Xót xa bé 3 tuổi bị nước sôi đổ vào người, bỏng 35% cơ thể

(PLO) - Trong lúc đùa nghịch, cháu Liễu Văn Tuấn (mới tròn 3 tuổi ở thôn Bãi Uyên, xã Liên Bão, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) chẳng may vướng vào sợi dây điện của ấm nước đang sôi khiến cả ấm nước ụp lên người. Vụ tai nạn khiến Tuấn bỏng 35% cơ thể, nặng nhất ở phần hai bên sườn, nách và cơ quan sinh dục.
Cha của cháu bé, anh Liễu Văn Cảnh (SN 1988) xót xa kể lại: “Hôm đó là ngày rằm tháng bảy, vợ chồng tôi đun ấm nước để thịt gà. Sợ con nhỏ đùa nghịch rồi va vào nên tôi đã cẩn thận để ấm nước lên thùng cao, kê sát góc tường. Thế nhưng khi vợ tôi vừa chạy ra chợ mua thêm thức ăn, cháu đùa nghịch rồi vướng vào sợi dây điện đun nước. Nghe tiếng rơi đổ, tôi ngoảnh lại đã thấy cháu nằm trên vũng nước còn bốc hơi nghi ngút”.
Thấy Tuấn khóc thét đau đớn, anh Cảnh lập tức lấy chậu nước lạnh đổ vào người con rồi nhanh chóng đưa Tuấn đến bệnh viện huyện Tiên Du. Do vết bỏng quá nặng nên các y bác sĩ nơi đây sơ cứu rồi chuyển bệnh nhi lên bệnh viện tỉnh. Sau một ngày điều trị tại bệnh viện tỉnh, tình trạng tổn thưởng ở vết bỏng vẫn nghiêm trọng nên Tuấn được chuyển tiếp xuống Viện Bỏng Quốc gia Hà Nội.
Cháu bé vốn gày gò càng trở nên ốm yếu, xanh xao vì các vết bỏng với ống thở, bông gạc quấn đầy người. Tuấn không ăn được nhiều, chỉ thi thoảng uống chút sữa. Đêm đến, giấc ngủ của cháu ít khi trọn vẹn vì rát và đau nhức. Vợ chồng anh Cảnh thương con và ân hận bởi cho rằng con gặp nạn do mình bất cẩn, nên đôi mắt lúc nào cũng đỏ hoe, đầy nước mắt.
Đến nay, sau hơn một tuần được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, cháu Tuấn đã vượt qua cơn nguy hiểm, sức khỏe dần hồi phục. Cơ quan sinh dục của cháu bị nước sôi làm tổn thương cũng đã được cấy ghép da mới. Sắp tới, cháu Tuấn sẽ tiếp tục được các bác sĩ làm phẫu thuật cấy ghép da ở hai bên sườn và vùng nách.
Vợ chồng anh Cảnh kết hôn được bốn năm nay, cháu Tuấn là con trai đầu lòng. Hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, kinh tế gia đình rất khó khăn, trông chờ chính vào vài sào ruộng. Những buổi nông nhàn, vợ chồng anh cũng tranh thủ đi chợ rau, đi phun sơn... nhưng mỗi tháng may lắm cũng chỉ thu nhập 5 triệu đồng. 
Từ khi cháu Tuấn bị bỏng, vợ chồng anh Cảnh đều nghỉ làm, ngày đêm túc trực không rời con một bước. Nhà cửa, lợn gà, ruộng vườn, anh chị phải gửi nhờ người quen trông nom hộ. “Mới hơn một tuần điều trị nhưng chi phí đã lên tới vài chục triệu đồng. Nhưng dù có tốn kém bao nhiêu, dù có phải bán cả nhà cửa ruộng vườn, vợ chồng tôi cũng cố lo để chạy chữa cho đến khi cháu bình phục hoàn toàn”, vợ anh Cảnh nói trong nước mắt.
Rất mong bạn đọc chia sẻ với khó khăn của vợ chồng anh Cảnh, hỗ trợ anh chị chạy chữa cho cháu Tuấn sớm lành lặn. Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi đến địa chỉ: Anh Liễu Văn Cảnh, thôn Bãi Uyên, xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh; hoặc SĐT của anh Cảnh: 0973.063.631

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.