Đằng sau câu chuyện Đàm Vĩnh Hưng chửi Quang Lê là “thằng hèn”

Mối quan hệ của Mr Đàm và Quang Lê hoàn toàn đổ vỡ vì Trọng Nghĩa?
Mối quan hệ của Mr Đàm và Quang Lê hoàn toàn đổ vỡ vì Trọng Nghĩa?
(PLO) - Chiều ngày 30/6, showbiz Việt được một phen náo loạn khi “ông hoàng nhạc Việt”- Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân những dòng chỉ trích nhằm thẳng vào nam ca sĩ Quang Lê.
Theo Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sĩ “Về đâu mái tóc người thương” là người giả nhân giả nghĩa, đã dùng “lời ngon tiếng ngọt” để dụ dỗ Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1993, quê ở Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) - chàng trai bán kẹo kéo có giọng hát giống ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên. Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng sẽ “đỡ đầu” cho giọng ca trẻ nhưng lại bị Quang Lê “hớt tay trên”. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, một người luôn vỗ ngực nhận mình là “quý ông” như Mr.Đàm đang cố muốn phô trương thanh thế, thể hiện bản lĩnh “đại bàng” trước bàn dân thiên hạ và có những cách hành xử “chưa đẹp mắt” với các ca sĩ “đàn em”.
Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng “dằn mặt” Quang Lê
Theo chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng, qua sự giới thiệu của anh Tâm (chồng ca sĩ Hồng Ngọc) anh đã biết đến một cậu bé bán kẹo kéo tên Nghĩa và có giọng hát giống nam ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên nên từng được cư dân mạng gọi là “Đan Nguyên đường phố”. Cảm mến giọng hát và nghị lực của Nghĩa, Mr.Đàm đã nhận đỡ đầu cho chàng trai này. Thậm chí Mr.Đàm còn giới thiệu Nghĩa với khán giả và báo giới trên sân khấu trong liveshow Chuyến tàu quê hương vào ngày 6/6 vừa qua. 
Ngoài ra, Mr.Đàm cùng chồng ca sĩ Hồng Ngọc quyết định sẽ đưa Nghĩa lên TP.Hồ Chí Minh học hành và tập luyện thêm để trở thành ca sĩ. Trong lúc Nghĩa xin phép về Long Khánh thu xếp và nói chuyện với gia đình thì Quang Lê đã đích thân cho người xuống tận nơi và đưa ra những “lời ngon ngọt” để dụ dỗ Nghĩa kí hợp đồng với số tiền lương 3,5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Quang Lê còn hứa sẽ bỏ thêm tiền để Nghĩa đi sửa mũi, chữa sẹo trên mặt, đưa Nghĩa đến với Trung tâm Thúy Nga...
Ngay khi nhận được thông tin Quang Lê “cướp gà” của mình, Đàm Vĩnh Hưng đã tỏ ra vô cùng tức giận. Anh chẳng ngại ngần tố cáo Quang Lê “chơi bẩn”, đồng thời tuyên chiến sẽ đối đầu với nam ca sĩ hải ngoại “trên mọi mặt trận”. “Quang Lê! Lâu nay anh cứ nghĩ em là một đứa khôn lắm! Nhưng em là một cậu ca sĩ khôn vặt mà thôi! Chắc là em chưa từng cho mình thời gian để suy nghĩ kết quả mà mình làm tổn thương người khác là như thế nào đúng không? 
Có lẽ sẽ có rất nhiều ý kiến khác nhau, nào là bọn nghệ sĩ tranh ăn hoặc thằng nào nhanh tay thì thắng thôi, hoặc hoặc hoặc... rất nhiều điều nữa. Điều anh muốn nói với em là ý thức và cách xử sự! Nhưng anh thấy không cần thiết và đáng để nói với em nữa vì nếu em có ý thức và biết xử sự thì em đã không hành động như thế! Em lo “cái thân” của em còn chưa xong nữa Lê ạ!”, đó là những chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng trên trang facebook cá nhân trước bàn dân thiên hạ - chủ yếu là cư dân mạng.
