Cái lý của chân dài.

Xì căng đan người mẫu Thanh Trúc không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép vẫn sang Trung Quốc tham dự một cuộc thi người đẹp đặt ra nhiều vấn đề về mặt quản lý nhà nước.

“Nới” quy chế để tạo điều kiện cho người đẹp Việt Nam

Xì căng đan người mẫu Thanh Trúc không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép vẫn sang Trung Quốc tham dự một cuộc thi người đẹp đặt ra nhiều vấn đề về mặt quản lý nhà nước.

Người đẹp Thanh Trúc


Thi chui, bị phạt là đúng


Cho đến nay, trong số ba người đẹp không được cấp giấy phép tham dự các cuộc thi hoa hậu tại Trung Quốc và Malaysia, Bắc Linh và Kim Dung đã tự nguyện rút lại, không tham gia các cuộc thi tại nước ngoài. Duy chỉ có Thanh Trúc vẫn bay sang Trung Quốc để tham dự mặc dù không có giấy phép.

 Trả lời về trường hợp này, ông Phạm Đình Thắng, Trưởng phòng Quản lý biểu diễn ca nhạc và băng đĩa sân khấu, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã khẳng định, sẽ có biện pháp xử phạt nghiêm túc, áp dụng Nghị định 56 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa.


Ông Thanh Long, Giám đốc Công ty PL, đơn vị chuyên tổ chức đưa người đẹp tham dự các cuộc thi hoa hậu, chịu trách nhiệm xin cấp phép cho ba người mẫu trên cũng cho biết, công ty sẵn sàng chịu trách nhiệm liên đới nếu bị xử phạt, tuy nhiên, khi Cục Nghệ thuật biểu diễn không cấp phép cho ba thí sinh trên, phía PL đã có thông báo lại rất rõ ràng, việc tự ý đi thi là do quyết định của cá nhân Thanh Trúc.


Trường hợp của Thanh Trúc, khá nhiều người “trong làng” cũng lên tiếng, cho rằng đi thi khi không được cấp phép là hành động thiếu hợp lý, không nên để tiền lệ xấu. Bà Thúy Hạnh, quản lý người mẫu của Công ty Elite cũng đưa ra ý kiến: “Theo tôi, dù có được mời riêng hay không, thì cũng phải có giấy phép mới được đi nước ngoài tham dự hoa hậu, vì một khi đã đi với tư cách cá nhân thì không được phép đeo băng đại diện cho Việt Nam.”


Cần thoáng hơn để chuyên nghiệp hoá


Rất nhiều đơn vị quản lý người mẫu đưa ra ý kiến cho rằng, từ khi có quy chế mới về tổ chức các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia trong nước, các người đẹp của Việt Nam bị hạn chế rất nhiều trong việc ra nước ngoài tham dự các cuộc thi quốc tế. Theo đó, chỉ có những người đẹp đoạt các danh hiệu tại các cuộc thi ở cấp quốc gia (nhất, nhì, ba) mới có đủ tiêu chuẩn và được cấp phép đi tham dự các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc tế.

Trung bình một năm, trong nước tổ chức một cuộc thi sắc đẹp ở tầm quốc gia, trong khi đó, theo ông Long, ngoài 5 cuộc thi hoa hậu quốc tế có tầm vóc lớn và đòi hỏi cao, thì hàng năm tại các nước trên thế giới có hàng trăm cuộc thi sắc đẹp cỡ vừa, trong nước nhận được vài chục thư mời tham dự, không đòi hỏi tiêu chuẩn quốc gia mà chỉ cần từng biểu diễn như một người mẫu chuyên nghiệp là được.

 Một năm, với vài ba người đẹp đạt giải, hoàn toàn không đáp ứng nhu cầu tham dự các cuộc thi quốc tế, vì chẳng lẽ cứ đưa các gương mặt quen thuộc đi dự hết giải này đến giải khác, đó là chưa kể đến việc các hoa hậu không muốn, hoặc bị truất quyền đi thi. Nhiều đại diện các đơn vị chuyên nghiệp chuyên đưa người đẹp đi thi tại nước ngoài cho biết, từ khi có quy chế mới ban hành, họ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đưa các nhan sắc Việt ra “khoe” với thế giới.


Chính vì lẽ trên, nhiều ý kiến cho rằng, phải chăng nên “nới” tiêu chuẩn cho người đẹp trong nước được đại diện quốc gia đi tham dự các cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài. Hiện nay, hoạt động liên quan đến người mẫu, hoa hậu, thời trang… trong nước vẫn chưa đạt đến tầm chuyên nghiệp, nếu người đẹp trong nước có nhiều cơ hội để va chạm, tiếp xúc với môi trường quốc tế, điều này sẽ giúp họ có nhiều bản lĩnh và kinh nghiệm để nâng tầm hoạt động trong nước.

 Trân Trân

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.