Anh chàng bán phở "bỗng dưng nổi tiếng"

(PLO) - Chỉ cách đây hơn một tháng thôi, chàng trai chân đất hiền lành và thật thà như đếm ấy vẫn còn nghĩ việc trở thành ca sĩ là một giấc mơ đẹp. Dưới sự đỡ đầu của nghệ sĩ Hoài Linh, con đường ca hát chuyên nghiệp mở ra thênh thang trước mắt Khánh Bình.
Khánh Bình và ông bầu Hoài Linh
Khánh Bình và ông bầu Hoài Linh 
Là thí sinh nổi bật qua hai cuộc thi “Người bí ẩn” và “Nhân tố bí ẩn” trên sóng truyền hình mới đây, Khánh Bình hiện là cái tên “nổi như cồn”. Từ đây, Khánh Bình đã trở thành cái tên được dân mạng “truy lùng” bởi khả năng nhái giọng Hương Lan, Phi Nhung, Thanh Tuyền… ngọt như mía lùi. Sự vụt sáng của người đàn ông chân đất khiến công chúng nổ ra cuộc tranh luận: liệu đây là hiện tượng “một phút huy hoàng rồi chợt tắt” hay là phát hiện ngôi sao tương lai, một nghệ sĩ đường dài? 
Bán phở, đếm đũa luyện giọng 
Xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo ở Long Xuyên, chưa từng được đào tạo qua một lớp thanh nhạc nào nhưng niềm đam mê âm nhạc luôn cháy bỏng trong Khánh Bình.  Hồi nhỏ ở dưới quê quanh quẩn với ruộng đồng, Khánh Bình chỉ biết nghe nhạc dân ca qua những chiếc băng cassette. 
Khoảng vài năm trở lại đây, trong những lần đi hát karaoke, Khánh Bình và nhiều bạn bè thách thức nhau nhái giọng ca sĩ này, nghệ sĩ kia. Dần dà, anh phát hiện ra mình có khả năng hát cả hai tông giọng nam và nữ. Nhưng để có được giọng hát ấn tượng và mềm mại, Khánh Bình phải khổ luyện rất nhiều. 
Hàng ngày, anh dành một tiếng để luyện thanh bằng cách xem các clip trên YouTube rồi bắt chước theo, đồng thời tập giữ hơi bằng cách... đếm đũa. Hay những khi ngồi lau bát đũa, anh lại lấy đũa đếm từ một đến một trăm để tập cho hơi dài khi hát giọng nữ. Mới đầu, để hát giọng nữ quả là rất khó, bởi theo anh, giọng nữ dài hơi hơn giọng nam gấp mười lần.
Một điều khá thú vị mà ít ai biết là Khánh Bình từng ra mắt đĩa CD tặng riêng cho bản thân và bạn bè nhằm thỏa mãn niềm đam mê ca hát. Album mang tên “Khánh Bình” gồm 14 ca khúc trữ tình như: Đừng nói xa nhau, Rừng lá thấp, Sầu tím thiệp hồng, Bông bí vàng, Người ngoài phố, Nhật ký đời tôi, Câu chuyện đầu năm… hát bằng hai giọng nam và nữ. 
Vừa đi thi hát vừa run
Dù đam mê ca hát và giả giọng được nhiều nữ danh ca nhưng Khánh Bình vẫn chưa tự tin. Tại game show “Người bí ẩn”, anh không dám đăng kí dự thi mà được người tổ chức chương trình này gọi điện mời tham gia vào một game show. Ban đầu Khánh Bình rất vui nên anh đã nhận lời. Sau đó, anh lại không tự tin, gọi điện thoại từ chối. Nhưng do chương trình đã sắp xếp xong kịch bản nên anh đành đánh liều tham gia. 
Và kết quả hơn cả sự mong đợi, ca khúc “Đừng nói xa nhau” với phiên bản cả giọng nam và giọng nữ Hương Lan của Khánh Bình khiến nhiều khán giả thừa nhận “nổi da gà”. Giám khảo Hoài Linh đã rơi nước mắt và đặt câu hỏi: “Tại sao với một giọng hát tuyệt vời này em lại không đi hát chuyên nghiệp? Nếu em làm như vậy, em vô tình phụ ơn trên đã cho em giọng ca thiên phú”.
Hoài Linh động viên Khánh Bình nên tham gia vào một cuộc thi âm nhạc nào đó. Thế là Khánh Bình đăng kí tham gia cuộc thi “Nhân tố bí ẩn”. Bây giờ nghĩ lại, Khánh Bình thở phào bởi nhận ra rõ ràng đó là một quyết định đúng đắn. Sự xuất hiện của anh với bài hát “Sông dài” ca bằng hai giọng nam, nữ khiến dàn giám khảo, nhất là Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sửng sốt, hết lời khen ngợi. 
