôi là người sống hướng ngoại, thích sexy, còn tất cả scandal thì tôi nhắc lại lần nữa là không cố ý vì tôi không dại dột gì như thế. Nếu tôi giữ hình ảnh thì lượng fan nhiều hơn bây giờ rồi nhưng tôi luôn sống thật với bản thân. Nếu ai đó nói rằng tôi đừng sexy khi hát nhạc dance thì tôi không thể chiều lòng được, đi hát ở bar thì chủ bar yêu cần sexy mà tôi mặc đồ kín mít thì hoàn toàn không phù hợp.
“Tôi bị chín ép...”
- Còn bạn đã từng phát ngôn về chuyện yêu... rất sốc?
Việc đó khởi nguồn từ việc tôi nhận lời phỏng vấn cho một trang báo lớn ở nước ngoài về vấn đề đó. Cách đây 2 năm họ đã từng phỏng vấn Bảo Anh, Khả Ngân về vấn đề này mà không có vấn đề gì cả. Câu hỏi họ đưa ra cho tôi cũng một kiểu mà nếu tôi trả lời kiểu rập khuôn thì rất nhạt. Bản thân câu hỏi khi xem tôi cũng sốc, và tôi đã trả lời một cách tự nhiên thái quá và nghĩ cũng không sao. 
Nếu ai đó nói là chiêu trò thì không phải vì tôi nghĩ đơn giản người khác chia sẻ được về vấn đề đó thì tôi cũng chia sẻ được thôi. Tại sao tôi sống thật với bản thân thì không được ủng hộ. Tôi không thích phủ nhận, xù lông lên khi được đề cập đến vấn đề đó.
- Bạn có nghĩ rằng táo bạo thì quá nguy hiểm với một nghệ sĩ?
Đúng rồi, tôi chấp nhận đi qua sóng gió (cười).
- Bạn có cảm thấy hối tiếc vì những ồn ào đó không?
Hối tiếc vì bản thân mình chủ quan và sống tự nhiên quá. Cái chủ quan thì tôi sẽ sửa còn sống tự nhiên thì khó lắm vì đó là bản tính rồi. Từ bé đến lớn tôi đã sống cá tính, ai sai thì tôi sẽ cãi đến cùng nếu cảm thấy mình đúng.
- Thường sự nổi loạn ở người trẻ, khi họ có một sự tự tin nhất định thì mới làm điều đó?
Tôi không tự tin thái quá về khả năng của mình vì ở VN đang có nhiều tài năng trẻ. Những điều mình nói và làm xuất phát từ tính cách của mình thôi.
- Bạn vừa tham gia một phim truyền hình kinh dị, một sự lấn sân ư?
Tôi rất hoang mang khi nhận được lời mời của đạo diễn, rất căng thẳng. Tôi đóng vai một cô gái đa nhân cách, rất "khó nuốt". Không hiểu sao vị đạo diễn chỉ muốn chọn tôi thôi, có thể họ đã xem qua MV tôi đóng. Tôi hoàn toàn không đủ tự tin để lấn sân. Tôi đã cố ý báo cát sê cao để họ không mời nhưng cuối cùng vẫn không thoát được. Nếu họ đã tin để giao thì tôi không thể từ chối nữa, tôi sẽ cố gắng hết mình. Tôi tin rằng với sự cố gắng, sức trẻ tôi sẽ làm được, mức độ thế nào thì nên để khán giả đánh giá.
- Bạn có chuẩn bị tâm lý sẽ bị ném đá sau vai diễn này?
Quan trọng nhất là gia đình, những người thân yêu ủng hộ. Nếu như nhận quá nhiều gạch đá thì tôi sẽ không tiếp tục đóng nữa. Còn tín hiệu tốt thì tôi sẽ cân nhắc nhiều cơ hội sau đó. Phim quay có 6 ngày thôi cho 1 tập phim mà như vắt kiệt sức lực, đóng phim mệt nhọc hơn là làm ca sĩ đấy.
- Nhìn lại một chặng đường đã đi qua trong showbiz bạn thấy thế nào?
Tôi không phải trưởng thành mà bị chín ép... Nếu như chị ở địa vị của tôi chị sẽ hiểu, có nhiều thứ đã dập tắt ước mơ của tôi từ ban đầu. Lúc tôi như thế ba mẹ tôi cảm thấy xót xa. Được sự nổi tiếng nhưng đánh đổi quá nhiều thứ.
- Bạn nói về showbiz này ghê gớm đến thế sao, cái gì mà bị chín ép...?
Về tài chính tôi tự lo được hết, còn lại là vấn đề tinh thần của mình, những điều mà tôi phải đối mặt, sức ép từ phía dư luận, những phức tạp trong nghề nghiệp của mình. Lúc đầu tôi nghĩ khác, nhưng nhiều thứ phức tạp mà tôi không thể ngờ, không lường trước, nằm ngoài độ tuổi của tôi. Nhiều khi tôi có cảm giác như bị tạt nước vào mặt. Tôi đến giờ vẫn tự hào vì chưa bao giờ sử dụng đồng tiền của ai đó. Nhưng tôi đã từng bị tấn công... và tôi đã khóc rất nhiều vì nghĩ đã từng có nhiều nghệ sĩ nữ phải đánh đổi như thế, lúc đấy tôi cảm thấy nhục lắm. Nhưng thôi tôi không muốn chia sẻ nữa.
- Dù tất cả đều là do bản năng sống thật nhưng bạn có nghĩ cũng do tuổi trẻ bồng bột?
Có lẽ đúng như thế nhưng đến thời điểm bây giờ tôi vẫn chưa có suy nghĩ là mình sẽ phải tạo cho mình cái gì đấy nó khéo léo, dịu dàng khác với bản tính của tôi. Để xem vài năm sau chị gặp lại sẽ thế nào, có thay đổi theo độ tuổi không còn giờ tôi không cần phải che đậy.
-Cảm ơn bạn vì cuộc trò chuyện thẳng thắn!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.