Diễm Hương phải uống rượu để lấy can đảm hôn bạn diễn hơn 25 tuổi

(PLO) - Để có thể đủ tự tin và cảm xúc để diễn cảnh hôn với diễn diễn viên Hoàng Hải (vai Tạc) trong bộ phim "Đường lên Điện Biên" của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, Diễm Hương cho biết hai anh em đã ngồi uống rượu tới 4h sáng để lấy tinh thần cho cảnh quay hôm sau. 
Cô cảm thấy hơi bối rối khi phải diễn cảnh hôn với một diễn viên hơn mình tới 25 tuổi. Rất may cảnh quay diễn ra suôn sẻ, thậm chí rất thăng hoa trong trạng thái cô vẫn còn lâng lâng men rượu.
Khác hẳn với các vai diễn cá tính mạnh, hài hước trên truyền hình, đây là lần đầu tiên diễn viên hài Diễm Hương được nhận một vai diễn rất khác trong 25 tập phim "Đường lên Điện Biên" về đề tài chiến tranh của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng. 
Tạo hình nhân vật Hòa của Diễm Hương.
Tạo hình nhân vật Hòa của Diễm Hương. 
Cô diễn viên quen mặt trong “Gái già xì tin” chia sẻ: “Vai cô liên lạc viên Hòa trong Đường lên Điện Biên là một nhân vật rất đặc biệt. Trong khi giữa bom rơi lửa đạn, tất cả mọi người khát khao hòa bình thì riêng Hòa chỉ khát khao tìm được tình yêu của mình. Câu cửa miệng mỗi khi gặp anh đội phó Tạc – người Hòa yêu đơn phương là “Anh nói đi, em là gì của anh?”. Thế nhưng cuối cùng chính cô lại là người tố cáo tội phản bội của Tạc”.
"Đường lên Điện Biên" không chỉ là một bộ phim về đề tài chiến tranh đầu tiên và đáng nhớ của Diễm Hương mà cũng rất đáng nhớ với “hotboy” của "Bí mật tam giác vàng" Mạnh Trường. Đây cũng là lần đầu tiên Mạnh Trường lột xác khỏi hình ảnh những chàng công tử thành thị để nhập vai anh vệ quốc đoàn Hùng.
Chuyện tình của anh vệ quốc đoàn Hùng và Hà
Chuyện tình của anh vệ quốc đoàn Hùng và Hà  
Rất nhiều cảnh quay của phim phải thực hiện trong trong rừng, suối. Cảnh đẹp nên thơ hùng vĩ nhưng diễn viên thì sống đúng kiểu... cắm bản. Mạnh Trường vẫn không thể quên cái lạnh 0 độ khi quay các phân cảnh ở bản Niên. Bộ phim bấm mấy trước Tết đúng 1 tháng, vào thời điểm miền Bắc đang rét đậm, rét hại. Cả đoàn làm phim chỉ mượn được một nhà sàn của người dân để tá túc. Sàn nhà bằng tre, nứa, đêm gió lùa buốt lưng tới mức nửa đêm anh em rét quá không thể ngủ tiếp.

Nhiều nữ diễn viên không những mặc áo khoác kín mít mà còn phải bịt cả khẩu trang đi ngủ vì quá lạnh. Diễm Hương vui vẻ chia sẻ: “Mới đầu lên bản Niên, tôi có thắc mắc hỏi nhà tắm, nhà vệ sinh ở đâu thì được đạo diễn Bùi Tuấn Dũng chỉ quanh nhà bảo em muốn chọn chỗ nào cũng được. Thậm chí muốn tắm, chúng tôi phải đi 10 km mới tới suối để... tắm tiên như đồng bào ở đây. Hay chuyện tôi được ăn một món canh rất ngon khi hỏi ra mới biết nấu từ... hoa cứt lợn... Đó thật sự là những ấn tượng khó phai nhưng cũng nhiều niềm vui về lần đầu tôi tham gia phim về đề tài chiến tranh”.

Bộ phim “Đường lên Điện Biên” của đạo diễn có duyên với đề tài chiến tranh Bùi Tuấn Dũng được thực hiện đúng dịp kỉ niệm 60 chiến thắng Điện Biên Phủ. Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho biết tuy bộ phim làm về đề tài chiến tranh nhưng không quá tham vọng tái hiện trọn vẹn về một cuộc chiến tranh. Êkip làm phim tập trung khai thác vào tính nhân văn và số phận con người, qua nhiều tình huống và những cuộc xung đột chồng chéo giữa các tuyến nhân vật. 
Phim là câu chuyện từ năm 1954 với những chàng vệ quốc quân hào hoa rời thủ đô đi kháng chiến và những cô dân công hỏa tuyến xinh đẹp, nết na. Tình yêu và lửa đạn, máu và nước mắt cùng hào khí ngàn năm hội tụ ở một thế hệ cha ông được thể hiện lãng mạn mà bi tráng, thấm đẫm và xuyên suốt bộ phim.
Dàn diễn viên của "Đường lên Điện Biên"
Dàn diễn viên của "Đường lên Điện Biên" 

Đạo diễn “Đường thư”  hy vọng rằng với những chi tiết đắt về tình yêu thời chiến sẽ chạm vào trái tim của khán giả không kể già lẫn trẻ. Tuy không nhiều khán giả trẻ quan tâm tới lịch sử nhưng giới trẻ lại quan tâm tới những điều lớn hơn lịch sử.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.