Tác dụng của người thứ ba

Tác dụng của người thứ ba
(PLO) - Anh chiếm đoạt được chị bằng một âm mưu có toan tính. Thế rồi khi lấy chị về anh lại bỏ mặc vợ với vai trò "ô sin cao cấp" quanh quẩn xó nhà. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi người thứ ba xuất hiện.
Chị là con gái nông thôn, vướng vào lưới yêu của anh quá sớm. Khi chị vào năm nhất đại học thì anh năm cuối. Vừa chân ướt chân ráo nhập trường đã lọt ngay vào tầm ngắm của anh. Anh người thành phố, những năm đại học trải dài theo những chặng đường chinh phục người đẹp của anh. 
Khi sắp ra trường, anh có ý định nghiêm túc chọn vợ và đúng khi ấy thì chị xuất hiện. Bằng sự lọc lõi tình ái của mình, anh dễ dàng chiếm được trái tim của cô gái thôn quê mới lớn, ngỡ ngàng trước cuộc sống thị thành.
Anh ra trường, công việc ổn định thì giục cưới, lúc ấy chị mới đang học dở năm thứ ba. Không cưới cũng không được vì cái thai đang to dần lên trong bụng cô sinh viên – kết quả của một tính toán từ anh. Chị chỉ van xin anh sau khi cưới, sinh con thì cho chị học tiếp, bởi chị không những là niềm tự hào của bố mẹ mà còn cả một vùng quê, lần đầu tiên có người con gái bước chân vào giảng đường một trường đại học danh tiếng. Anh buộc phải đồng ý. 
Chị sinh con, rồi học tiếp, ra trường với tấm bằng loại giỏi nên có nơi nhận vào làm ngay với mức lương cao. Mẹ chị mấy năm ra chăm cháu ngoại giờ cũng phải về quê vì sức khỏe của bố chị không được tốt. Với đồng lương của mình, chị hoàn toàn có thể thuê người giúp việc, cho con vào cơ sở giáo dục tốt nhất nhưng gia đình nhà chồng không đồng ý, chị buộc từ bỏ công việc yêu thích của mình để ở nhà “thờ chồng, nuôi con” theo đúng đạo lý nhà chồng.
Nhà anh giàu có nên cuộc sống của gia đình chị sung túc, tiện nghi không thiếu thứ gì. Song, cái thiếu của chị lại là tiền, chi tiêu trong nhà có bà mẹ chồng quản lý, mua bán có người giúp việc chịu trách nhiệm, anh không bao giờ cho chị “dính đến tiền”. Cái thiếu tiếp theo của chị là tình, anh đi biền biệt, thỏa sức vui chơi ngoài xã hội, đứa con trai của chị cũng trong vòng cương tỏa của ông bà nội, chị không được can thiệp vào cách dạy dỗ của ông bà. 
Đến một ngày chị chợt nhận ra mình chỉ là một thứ “ô sin cao cấp” mà thôi. Nhưng chị nhẫn nhục chịu đựng, biết rõ mình sống trong nhung lụa nhưng chỉ là một vật trang sức, một thứ đồ chơi có chức năng duy trì nòi giống.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Chị an phận như vậy, bất ngờ một sự cố xảy ra: Người con trai cùng làng với chị, học trên chị hai lớp, đang là giảng viên đại học mắc bệnh hiểm nghèo. Chị đến bệnh viện thăm được biết là cần rất nhiều tiền mới chữa trị được. Chị hỏi chồng xem có cách nào giúp đỡ được không, anh cười khẩy bảo em tự lo đi. 
Chị xin phép nhà chồng được vào bệnh viện chăm sóc, thật bất ngờ anh ủng hộ vì tin rằng chỉ ba ngày là chị phải về vì không có tiền, vì không thể chịu được cảnh chăm sóc người ốm ở bệnh viện. Không ngờ chị ở lại bệnh viện hàng tuần, anh buộc phải đến xem thế nào. Chị không những chăm sóc người ốm như một cô em gái tận tình mà còn huy động được từ bạn bè ngày xưa một khoản tiền lớn để giúp bạn. 
Bất ngờ hơn là chính chị nói với anh người này suýt trở thành chồng chị nếu không có anh chen ngang. Bên giường người bệnh chị cặm cụi với cái máy vi tính xách tay, cho anh biết là mình đã nhận những việc chuyên môn do bạn bè cung cấp để lấy tiền nuôi mình và bệnh nhân. Những bác sỹ điều trị, bệnh nhân và người nhà chung quanh đều hết lời ca ngợi người vợ nết na, đảm đang và hết lòng vì chồng, họ nghĩ chị là vợ của anh kia!
Anh như người mê ngủ chợt tỉnh giấc, như người cầm ngọc mà cứ cho là viên đá vô tri. Lần đầu tiên trong đời anh có cảm giác thế nào là ghen, thấy mình thua kém “tình địch”. Anh bảo chị về nhà nhưng chị dứt khoát không, khi nào anh bạn qua cơn hiểm nghèo thì chị mới có thể yên tâm, vì anh ấy chỉ còn một người thân duy nhất là chị. Anh thở dài, hôm sau mang một món tiền lớn đến “hùn” với chị để chữa trị cho bệnh nhân. Hơn ai hết anh cầu mong cho anh chàng kia sớm khỏi bệnh!

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.