Gần 500 tác phẩm tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2017

Gần 500 tác phẩm tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2017
(PLO) - Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 37 sẽ diễn ra ngày 13- 16/12/2017 tại thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa). Sự kiện do Đài THVN chủ trì và Đài PT-TH Thanh Hóa đăng cai tổ chức. Gần 500 tác phẩm dự thi đã gửi về tham gia tranh giải.

Lễ khai mạc diễn ra vào 20h10 ngày 13/12/2016 tại Trung tâm Hội nghị FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa (Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1). Lễ bế mạc và trao giải diễn ra vào 20h ngày 16/12/2016 tại Trung tâm Hội nghị FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa (Ghi hình phát sóng trên kênh VTV1 vào 14h15  ngày 17/12). Chương trình Khai mạc và Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 do Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Hoạt động trọng tâm của Liên hoan năm nay là tìm kiếm và tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất đã phát sóng trong năm trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam ở 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề- Khoa giáo, Chương trình Giao lưu- Đối thoại- Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình. 

Về tác phẩm dự thi: Tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia LHTHTQ của 139 đơn vị trong đó có 101 đơn vị đã gửi tác phẩm dự thi. Gần 500 tác phẩm dự thi đã được gửi về tham gia tranh giải. Trong đó, thể loại phóng sự tiếp tục thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất (gần 150 tác phẩm). Đây cũng là thể loại có sự cạnh tranh gay gắt nhất giữa các đơn vị dự thi với rất nhiều đề tài phong phú, phản ánh bức tranh thời sự của nhiều địa phương trong năm qua. Đề tài về môi trường là đề tài nổi bật được nhiều đơn vị tâm đắc và gửi dự thi tại LHTHTQ lần thứ 37.

5 bộ phim truyền hình dài tập dự thi năm nay là: “Lẩn khuất một tên người” (Hãng phim Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh - TFS, 37 tập), “Mật danh Rocker” (Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, 44 tập), “Mẹ hổ dạy con dâu” (Công ty TNHH Truyền hình cáp SaigonTourist - SCTV, 40 tập), “Sống trong bóng đêm” (Đài PT-TH Vĩnh Long, 40 tập) và “Chiều ngang qua phố cũ” (Trung tâm Sản xuất Phim Truyền hình - VFC, Đài Truyền hình Việt Nam, 26 tập). 

Phim "Chiều ngang qua phố cũ" dự thi Liên hoan truyền hình toàn quốcPhim "Chiều ngang qua phố cũ" dự thi Liên hoan truyền hình toàn quốc

Ban Giám khảo: So với kỳ liên hoan trước, thành phần ban giám khảo của LHTHTQ 37 tiếp tục được đổi mới 50%. Tại LHTHTQ năm nay, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia “cầm cân, nảy mực” như: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Đặng Thụy Mỹ Uyên (BGK thể loại Sân khấu), NSND Như Quỳnh, NSND Lý Thái Dũng, NSƯT Đỗ Thanh Hải (BGK thể loại Phim truyện truyền hình) NSƯT Huỳnh Tấn Minh (BGK thể loại chương trình Ca múa nhạc)...

Về Hoạt động bên lề: Xuất phát từ mối quan tâm của những người làm truyền hình, từ sự thôi thúc của quá trình phát triển ngành truyền hình, hai hội thảo “Sản xuất chương trình thiếu nhi: Giáo dục kết hợp giải trí”, “Tuyên truyền về du lịch trên truyền hình” và một buổi thuyết trình từ chuyên gia nước ngoài về “Xu hướng phát triển của truyền hình và Internet trên thế giới” sẽ được tổ chức theo hướng gắn kết đối tượng, thôi thúc sáng tạo và sẵn sàng cho sự phát triển nhanh chóng của truyền hình. 

Triển lãm ảnh của các tác giả là những người làm truyền hình cả nước tiếp tục được tổ chức trong khuôn khổ LHTHTQ 37. 

Bên cạnh đó, trong hai ngày 12 và 13/12/2017, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức chương trình "Áo ấm đến trường", trao tặng hơn 3.000 chiếc áo ấm đồng phục và hơn 1.000 suất quà cho học sinh tại 8 trường thuộc huyện Thạch Thành - một huyện miền núi khó khăn thuộc tỉnh Thanh Hóa; đồng thời, Quỹ cũng tổ chức trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại 5 điểm trường khó khăn, chịu hậu quả nặng nề sau bão lũ.

Ông Nguyễn Hà Nam- Trưởng Ban Thư ký biên tập VTV cho biết về sự vắng mặt của hai bộ phim truyền hình tạo nên “cơn sốt” người xem trong năm vừa qua là “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng”. Theo quy định từ những lần tổ chức trước, Liên hoan với mục đích tôn vinh sự sáng tạo của những người làm truyền hình trong nước nên chủ trương chọn các tác phẩm thuần Việt. Điều này cũng có nghĩa, các phim có yếu tố ngoại, nhất là chuyển thể từ kịch bản nước ngoài như “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” sẽ không được tham dự Liên hoan.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.