Mr.Đàm cũng cho biết khi phát hiện việc Quang Lê “chen ngang” vào công việc của mình, anh đã chủ động nhắn tin cho Quang Lê cũng như quản lý của nam ca sĩ với nội dung: “Nghĩa là phát hiện của anh, anh đang trên đường đưa nó nổi tiếng, đừng đụng chạm đến công việc của anh”. Tuy nhiên, anh không nhận được hồi đáp từ phía Quang Lê.
Do quá phẫn nộ trước cách hành xử của Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng mới quyết định công khai chuyện này trên trang cá nhân. Anh thẳng thừng “dằn mặt”: “Lâu nay em và mọi người nghe tiếng Đàm Vĩnh Hưng ghê gớm, dễ sợ thế này thế nọ đúng không? Được! Anh sẽ cho em biết. Như tin nhắn anh đã gửi em! Nếu muốn yên thân thì đừng bao giờ đụng vào những gì có liên quan đến 3 chữ Đàm Vĩnh Hưng. Nhắc cho chú nhớ. Khi anh đã viết thẳng thừng tên của chú ra như thế này thì chú phải biết giữa anh và chú là không còn gì nữa”. 
Cũng theo lời nam giám khảo The Voice thì việc ca sĩ Quang Lê lôi kéo Trọng Nghĩa khiến anh bị thiệt hại khá nhiều, vì những chương trình Đàm Vĩnh Hưng ký kết với các bầu show có liên quan đến Trọng Nghĩa đã bị hủy. Lý do bầu show đưa ra là có tin Nghĩa bây giờ làm việc với Quang Lê chứ không phải Đàm Vĩnh Hưng. Cho rằng uy tín của mình bị xúc phạm nặng nề nên Mr.Đàm mới quyết định lên tiếng để những sự việc tương tự sẽ không bị tái diễn.
Những “tâm thư” của Mr.Đàm gửi đến Quang Lê để “dằn mặt”
  Những “tâm thư” của Mr.Đàm gửi đến Quang Lê để “dằn mặt”
Về phía Trọng Nghĩa, Đàm Vĩnh Hưng cho hay anh hiểu nỗi lòng của chàng trai trẻ. Bởi lẽ, do cuộc sống của Nghĩa đang nghèo khổ, cả ngày đi làm chỉ kiếm được 100 ngàn đồng thế nên thấy những lời hứa hấp dẫn thì dễ bị lôi kéo. “Nhưng cậu ấy không phải cậu bé 12-13 tuổi, đã 22 tuổi rồi, đã biết suy nghĩ và trưởng thành rồi. Mới đây tôi còn đưa cậu ấy lên sân khấu lớn, mà giờ lại vậy... Lúc đầu, Nghĩa có nhắn tin báo tôi việc Quang Lê mời cậu ta. Tôi liền dặn Nghĩa: “Hãy trả lời với Quang Lê là đã làm việc với Đàm Vĩnh Hưng và anh Tâm rồi”. Nhưng sau đó tôi mới tá hỏa vì có người báo Nghĩa đã ký hợp đồng với công ty của Quang Lê”, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định.
Cũng theo Mr.Đàm, sở dĩ anh muốn đưa Trọng Nghĩa vào showbiz, đỡ đầu cho cậu “ca sĩ triển vọng” là vì muốn giúp đỡ Nghĩa chứ không vì mục đích gì khác. Anh cũng tuyên bố trong những show diễn sau này nếu có sự xuất hiện của Quang Lê, anh sẽ rút lui. “Tôi nói thẳng, từ nay tôi sẽ cạch mặt mãi mãi với Quang Lê”.
