Đặc sắc những chương trình Tết trên truyền hình

Táo quân, Gala Chào xuân mới, 12 con giáp, Cầu truyền hình giả tưởng, Hương đất, Chúng tôi là người Việt, Du xuân khám phá văn hóa vùng miền... sẽ là những món quà năm mới công phu và ý nghĩa mà những người làm truyền hình chuẩn bị cho khán giả dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Táo quân, Gala Chào xuân mới, 12 con giáp, Cầu truyền hình giả tưởng, Hương đất, Chúng tôi là người Việt, Du xuân khám phá văn hóa vùng miền... sẽ là những món quà năm mới công phu và ý nghĩa mà những người làm truyền hình chuẩn bị cho khán giả dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Nhiều chương trình truyền hình đặc sắc hứa hẹn mãn nhãn khán giả trong Xuân Nhâm Thìn
Nhiều chương trình truyền hình đặc sắc hứa hẹn mãn nhãn khán giả trong Xuân Nhâm Thìn.

Một ngày cuối năm đầy ắp niềm vui

Vẫn như thông lệ hàng năm, “mùa chương trình Tết” trên sóng VTV vẫn bắt đầu từ buổi chiều ngày cuối cùng của năm bằng chương trình Chiều cuối năm do Ban Thời sự thực hiện. Với thời lượng gần 2 tiếng, chương trình sẽ tạo một không gian đặc sắc, phong phú và đầm ấm đậm chất văn hóa các dân tộc, các vùng miền của tổ quốc trong không gian chiều cuối năm với sự có mặt của PGS.TS Hoàng Sơn, Phó Viện Trưởng Viện VHNT- Bộ VHTTDL, GS.TS Tô Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian VN và nhiều nghệ nhân, bà con đại diện các dân tộc thiểu số VN ở cả ba vùng miền Bắc, Trung, Nam.

Ngay sau đó, thời điểm 19h, 6 kênh quảng bá từ VTV1 đến VTV6 sẽ cùng phát chung chương trình Thời sự cuối năm, với một bức tranh tổng thể về nhiều vấn đề xã hội và không khí chuẩn bị đón Tết của người dân cả nước và các cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Từ 20h đến 22h30, đặc sản Táo quân – Gặp nhau cuối năm sẽ tiếp sóng VTV. Vẫn là những vấn đề được xã hội quan tâm nhiều nhất trong năm qua dưới lăng kính hài hước, châm biếm nhẹ nhàng và không né tránh, Gặp nhau cuối năm năm nay sẽ đề cập đến nhiều vấn đề từ vĩ mô như khủng hoảng kinh tế toàn cầu, những câu chuyện thời sự nóng bỏng như cháy nổ xe máy, bản quyền bóng đá, phí tham gia giao thông, quá tải bệnh viện, điện lực, những điểm nóng của giáo dục năm qua như bố trí giờ học giờ làm hay thậm chí chuyện nghệ sỹ ăn mặc phản cảm... Các bài hát chế lời các ca khúc quen thuộc cũng tiếp tục được sử dụng như một thứ gia vị không thể thiếu.

Sau Táo quân, Gala Chào Xuân Nhâm Thìn do Ban Văn nghệ sản xuất sẽ là một chương trình văn hóa nghệ thuật tổng hợp quy mô hướng về chủ đề ngày Tết dân tộc hứa hẹn mang đến một không khí thư giãn và vui vẻ trước giờ đón Giao thừa. Chương trình được chia làm hai phần trước và sau màn bắn pháo hoa và Chúc tết của Chủ tịch nước. Xuyên suốt chương trình là sự dẫn dắt của MC Mỹ Lan và Khắc Nguyện.

Kết thúc chương trình đặc biệt đêm 30 Tết sẽ là Bản tin thời sự đặc biệt đầu năm, phản ánh không khí đón Giao thừa trong cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài cũng như thời khắc đón Tết của các nước châu Á láng giềng do các phóng viên Ban Thời sự thực hiện.

Cầu truyền hình giả tưởng tới tận năm 2030

VTV1 dịp Tết này cũng là kênh có rất nhiều phóng sự, phim tài liệu đặc sắc được lựa chọn phát sóng, với nhiều đề tài khác nhau nhưng có sắc Xuân đậm nét như: Tết với chiến sĩ đảo xa, Xuân về trên cao nguyên Hà Mòn, Hương trầm ngày xuân, Xuân biên giới...

