Chinh phục Fansipang bằng cáp treo

Chinh phục Fansipang bằng cáp treo
(PLO) - Cáp treo đã rút ngắn thời gian di chuyển lên đỉnh Fansipan từ 2 ngày bằng đường bộ hiểm trở xuống còn …15 phút. Tất cả mọi người từ trẻ nhỏ tới…người già đều có cơ hội chinh phục nóc nhà Đông Dương.

Khởi điểm từ Thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan – hệ thống cáp treo có độ cao 3.143m so với mực nước biển, mỗi cabin có sức chứa tối đa 30 - 35 khách, công suất vận chuyển lên tới 2.000 khách/h.

Với hệ thống ba dây hiện đại nhất thế giới, Cáp treo Fansipan Sapa có khả năng chịu được áp lực gió mạnh và thời tiết khắc nghiệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách

Tuyến cáp treo Fansipan Sa Pa được khởi công vào tháng 11/2013 và hoàn thành đưa vào hoạt động ngày 2/2 /2016. Công trình do Tập đoàn Sun Group đầu tư và thực hiện với sự tư vấn, thiết kế của hãng cáp treo số 1 thế giới Doppelmayr Garaventa.

 

Theo ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc kinh doanh của Công ty cáp treo Fansipan Legend, sau tròn một tháng hoạt động, cáp treo Fansipan-Sa Pa đã vận hành an toàn cho hơn 40.000 lượt du khách tới thăm quan đỉnh Fansipan.

Từ cáp treo, thung lũng Mường Hoa xinh đẹp, quyến rũ du khách. Các hướng dẫn viên du lịch cho biết vào mùa lúa chín, hình ảnh sẽ còn ấn tượng hơn nữa.

Cảm giác ngồi trong cabin vượt qua rừng cây, tầng mây và sương mù thực sự rất đặc biệt, ấn tượng.

Từ nhà ga cuối đến đỉnh Fansipang còn 600 bậc thang, thử thách bắt đầu, đừng nghỉ lên bằng cáp treo là công cuộc chinh phục “dễ như ăn phở”, nhiều người có tiền sử huyết áp hoặc tim mạch đã phải bỏ dở giữa chừng, leo xuống khi còn cách đỉnh vào trăm bậc.

Các bình ô xy và nhân viên y tế có mặt ở các điểm trên khu vực 300 m còn lại để hỗ trợ, chăm sóc sức khoẻ du khách.

Từ khi có cáp treo, đỉnh Fansipang luôn đông đúc, nhộn nhịp, cảm giác chinh phục đỉnh cao khiến mọi người hào hứng và tự tin, như được nạp thêm năng lượng cuộc sống…

Thời điểm thích hợp nhất để “lên đỉnh” là xế trưa bởi buổi sáng thường có mây mù và sau 3 giờ chiều cũng vậy. Muốn ngắm trọn vẹn cảnh quan từ nóc nhà Đông Dương, bạn nên di chuyển tới cáp treo lúc 9 giờ sáng và lên đỉnh vào tầm này để ngắm những tia nắng ban mai xuyên qua mây và sương, hong khô những bờ cây, ngọn cỏ trên đỉnh núi huyền thoại.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.