Hương Dung đối mặt với cú sốc vỡ nợ

Hương Dung đối mặt với cú sốc vỡ nợ
"Khi phát hiện họ bị vỡ nợ tôi gần như suy sụp hoàn toàn. Bên ngoài cố gượng cười, hàng ngày vẫn đi làm nhưng đêm về thì không ngủ được vì nghĩ đến khoản tiền lớn bị mất", diễn viên Hương Dung nhớ lại.  
Gọi điện hẹn gặp Hương Dung, ban đầu chị từ chối khéo với lý do: "Sao bạn không viết về các diễn viên mới, các em chân dài lấy đại gia cho hot? chứ mình già rồi, có gì hấp dẫn đâu". Cuộc trò chuyện với diễn viên Hương Dung diễn ra tại nhà riêng của chị vào lúc sáng sớm, khi vợ chồng chị đang bận bịu làm việc nhà.
Nghe tiếng chị đã lâu, rằng Hương Dung nổi tiếng sắc sảo, cộng với những vai diễn ghê gớm chị từng thể hiện trong 'Chạy án', 'Cầu vồng tình yêu'... không khỏi khiến người viết có chút e dè khi phỏng vấn. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ kéo dài cả tiếng sau đó lại cho ấn tượng về một Hương Dung sắc sảo nhưng cũng dễ mềm lòng.
Hương Dung đã qua tuổi hưu được 3 năm và cũng đã lên chức bà ngoại từ lâu. Ở tuổi gần 60 chị vẫn bận rộn đi làm đủ việc, lúc đóng phim, lúc lồng tiếng, khi đi dạy diễn xuất... Hương Dung nói chị đi quen rồi, cứ ở nhà lâu là ốm nên có đợt bị treo chân ở nhà, chị như phát điên.
Đã về chế độ được 20 năm, cũng là chừng đó thời gian Hương Dung đóng phim truyền hình nhiều. Không xuất hiện trên màn ảnh thì giọng nói của chị cũng xuất hiện thường xuyên với vai trò diễn viên lồng tiếng có khả năng biến hóa đa dạng. 30 năm làm diễn viên, Hương Dung nói việc trở thành diễn viên của chị gần như là sự sắp đặt bởi từ nhỏ Hương Dũng đã thích nghề diễn. 
Hương Dung bảo chị có may mắn là có chồng hậu thuẫn, lo cơm nước nhà cửa nên chị yên tâm đi làm. Gia đình chồng chị cũng ủng hộ công việc vốn bị coi là 'xướng ca vô loài' của chị. Tự nhận mình là người "rất mạnh mẽ, rất đàn ông", có thể tự làm mọi việc, kể cả những việc của đàn ông nhưng Hương Dung thừa nhận dù sống lý trí nhưng cũng có lúc chị không vượt qua được tình cảm.
Những tưởng về già sẽ được sống yên thân nhưng cách đây vài năm chị đã phải trải qua một cú sốc tưởng không đứng dậy nổi. Tích cóp được vài trăm triệu, chị đứng ra bảo lãnh tiền của bạn bè để cho người hàng xóm vay, những mong kiếm thêm tiền chợ những lúc khó khăn. Nhưng rồi người hàng xóm vỡ nợ, số tiền 1,2 tỉ đồng đến giờ mới lấy về được số lẻ. "Lúc đó con trai tôi đang học CĐ Nghệ thuật HN. Con gái lớn đang chuẩn bị có cháu thứ 2. Con út thì đang đi học cấp 2.
Gia đình Hương Dung.
Gia đình Hương Dung. 
Khi phát hiện họ bị vỡ nợ tôi gần như suy sụp hoàn toàn. Bên ngoài cố gượng cười, hàng ngày vẫn đi làm nhưng đêm về thì không ngủ được vì nghĩ đến khoản tiền lớn bị mất. Sau này khi biết chuyện mọi người bảo sao tôi chịu đựng giỏi thế. Từ đó đó tôi lâm vào cảnh giật chỗ nọ vá chỗ kia, thậm chí có lúc nghĩ đến chuyện bán đi căn nhà 6 tầng đang ở", Hương Dung nuốt nước mắt tâm sự.
Chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại? Hương Dung trả lời chị vui vì đến lúc này các con đều ngoan ngoãn và bằng lòng với cái hiện tại dù có những nỗi buồn không thể chia sẻ với cả. Cuộc sống ai cũng có tâm tư, nỗi lòng. Ai lý trí và vượt qua được tình cảm thì làm được điều mình muốn, còn lại không vượt được thì phải chấp nhận", chị khép lại cuộc trò chuyện kéo dài hơn dự kiến để đến trường quay./.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.