Công nghệ lăng xê quái gở "lên ngôi"?

Giới showbiz gần đây đua nhau “bày bán” những “đứa con” gây phản cảm và những phát ngôn gây sốc, để... nổi tiếng. Những “tác phẩm” sau luôn cố gắng để "ấn tượng" hơn “tác phẩm” trước khiến sự bát nháo của showbiz vẫn chưa tới hồi kết.

Giới showbiz gần đây đua nhau “bày bán” những “đứa con” gây phản cảm và những phát ngôn gây sốc, để... nổi tiếng. Những “tác phẩm” sau luôn cố gắng để "ấn tượng" hơn “tác phẩm” trước khiến sự bát nháo của showbiz chưa có hồi kết.Những món ăn “ôi” trên "bàn" showbiz

Công chúng phải nhăn mặt khi vô tình “nhai” phải những "món ăn" nghệ thuật" trên. “Món ăn” ấy đầu tiên có lẽ phải kể tới “Nói dối” của ca sĩ không mấy tên tuổi Phương My. Ca khúc với giai điệu đơn giản, lặp đi lặp lại đến mức nhảm nhí. Những lời lẽ như “Đừng nên nói dối bị người ta khinh” hay “Một khi nói dối là mất tất cả. Là mất tất cả có biết không hả?” có lẽ chỉ có trong ngôn ngữ đời sống hàng ngày được bê y nguyên vào “tác phẩm” của mình.

Vượng “râu” vừa trở thành tâm điểm chú ý của làng giải trí.
Vượng “râu” vừa trở thành tâm điểm chú ý của làng giải trí.

Không chịu thua kém đàn em là “ca sỹ” Phi Thanh Vân sau khi tung ra tác phẩm “Da nâu 1” rồi “Da nâu 2”, dường như “món ăn” đó chưa đủ "độ" nên mới đây, cô nàng này lại gây đình đám khi “trưng” lên “món ăn” có tên gọi “Tâm hồn là vĩnh cửu”. Vừa xuất hiện, ngay lập tức nó đã bị liệt ngay vào một trong những “thảm họa V-Pop 2011”. Một bài hát với ca từ ngờ nghệch và rất biết chọc cười khán giả. “Phụ nữ chẳng có ai xấu mà chỉ có không biết làm đẹp mà thôi. Ngày xưa em cũng như mọi người. Nhưng từ khi biết điểm tô sắc đẹp, đời em đã đổi thay...”. Thậm chí trong clip, ngay đoạn mở đầu, “người mẫu dao kéo” này đã tỏ ra biết cách khiến người xem há hốc mồm với hình ảnh luộm thuộm, chân đi đất, dùng dép làm mic, tóc tai bù xù và điệu cười hề hề.

Nhiều nhạc sĩ chân chính đã lên tiếng phản đối những “tác phẩm” ấy được mang danh là bài hát bởi nó đã làm hạ thấp nghệ thuật, hạ thấp các nhạc sĩ và coi thường người nghe.

Tai công chúng đã phải hứng những “tác phẩm” nhạt nhẽo, vô hồn thì mắt công chúng lại tiếp tục bị “tấn công” bởi những màn... cởi đồ hết sức phản cảm của một số “chân dài”. Những cô nàng này thi nhau cởi nội y để khoe ai “khủng” hơn ai, rồi lấy làm “sung sướng” khi thấy ảnh mình có trên các báo mạng mặc cho người chê trách, kẻ dè bỉu. Họ thực hiện chùm “cởi” phản cảm không ngoài mục đích... cho thiên hạ biết mình là ai, để “cuộc đời sang trang khác”...

Gây được “thảm họa” cũng là một thiên tài?

Không hát hay được thì hát cho thật dở, cho ra những sản phẩm mà khán giả không thể nào tiêu hóa được hoặc phát ngôn, hành xử sao cho thật khác người, đó chính là cách các ca sĩ, người mẫu, diễn viên tài năng... có hạn tự biến mình thành “thảm họa”, thành “con rối” để được nổi tiếng.

Điểm lại, công chúng Việt đã nhiều phen “toát mồ hôi” khi chứng kiến cảnh các “sao xẹt” khoe những “thành quả” của mình. Cô nàng “Sợi xích” Lê Kiều Như không ngần ngại tuyên bố: “Trước đây tôi thường mặc áo dài, luôn luôn đoan trang thuỳ mị. Nhưng thử hỏi có mấy người biết đến Lê Kiều Như, có mấy người nghe tôi hát?. Từ ngày tôi cởi đồ, đóng cảnh chết khỏa thân trong phim “Chuông reo là bắn”, cuộc đời tôi bước sang trang khác. Gần như nói đến cảnh nóng trong phim là khán giả biết đến tôi”. Cô nàng “Nói dối” Phương My  không kém cạnh khi chẳng giấu cảm xúc vui mừng vì được báo chí nhắc đến và cô cho rằng “làm được thảm họa cũng là một thiên tài”.

Trong cái “chợ” ấy không chỉ có đàn bà, con gái mà còn có đấng nam nhi “hùng dũng” góp mặt. Đấng nam nhi ấy không ai khác là Vượng “râu”. Trong một bài đối thoại mà một báo điện tử mới công bố, Vượng “râu” tự vỗ ngực khoe mình danh hài đứng vị trí thứ 2 ở đất Bắc rồi luôn miệng “bán rẻ” đồng nghiệp: “Nghệ sỹ đất Bắc diễn hài rất nhạt, luôn miệng “hét toáng tiền lên” khi được mời”. Chưa hết, diễn viên hài này còn “vạch áo cho người xem lưng”: “Còn “người được xem là số 1” thì lại nhiều lần “chơi xấu” Vượng “râu”, măng chưa mọc trẻ sọc măng luôn! Tôi không phải nghệ sỹ dặt dẹo chuyển sang làm hài. Nên cái hài Vượng “râu”, nhiều người xem thích”. Chả biết người xem thích Vượng “râu” cỡ nào, chỉ biết sau phát ngôn cực sốc ấy, công chúng chỉ trích anh chàng này tơi bời, đến mức “cây hài” phải tính đến nước... bỏ trốn.

“Thảm họa” nối tiếp “thảm họa”, “bát nháo” nối tiếp “bát nháo”, showbiz Việt ngày càng giống... “chợ vỡ”. Người người thi nhau “phô bày” độ trơ, độ non kém về tài năng, non kém về văn hóa, độ coi thường đồng nghiệp, độ coi thường công chúng. Suy cho cùng, họ đã tự... coi thường mình. Chẳng biết từ nay đến cuối năm, showbiz Việt còn phải chứng kiến bao sự “nhố nhăng” nữa. Chúng ta hãy chờ xem...

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.