Hồ Quỳnh Hương trải lòng trước “Sắc màu" diễn ra đêm nay

 “Giờ đây, Hương thấy mình nhẹ nhàng và thanh thản hơn nhiều. Mọi thứ đến với Hương dù là vui hay buồn, Hương đều đón nhận nó một cách dễ dàng hơn trước. Thời gian qua, mặc dù làm việc liên tục, nhưng Hương vẫn thấy mình tràn đầy sức sống” - ca sỹ Hồ Quỳnh Hương tâm sự.

“Giờ đây, Hương thấy mình nhẹ nhàng và thanh thản hơn nhiều. Mọi thứ đến với Hương dù là vui hay buồn, Hương đều đón nhận nó một cách dễ dàng hơn trước. Thời gian qua, mặc dù làm việc liên tục, nhưng Hương vẫn thấy mình tràn đầy sức sống” - ca sỹ Hồ Quỳnh Hương đã tâm sự khi chuẩn bị hóa thân trong liveshow “Sắc màu” diễn ra lúc 20h hôm nay - 4/6, tại Hà Nội.

Liveshow đa âm sắc

Với 5 mảng nhạc chính: Pop, rock, jazz, dân gian và âm nhạc tâm linh, liveshow “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” có khiến người nghe phân tâm, khó “thẩm thấu”?

- Hương không nghĩ vậy, “Sắc màu” như một nhật ký kể lại cuộc đời nghệ sĩ muôn màu, đa sắc, khi thăng, khi trầm, lúc thành công, lúc thất bại, đoạn cô đơn, hồi hạnh phúc, như chính những cung bậc giai điệu của âm nhạc.

Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương
Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương

Chương trình mang đúng nghĩa của sự đa sắc màu, khi bên những tình khúc thật lắng dịu, ngọt ngào, những điệu dân ca dìu dặt, diết da, là những ca khúc sôi động, tràn đầy nhựa sống... với một “chất lửa” nghệ thuật nồng nàn.

Phần nhạc tâm linh, được dàn dựng khá công phu với hình ảnh Phật bà ngàn mắt ngàn tay, với không gian huyền bí và gợi được nhiều cảm xúc của khán giả. Có sự pha trộn giữa nhạc Phật và nét ca trù đồng bằng Bắc Bộ, Hương có thể phô diễn được thế mạnh trong giọng hát của mình. Việc lần đầu thể hiện âm nhạc mang màu sắc tâm linh, thể loại âm nhạc khá khó, là thử thách với Hồ Quỳnh Hương, nhưng cũng sẽ đem cho tôi những xúc cảm mới mẻ, để có thể cháy hết mình và tạo nên những ấn tượng đặc biệt trước công chúng trong một chương trình đặc biệt.

Không tranh đua với ai

Mỹ Tâm vừa thành công với liveshow của mình, có phải vì thế Hồ Quỳnh Hương cũng “ra lò” một “Sắc màu”?

- Liveshow này Hương đã ấp ủ từ lâu và bây giờ mới có cơ hội thực hiện nó. Đối với ai thì Hương không biết chứ bản thân Hương thì luôn tìm lối đi cho mình và không bao giờ tranh đua với ai. Do ấp ủ lâu bây giờ mới thực hiện bởi Hương coi đây liveshow lớn nhất trong cuộc đời ca hát của mình. Hương được đầu tư hết mức cả về kinh phí và khả năng nghề nghiệp nên rất muốn được biểu diễn trước công chúng Hà Nội - những người ủng hộ tôi từ ngày chập chững bước vào nghề.

“Hương vẫn nặng gánh trần lắm!”

Nhắc đến nghệ sỹ ăn chay và ngồi thiền, không ít người vui tính đã hình dung nghệ sỹ đó bị “thất tình” hay thất bại trong sự nghiệp, còn Hương thì sao? 

- Hương đã ăn chay và ngồi thiền từ nhiều năm nay. Bây giờ vẫn thực hiện công việc yêu thích đó. Với người khác thế nào thì không biết còn với Hương, ăn chay và ngồi thiền là cơ duyên hoàn toàn tự nhiên. Từ nhỏ, gia đình Hương theo đạo Phật, cũng ăn chay vào ngày rằm và mùng Một. Hương thấy sự thanh bạch, tĩnh tâm nên đã ăn chay trường và luyện ngồi thiền. Ăn chay rồi, Hương thấy mình không thể ăn mặn trở lại. Còn những triết l‎ý của đạo Phật giúp con người Hương thiện hơn, nhu hơn và tìm thấy sự bình an.

Hồ Quỳnh Hương trải lòng trước “Sắc màu" diễn ra đêm nay ảnh 2
 

Hồ Quỳnh Hương ít nói đến chuyện tình yêu, mà thích nói về Phật giáo và cách ăn chay trường, đọc kinh phật. Có khi nào, Hương nghĩ một ngày nào đó, ca sỹ Hồ Quỳnh Hương sẽ được thay thế bằng một ni cô Quỳnh Hương?

Ni cô Quỳnh Hương ư, thú vị đấy, nhưng Hương chưa từng nghĩ tới. Bởi ngoài tình yêu Phật giáo, Hương vẫn nặng gánh trần lắm (cười). Nếu ai theo đạo Phật sẽ thấy được rằng cuộc sống thật nhẹ nhàng, không cần quá nhiều tiền, nhiều của làm gì. Tôi vẫn hát nhiều vì tôi đam mê với nó, quá yêu nó. Hương còn rất nhiều việc phải làm như tiếp tục con đường ca nhạc, hoàn thành album đang trong quá trình thu âm và chăm lo cho sự phát triển của công ty Diamond Noir.

Làm xong album, sẽ yêu!

Và chuyện lập gia đình nữa chứ?

- Mỗi khi ai hỏi đến chuyện lập gia đình, Hương lại thấy mình như bị nhắc nhở “tuổi không còn trẻ nữa” (cười). Biết vậy, nhưng có lẽ công việc đã chiếm gần hết quỹ thời gian nên những điều riêng tư đành phải gác sang một bên. Bao thăng trầm đã qua, hiện Hương thấy lòng mình bình an hơn bao giờ hết. Sau khi hoàn thành album tới, Hương sẽ “tự thưởng” cho mình thời gian để nghĩ tới chuyện tình yêu và lập gia đình. Nếu có, Hương sẽ “khoe” ngay!

Xin cám ơn Hồ Quỳnh Hương về cuộc trò chuyện đầy cởi mở này!

Thùy Dương (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.