Quang Lê nhẹ nhàng đáp trả
Đứng trước sự chỉ trích lớn của “đàn anh” về thái độ “hớt tay trên”, Quang Lê cũng lên tiếng, mặc dù trước đó anh đã có ý định sẽ im lặng bởi anh cho rằng mình “chẳng làm điều gì đụng chạm hay xúc phạm cá nhân anh Hưng cả và cũng thấy mình chẳng có gì liên quan đến sự việc này”. Chuyện của Trọng Nghĩa, theo lời Quang Lê thì anh có dịp gặp Nghĩa khi đang đi từ thiện cùng với người thân ở Đồng Nai hơn 6 tháng trước. “Khi đó, một người bạn của Nghĩa tên Khánh đã chủ động đến chào hỏi và bắt chuyện với tôi. Sau khi nghe Nghĩa hát, tôi rất bất ngờ vì giọng Nghĩa giống giọng ca hải ngoại Đan Nguyên nên đã bảo Khánh quay lại các clip vừa bán kẹo kéo vừa hát của Nghĩa “up” lên mạng để xem phản ứng của khán giả. Nếu được yêu thích tôi sẽ tiếp tục chỉ đường cho Nghĩa chứ chưa có bất kì lời hứa ký hợp đồng nào”.
Cũng theo Quang Lê thì một thời gian sau anh có nhận được tin nhắn của Trọng Nghĩa cho biết được Đàm Vĩnh Hưng đỡ đầu và giới thiệu lên sân khấu hát. Quang Lê cảm thấy mừng cho Nghĩa và hồi âm rằng “Ai có tình cảm, thương mến em thì em cứ nhận”.
Sau đó, ngày 6/6, Quang Lê có dịp gặp Đàm Vĩnh Hưng trong một sự kiện. Anh có ghé tai nói nhỏ với Mr.Đàm rằng sau khi kết thúc sự kiện này sẽ đến liveshow để ủng hộ cho “đàn anh” bởi anh biết Trọng Nghĩa cũng xuất hiện trong chương trình nên muốn đến để chúc mừng. Tuy nhiên, sau đó do không thể thu xếp thời gian nên nam ca sĩ “Tương tư nàng ca sĩ” đành lỗi hẹn với Mr.Đàm. 
Nhiều người phỏng đoán chính vì “hứa rồi nhưng không đến” nên sự hiểu lầm giữa Mr.Đàm và Quang Lê mới trở nên gay gắt như thế này. Tuy nhiên, theo như giọng ca “Đập vỡ cây đàn” chia sẻ thì chuyện đó không ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của hai người và bản thân anh chưa bao giờ có ý định giành giật hay đố kỵ với Đàm Vĩnh Hưng. Bởi lẽ, với anh, Đàm Vĩnh Hưng luôn là người đi trước, là bậc đàn anh nên Quang Lê luôn dành một sự tôn trọng. “Tính của tôi không thích tranh giành hay ganh đua. Tính cách của tôi cũng giống như dòng nhạc tôi theo đuổi, mọi thứ đều theo khuynh hướng nhẹ nhàng. Đó là lối sống của Lê, tôi không muốn dùng thế lực hay quyền lực gì để ép buộc một ai cả. Bởi với một người ca sĩ, điều quan trọng là giữ được sự yêu mến của khán giả và có giữ được điều này hay không là do khán giả quyết định chứ không phải mình muốn giành giật là được. Chuyện ai đúng, ai sai, khán giả sẽ là người rõ nhất”, nam danh ca gốc Huế chia sẻ.
Từ đầu đến cuối, Quang Lê liên tiếp khẳng định: “Cá nhân tôi chưa bao giờ có ý định tranh giành với anh Hưng. Vì trên thực tế, Lê quen Nghĩa trước anh Hưng. Và nhờ có Quang Lê gợi ý thì mới có băng đĩa của Trọng Nghĩa để cho khán giả biết tới giọng ca này. Đến giờ phút này bên công ty Lê chưa ký kết bất kỳ hợp đồng nào với Trọng Nghĩa. Tôi tôn trọng sự lựa chọn của Nghĩa. Bạn hãy coi như đây là một cuộc thi The Voice ngoài đời thực và thí sinh có quyền lựa chọn đơn vị nào họ thích để đỗ bến. Điều quan trọng là Nghĩa thấy hợp và có cảm tình với ai. Chứ nếu Nghĩa muốn về với anh Hưng thì tôi cũng không thể nào ngăn cản được”./.
Còn nữa...

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.