Rắc rối vì cho chồng cũ… “làm một tý”!

Rắc rối vì cho chồng cũ… “làm một tý”!
(PLO) - Đêm ấy, Tài về nhà khi đã hơn 11 giờ khuya, hơi thở sặc mùi rượu. Không thèm chải chiếu xuống đất như mọi khi, Tài mò lên giường nằm cạnh Hoa rồi ôm ghì lấy cô, thì thầm: “Cho anh…làm một tý”...
Cuối cùng thì vợ chồng Hoa cũng ra tòa làm thủ tục ly hôn sau hơn bốn năm chung sống. Tài sản của họ không có gì đáng giá ngoài cậu con trai năm nay vừa tròn ba tuổi, bởi vậy vụ ly hôn của họ diễn ra khá chóng vánh và đơn giản. Con trai ở với mẹ, Tài (chồng cũ của Hoa) có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con.
Nguyên nhân của sự đổ vỡ là do chồng Hoa có tính “thương đàn bà”. Cũng lạ, anh ta không thích gái trẻ mà chỉ đắm đuối với những người đàn bà lỡ thì hoặc đang gặp trục trặc trong hôn nhân như đã ly hôn hoặc chồng qua đời.
Trước khi lấy nhau, Hoa biết tật xấu này của người yêu, nhưng nghĩ rằng cưới vợ rồi thì Tài sẽ bỏ được tính trăng hoa. Quả thật, từ khi lấy vợ, Tài tu chí làm ăn và tuyệt nhiên không mơ tưởng đến người phụ nữ nào khác ngoài vợ mình.
Do hai bên gia đình nội ngoại đều ở quê và không khá giả nên sau khi cưới nhau, vợ chồng Hoa đã thuê nhà trọ sinh sống. Căn phòng chưa đầy 25 mét vuông nhưng với tài sắp xếp và thu vén của Hoa, vợ chồng cô cũng có một không gian thoáng mát và ấm cúng.
Ba năm đầu sau khi cưới, họ sống khá hạnh phúc, tuy thu nhập của hai vợ chồng không dư dả bao nhiêu. Là dân lái xe nên Tài thường xuyên vắng nhà, có những chuyến xe Tài đi hàng tuần mới về. Tin tưởng chồng nên Hoa cũng không mảy may nghi ngờ.
Cho đến một hôm, cô vô tình đọc được dòng tin nhắn tình cảm gửi đến điện thoại của chồng. Tò mò, Hoa giấu chồng gọi đến số điện thoại đó và đầu dây bên kia là một giọng phụ nữ. Sau khi biết Hoa là vợ của Tài thì người phụ nữ kia khóc không thành tiếng.
Để làm rõ trắng đen, Hoa gửi con về quê rồi một mình vào tận Phú Yên gặp mặt tình địch. Khác với sự tưởng tưởng của Hoa, rằng người đàn bà này phải nanh nọc và sắc sảo lắm mới có gan cướp chồng người khác, nhưng đối diện với Hoa là một gương mặt phúc hậu, đằm thắm xen lẫn vẻ khổ đau.
“Chúng tôi quen biết và đi lại với nhau từ hơn nửa năm nay. Ảnh nói với tôi hiện đang sống độc thân (ly hôn do vợ ngoại tình) và đang tìm một người phụ nữ biết cảm thông, chia sẻ với công việc của mình. Dù biết tôi đã qua một lần đò nhưng ảnh nói vẫn thương tôi và muốn tôi về làm vợ của ảnh. Tôi có nằm mơ cũng không nghĩ là mình đang đi phá hoại một gia đình hạnh phúc và làm khổ chị như vầy…”- giọng người đàn bà này nghẹn đắng.
Vậy là người phụ nữ kia cũng đang bị chính chồng Hoa lừa dối và trở thành kẻ bị hại bất đắc dĩ. Về nhà, Hoa nhẹ nhàng nói chuyện với chồng. Trái với vẻ ăn năn, hối lỗi của kẻ phụ tình, chồng Hoa lại lồng lộn như bị ong đốt và lao vào đấm, đá vợ túi bụi. Anh ta nguyền rủa Hoa đã làm lộ bí mật và phá vỡ mọi kế hoạch lớn mà anh ta đã mất rất nhiều công sức tạo nên.Người đàn bà đó có rất nhiều tiền, anh ta sẽ dùng tiền của người này để mua nhà đất, giúp vợ con thoát khỏi cảnh thuê nhà hàng tháng như hiện nay.
