Diệu Hương trải lòng về nghiệp diễn và tình yêu!

 Mong muốn về hạnh phúc của Hương bình dị như chính cuộc sống, nếp sinh hoạt của mình mỗi ngày vậy. Đó là mái ấm với những đứa con xinh xắn và một người chồng không bắt Hương từ bỏ nghệ thuật, một người chồng luôn ủng hộ đam mê lớn nhất của vợ...

Được mệnh danh “Cô gái Giờ vàng phim Việt”- diễn viên Diệu Hương không “chảnh” như người ta thường nghĩ. Đôi mắt tròn to, khuôn mặt bầu bĩnh, cách nói chuyện đầy cởi mở, sôi nổi, diễn viên Diệu Hương gây được thiện cảm, gần gũi cho người đối diện. Tranh thủ lúc nghỉ ngơi ở phim trường, Diệu Hương đã có cuộc trò chuyện với Pháp luật Việt Nam.

* Là diễn viên trẻ, nhưng Diệu Hương có trong tay “tài sản” lớn với hàng chục vai diễn trong các phim dài tập như “Vòng nguyệt quế”, “Luật đời”, “Tết cháy ôsin”... và gần đây nhất là bộ phim hình sự “Cuồng phong” dài 41 tập đang phát sóng trên khung giờ vàng phim Việt, vậy vai diễn nào khiến cho Diệu Hương lưu luyến? 

Diệu Hương trải lòng về nghiệp diễn và tình yêu! ảnh 1
 

- Đó là vai Kiều Linh trong phim “Luật đời”, một trong những vai diễn Hương thích nhất và cũng là “cột mốc” lớn nhất mà Diệu Hương muốn vượt qua. Bộ phim này đến với Hương vào cuối năm thứ hai đại học, đánh dấu sự trở lại của mình sau 2 năm cấm nghiêm theo quy định của nhà trường. 20 tuổi, Hương không những còn non trẻ về tuổi nghề mà còn rất thiếu vốn sống, sự trải nghiệm, cũng như bản lĩnh cá nhân mỗi khi diễn cùng những cây đa cây đề trong nghề như: NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hà Văn Trọng, anh Quốc Tuấn.

Những cảnh diễn mang thai, vật vã thật vất vả đối với cô gái trẻ chưa có kinh nghiệm như Hương. Cảnh Kiều Linh bị ông bà của Cường, Cường và ông Đại đến căn hộ của cô “gây chiến” và Kiều Linh sẩy thai ngay sau đó là cảnh khó khăn và xúc động nhất. Kiều Linh như con thú bị thương, dồn đến đường cùng. Cô đã hét lên: “Ai giết tôi cũng được nhưng hãy giữ đứa con lại cho tôi”. Với vai diễn này, Hương đã nhận được giải “Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất” năm 2007.

* Từng bị mẹ mắng “Ghê gớm quá, ngày xưa ở nhà với mẹ, con đâu có như thế”, thực hư chuyện này thế nào vậy Diệu Hương?

- Đó là chuyện mẹ Hương đi xem Hương đóng vai Liễu - một con phe thời bao cấp - trong bộ phim nhựa “Chớp mắt cùng số phận”. Hôm đó quay ngoại cảnh tại Nam Định, bố mẹ, họ hàng Hương rủ nhau đi xem. Thấy Hương hóa thân vào con phe ghê gớm, lọc lõi, mẹ Hương cứ lắc đầu: “Ghê gớm quá, ngày xưa ở nhà  với mẹ, con đâu có như thế, với lại ai dạy mà con biết con phe thời bao cấp thế nào vậy mà... diễn như thật ấy!”. Đó là những cái “được” ngoài ý muốn khi Hương vào vai phản diện.

* Đóng phim, chụp ảnh quảng cáo, dự event, đi học cao học chiếm quá nhiều thời gian, vậy lúc nào Hương nghĩ tới chuyện tình yêu?

- Chị có tin không khi mà Hương nói với chị rằng Hương không còn lúc nào rảnh rỗi tại... tham việc quá, một lúc phân thân ở mấy đoàn phim, rồi còn đi dự event (sự kiện), giao lưu với khán giả nữa. Bận quá, nên thiết nghĩ tình yêu, nếu thật sự là của mình thì sẽ... chờ đợi mình. (Cười)

* Làm việc quên cả yêu, vậy những lúc cô đơn, Diệu Hương thường làm gì?

- Hương có thói quen ngủ rất ít, ban ngày Hương làm việc cho gia đình, cho cuộc sống cá nhân, cho tất cả những gì thuộc về một Diệu Hương mà mọi người dễ dàng cảm nhận được, nhưng ban đêm, là khoảng thời gian Hương “bồi dưỡng” cho tâm hồn, cho khoảng lặng nhỏ bé khi một mình đối diện với chính mình, kiểm điểm lại một ngày đã qua, rồi xem thời sự, bản tin tài chính, quà tặng cuộc sống, nghe nhạc cho đỡ buồn và tất nhiên không thể thiếu được công việc thư giãn yêu thích là vào mạng viết blog, lên facebook tâm sự với bạn bè. Đọc và viết có thể coi là một mảng tâm hồn của một Diệu Hương sôi nổi hoạt náo đang trò chuyện với chị đây.

* Dường như hiện tại là quá sớm khi đề cập tới tổ ấm nhỏ của mình, nhưng theo Hương, Hương mong ước tổ ấm của mình sau này như thế nào?

- Đúng là rất khó để đề cập tới tổ ấm nhỏ của mình trong thời điểm này. Nhưng, Hương cũng 26 tuổi mất rồi, có lẽ cũng sắp đến thời điểm Hương chuẩn bị cho tổ ấm nhỏ xinh của mình.

Mong muốn về hạnh phúc của Hương bình dị như chính cuộc sống, nếp sinh hoạt của mình mỗi ngày vậy. Đó là mái ấm với những đứa con xinh xắn và một người chồng không bắt Hương từ bỏ nghệ thuật, một người chồng luôn ủng hộ đam mê lớn nhất của vợ. Còn nữa, Hương rất thích nếu như được sống cùng ba mẹ chồng, hay được ở gần “bên ngoại” bởi Hương lớn lên trong vòng tay ông bà nên Hương biết câu: “Kính già, già để tuổi cho” thực sự có ý nghĩa lớn lao đến như thế nào.

* Cám ơn Diệu Hương, chúc Hương mãi là “Cô gái Vàng” trong lòng những người yêu điện ảnh!

Thùy Dương

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.