Công nghệ lăng xê quái gở "lên ngôi"?

Giới showbiz gần đây đua nhau “bày bán” những “đứa con” gây phản cảm và những phát ngôn gây sốc, để... nổi tiếng. Những “tác phẩm” sau luôn cố gắng để "ấn tượng" hơn “tác phẩm” trước khiến sự bát nháo của showbiz vẫn chưa tới hồi kết.

Giới showbiz gần đây đua nhau “bày bán” những “đứa con” gây phản cảm và những phát ngôn gây sốc, để... nổi tiếng. Những “tác phẩm” sau luôn cố gắng để "ấn tượng" hơn “tác phẩm” trước khiến sự bát nháo của showbiz chưa có hồi kết.Những món ăn “ôi” trên "bàn" showbiz

Công chúng phải nhăn mặt khi vô tình “nhai” phải những "món ăn" nghệ thuật" trên. “Món ăn” ấy đầu tiên có lẽ phải kể tới “Nói dối” của ca sĩ không mấy tên tuổi Phương My. Ca khúc với giai điệu đơn giản, lặp đi lặp lại đến mức nhảm nhí. Những lời lẽ như “Đừng nên nói dối bị người ta khinh” hay “Một khi nói dối là mất tất cả. Là mất tất cả có biết không hả?” có lẽ chỉ có trong ngôn ngữ đời sống hàng ngày được bê y nguyên vào “tác phẩm” của mình.

Vượng “râu” vừa trở thành tâm điểm chú ý của làng giải trí.
Vượng “râu” vừa trở thành tâm điểm chú ý của làng giải trí.

Không chịu thua kém đàn em là “ca sỹ” Phi Thanh Vân sau khi tung ra tác phẩm “Da nâu 1” rồi “Da nâu 2”, dường như “món ăn” đó chưa đủ "độ" nên mới đây, cô nàng này lại gây đình đám khi “trưng” lên “món ăn” có tên gọi “Tâm hồn là vĩnh cửu”. Vừa xuất hiện, ngay lập tức nó đã bị liệt ngay vào một trong những “thảm họa V-Pop 2011”. Một bài hát với ca từ ngờ nghệch và rất biết chọc cười khán giả. “Phụ nữ chẳng có ai xấu mà chỉ có không biết làm đẹp mà thôi. Ngày xưa em cũng như mọi người. Nhưng từ khi biết điểm tô sắc đẹp, đời em đã đổi thay...”. Thậm chí trong clip, ngay đoạn mở đầu, “người mẫu dao kéo” này đã tỏ ra biết cách khiến người xem há hốc mồm với hình ảnh luộm thuộm, chân đi đất, dùng dép làm mic, tóc tai bù xù và điệu cười hề hề.

Nhiều nhạc sĩ chân chính đã lên tiếng phản đối những “tác phẩm” ấy được mang danh là bài hát bởi nó đã làm hạ thấp nghệ thuật, hạ thấp các nhạc sĩ và coi thường người nghe.

Tai công chúng đã phải hứng những “tác phẩm” nhạt nhẽo, vô hồn thì mắt công chúng lại tiếp tục bị “tấn công” bởi những màn... cởi đồ hết sức phản cảm của một số “chân dài”. Những cô nàng này thi nhau cởi nội y để khoe ai “khủng” hơn ai, rồi lấy làm “sung sướng” khi thấy ảnh mình có trên các báo mạng mặc cho người chê trách, kẻ dè bỉu. Họ thực hiện chùm “cởi” phản cảm không ngoài mục đích... cho thiên hạ biết mình là ai, để “cuộc đời sang trang khác”...

Gây được “thảm họa” cũng là một thiên tài?

Không hát hay được thì hát cho thật dở, cho ra những sản phẩm mà khán giả không thể nào tiêu hóa được hoặc phát ngôn, hành xử sao cho thật khác người, đó chính là cách các ca sĩ, người mẫu, diễn viên tài năng... có hạn tự biến mình thành “thảm họa”, thành “con rối” để được nổi tiếng.

Điểm lại, công chúng Việt đã nhiều phen “toát mồ hôi” khi chứng kiến cảnh các “sao xẹt” khoe những “thành quả” của mình. Cô nàng “Sợi xích” Lê Kiều Như không ngần ngại tuyên bố: “Trước đây tôi thường mặc áo dài, luôn luôn đoan trang thuỳ mị. Nhưng thử hỏi có mấy người biết đến Lê Kiều Như, có mấy người nghe tôi hát?. Từ ngày tôi cởi đồ, đóng cảnh chết khỏa thân trong phim “Chuông reo là bắn”, cuộc đời tôi bước sang trang khác. Gần như nói đến cảnh nóng trong phim là khán giả biết đến tôi”. Cô nàng “Nói dối” Phương My  không kém cạnh khi chẳng giấu cảm xúc vui mừng vì được báo chí nhắc đến và cô cho rằng “làm được thảm họa cũng là một thiên tài”.

Trong cái “chợ” ấy không chỉ có đàn bà, con gái mà còn có đấng nam nhi “hùng dũng” góp mặt. Đấng nam nhi ấy không ai khác là Vượng “râu”. Trong một bài đối thoại mà một báo điện tử mới công bố, Vượng “râu” tự vỗ ngực khoe mình danh hài đứng vị trí thứ 2 ở đất Bắc rồi luôn miệng “bán rẻ” đồng nghiệp: “Nghệ sỹ đất Bắc diễn hài rất nhạt, luôn miệng “hét toáng tiền lên” khi được mời”. Chưa hết, diễn viên hài này còn “vạch áo cho người xem lưng”: “Còn “người được xem là số 1” thì lại nhiều lần “chơi xấu” Vượng “râu”, măng chưa mọc trẻ sọc măng luôn! Tôi không phải nghệ sỹ dặt dẹo chuyển sang làm hài. Nên cái hài Vượng “râu”, nhiều người xem thích”. Chả biết người xem thích Vượng “râu” cỡ nào, chỉ biết sau phát ngôn cực sốc ấy, công chúng chỉ trích anh chàng này tơi bời, đến mức “cây hài” phải tính đến nước... bỏ trốn.

“Thảm họa” nối tiếp “thảm họa”, “bát nháo” nối tiếp “bát nháo”, showbiz Việt ngày càng giống... “chợ vỡ”. Người người thi nhau “phô bày” độ trơ, độ non kém về tài năng, non kém về văn hóa, độ coi thường đồng nghiệp, độ coi thường công chúng. Suy cho cùng, họ đã tự... coi thường mình. Chẳng biết từ nay đến cuối năm, showbiz Việt còn phải chứng kiến bao sự “nhố nhăng” nữa. Chúng ta hãy chờ xem...

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.