“Nhưng bây giờ thì hết rồi. Chính cô đã làm cho kế hoạch của tôi tiêu tan. Mà tôi có đi với nó thì cô chỉ được thêm chứ có mất gì đâu? Sao mà ngu thế?!”- chồng Hoa chì chiết.
Không cần suy nghĩ nhiều, chưa đầy ba ngày sau- Hoa viết đơn xin ly hôn. Sau hôn nhân, Hoa vẫn ở lại căn phòng trọ cùng con trai, bởi dù sao bà chủ nhà cũng thương tình mà lấy giá rẻ. Tài thu dọn đồ đạc cá nhân của mình tìm nơi ở mới.
Một tuần sau thì anh ta quay về thương lượng với vợ cũ cho nán lại chừng một tháng để thu xếp công việc và tìm phòng trọ. Vốn tính thương người, Hoa gật đầu đồng ý. Để tiện cho sinh hoạt, mẹ con Hoa ngủ trên giường, Tài chải chiếu ngủ dưới đất, việc của ai người ấy làm. Mà Tài cũng đi vắng suốt ngày, cơm nước không ăn, nửa đêm mới về nhà để ngủ nên Hoa không thấy gì bất tiện.
Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
Đêm ấy, Tài về nhà khi đã hơn 11 giờ khuya, hơi thở sặc mùi rượu. Không thèm chải chiếu xuống đất như mọi khi, Tài mò lên giường nằm cạnh Hoa rồi ôm ghì lấy cô, thì thầm: “Cho anh…làm một tý”. Bất ngờ với lối hành xử của chồng cũ, Hoa cố sức đẩy Tài xuống nhưng đành bất lực.
Sau sự cố này, Hoa yêu cầu Tài rời khỏi căn phòng của mẹ con cô. Biết mình có lỗi, Tài rối rít xin Hoa bỏ qua và hứa sẽ không tái phạm. Nhưng lời hứa của Tài cũng chỉ có “hiệu lực” trong vài ba ngày. Trước mỗi lần có ý định xin vợ cũ cho “làm một tý”, Tài đều mượn hơi rượu để có lý do thanh minh: “vì say rượu nên anh không làm chủ được mình”.
Dù sao Tài cũng là chồng cũ, lại là bố đẻ của con trai mình nên Hoa chẳng muốn làm to chuyện, càng không muốn cơ quan chức năng xử lý hành vi của Tài.
Đã mấy lần Hoa thay ổ khóa cửa phòng, nhưng không hiểu sao Tài đều có cách “vô hiệu” chúng. Cô cũng thử đi tìm nơi ở mới để giải thoát khỏi Tài, tuy nhiên tìm được căn phòng trọ ưng ý thì giá thuê quá cao. Hơn nữa, nơi mẹ con cô đang ở vừa gần trường mẫu giáo của con, lại không quá xa công ty cô làm việc. Vì lý do này mà lần lữa mãi, mẹ con Hoa vẫn chưa thể chuyển đi, cũng không đuổi được chồng cũ ra khỏi nhà.
Biết hoàn cảnh của Hoa, nhiều bạn bè khuyên cô nên dứt khoát với chồng cũ, yêu cầu anh ấy phải tôn trọng Hoa, tốt nhất là nên tìm nơi ở mới càng nhanh càng tốt. Nếu không được thì mẹ con Hoa phải chủ động tìm nơi khác- dù bước đầu sẽ khá khó khăn. Khi chưa tìm được phòng trọ ưng ý, Hoa có thể rủ một người bạn gái hoặc mẹ đẻ về ở cùng. Việc có thêm người trong nhà, chắc chắn Tài sẽ không dám lạm dụng cô thêm lần nữa.
Đến nước này chắc Hoa phải tính đến kế sách trên để đối phó với ông chồng cũ./. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.