Tuy nhiên, điểm nhấn đáng kể nhất trên VTV2 phải kể đến chương trình đặc biệt Hương đất (dự kiến phát sóng 20h ngày mùng 1 Tết). Đây là chương trình ca múa nhạc, giao lưu đặc sắc nhằm tôn vinh những tấm gương điển hình của nông dân Việt Nam ở nhiều lĩnh vực.

Trên VTV3, ngoài loạt chương trình giải trí thường kỳ số Tết như Chúng tôi là chiến sỹ, Đấu trường 100, Ai là triệu phú, Trò chơi âm nhạc, Hãy chọn giá đúng..., khán giả yêu thích các chương trình giải trí trên VTV3 có thể đón xem Gala xiếc và ảo thuật với sự góp mặt của các diễn viên xiếc từng giành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, Gala Thể thao 2011 với những gương mặt tạo nên dấu ấn cho thể thao Việt Nam năm qua như VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước, VĐV thể dục dụng cụ Ngân Thương, tiền đạo trẻ Hoàng Đình Tùng hay Gala Làng Việt với không khí đón xuân đón Tết của bà con ở khắp các miền quê trên cả nước...

Khẳng định bản sắc là kênh giải trí, dịp Tết này VTV3 còn có nhiều chương trình ca nhạc, gameshow được thiết kế đặc biệt cho dịp Tết đến Xuân về như 12 con giáp – một chương trình giao lưu và trình diễn nghệ thuật đặc sắc với các khách mời là những người có đóng góp nhất định trong năm được lựa chọn tuổi ứng với 12 con giáp (12 nhân vật này đều là những gương mặt nổi tiếng, được khán giả mến mộ như ca sỹ Mỹ Linh, nghệ sỹ ưu tú Thành Lộc, Cù Trọng Xoay, nghệ sĩ Bùi Công Duy, người mẫu Xuân Lan, diễn viên múa Linh Nga, VĐV Phạm Văn Mách...)

Cũng là một chương trình ấn tượng, được chuẩn bị công phu, Gala Nghệ sĩ hài dự kiến phát sóng 21h ngày mùng 2 Tết chắc chắn cũng sẽ là một món quà đáng nhớ của VFC gửi tặng khán giả dịp Tết này. Được biết, để thực hiện chương trình này, ê kíp đã có một bước đột phá bằng việc biểu diễn và ghi hình chương trình tại Praha (Cộng hòa Séc). Chương trình sẽ có nhiều tiết mục ấn tượng như tiểu phẩm Hoa hậu toàn cầu (Thúy Nga), ca nhạc hài Mái đình làng biển kết hợp tuồng chèo, cải lương (Xuân Bắc, Quang Thắng, Tự Long), tiểu phẩm Thị Màu (Hồng Vân, Anh Vũ), tiểu phẩm Trộm ngày (Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung)... Đây cũng là lần đầu tiên ê kíp thực hiện chương trình tại châu Âu.

Trên VTV6, đáng chú ý nhất là Cầu truyền hình giả tưởng 2030. Đây là câu chuyện giả tưởng về một cô bé bán báo của năm 2011 ước mơ trở thành một MC truyền hình.

Riêng mảng phim truyện, đáng chú ý Tết này có hai bộ phim dài tập “Tết Siêu tiết kiệm” (6 tập, phát từ 29 Tết) và “Tìm nơi đón Tết” (6 tập, phát từ mùng 1 Tết) do Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam VFC sản xuất. Mảng phim khai thác dịp Tết này bên cạnh những bộ phim quen thuộc như Taxi (phim Pháp), Făng Făng (phim Pháp), Môn đệ Karate (phim Mỹ), Món tiền bất ngờ (phim Pháp – Nhật), 13 thành 30 (phim Mỹ), Giờ cao điểm (phim Mỹ)... năm nay VTV dự kiến chiếu một số phim mới như Dòng sông kỳ diệu (phim Mỹ), Ngày thứ 6 (phim Mỹ), Hãy xem ai đang nói (phim Mỹ - Canada). Đây đều là những phim giải trí đặc sắc, tâm lý hài hước nhẹ nhàng, giúp khán giả có thêm nhiều giây phút sảng khoái đón Xuân Nhâm Thìn.

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.