“Thực ra, những trường hợp hát vừa giọng nam, vừa giọng nữ có rất nhiều rồi, nhưng những trường hợp kia chúng ta đã thấy là cả một sự cố gắng để hát giọng mái, nhưng ở bạn lại không nhìn thấy một sự cố gắng nào hết, hát mà tới giọng nữ, hát mà tới giọng nam, giọng nữ nghe cũng không bị mái gì hết mà đúng là giọng nữ” - Hồ Ngọc Hà phấn khích nói. 
Khánh Bình cho biết, thông qua cuộc thi “Nhân tố bí ẩn”, anh đã bắt đầu tiếp xúc, làm việc và học hỏi được nhiều kỹ năng cơ bản từ các ca sĩ, nhạc sĩ danh tiếng để anh có chút “vốn liếng” làm hành trang gắn bó với con đường ca hát chuyên nghiệp.
Sắp sang hải ngoại hốt bạc
Từ khả năng giả giọng “không tì vết” như nhận xét của MC Trấn Thành và sự giúp đỡ, bảo trợ của “người anh tinh thần” là nghệ sĩ Hoài Linh mà nay Khánh Bình đã là ca sĩ độc quyền của nghệ sĩ nổi tiếng này theo hướng ca hát chuyên nghiệp. Không phụ lòng Hoài Linh, chàng bán phở người miền Tây đang làm nức lòng khán giả ở các sân khấu hai miền Nam Bắc. Hoài Linh còn dự tính cuối năm nay sẽ đưa Khánh Bình sang trung tâm ca nhạc Paris By Night ở Mỹ và sang Úc biểu diễn. “Với giọng hát này, sang hải ngoại chắc chắn sẽ hốt bạc” - Hoài Linh dự đoán.
Không dừng lại ở đó, Hoài Linh còn “khai mở” cho chàng trai Khánh Bình nhiều “tuyệt chiêu” để thăng tiến và gắn bó lâu dài với con đường nghệ thuật chân chính. Ngoài ra, người nghệ sĩ này còn hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết về cách biểu lộ cảm xúc, cách phát âm… để Khánh Bình hoàn thiện phần trình diễn. 
Hiện tại, mọi việc liên quan đến ca hát, nhận show hay bất cứ hoạt động nào Khánh Bình đều gọi điện thoại để hỏi qua ý kiến “chuyên gia” Hoài Linh. “Anh Linh bảo có show thì cứ nhận, nhưng đừng tự đưa giá cát sê mà hãy để cho bầu show ra giá. Anh  cũng khuyên tôi nên duy trì công việc kinh doanh bên cạnh niềm đam mê ca hát”- Khánh Bình kể.
Vợ tình nguyện làm “tài xế” chở chồng đi hát
Khánh Bình cho biết, cho đến tận bây giờ anh vẫn còn sống trong cảm giác lâng lâng vui sướng của một người bỗng dưng được công chúng cả nước đón nhận nồng nhiệt, bỗng dưng nổi tiếng. Anh kể đã nhận được nhiều cuộc gọi của người hâm mộ, ra đường nhiều người nhận ra anh, niềm nở chào hỏi anh như người quen thân. 
Sau đam mê ca hát, Khánh Bình còn có một đam mê không kém, đó chính là ẩm thực. Trước đây, do thấy con đường ca hát nhiều thăng trầm và khó mà “tự thân vận động” để có một chỗ đứng nên anh đành gác giấc mơ ca hát để chuyển hướng sang học ẩm thực. Sau đó, anh mở quán phở ở Rạch Giá, Kiên Giang. 
Một số người tìm đến quán phở của Khánh Bình chỉ để nhìn thấy anh và tận tai được nghe giọng hát giả gái ngọt ngào của anh. Cũng vì vậy, quán phở của anh bỗng dưng... đắt khách. Hiện trang Facebook mà anh lập ra dành cho người hâm mộ đã có hơn 1.000 fan. 
Nhắc đến con, gương mặt của Khánh Bình lại ánh lên niềm hạnh phúc. Anh bảo lên Sài Gòn thi hát nhưng những lúc rảnh lại tranh thủ gọi điện về thủ thỉ với vợ và nói chuyện với con gái cho bớt nhớ. 
Khánh Bình đang ấp ủ cho riêng mình một vài kế hoạch âm nhạc, trước mắt cố gắng hết mình trong cuộc thi “Nhân tố bí ẩn”, sau đó là học kỹ năng thanh nhạc một cách bài bản.

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.