Nước mắt đàn ông có “mặn“?

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Nhìn người đàn bà với khuôn mặt nhăn nhúm, biến dạng, đôi mắt mù lòa, người đến dự phiên tòa hôm ấy không khỏi xót xa. Chị là nạn nhân của một cuộc ghen ngược.
Chồng chị vốn là nhạc sĩ nghiệp dư, quanh năm chỉ vác đàn ghi ta sáng tác mà không màng tới việc gia đình. Mọi việc cơm áo gạo tiền đều một tay chị lo liệu. Tuy nghèo nhưng chị không bao giờ cằn nhằn chồng con. 
Kinh tế eo hẹp, chán chường anh quyết định “gác đàn”. Được người quen giới thiệu, anh làm bảo vệ cho một nhà nghỉ tại phố Nguyễn Văn Cừ. Đến tháng, anh lại đưa vợ món tiền nhỏ góp phần trang trải cuộc sống gia đình. Hạnh phúc cứ thế trôi đi, cho đến ngày chị nghe lời xì xào bàn tán rằng anh cho bồ. 
Kẻ xen vào hạnh phúc của chị là Ngọc - một cô gái từng trải. Tuy sinh ra ở một gia đình gia giáo nhưng Ngọc không học hành tử tế. Ngọc bỏ học sớm, trộm cắp tiền của gia đình tiêu xài, mua sắm. Năm 16 tuổi, Ngọc kết giao cùng những nhóm lang thang đầu đường xó chợ và nhanh chóng gia nhập “đội ngũ “gái gọi” chuyên hoạt động ở nhà nghỉ anh làm. 
Thấy anh trông điển trai, hiền lành lại có căn hộ trong khu tập thể, Ngọc tìm mọi cách tán tỉnh. Chất “nghệ sĩ” trong anh bốc lên, anh đón nhận Ngọc, cùng xoáy vào cuộc tình trăng gió. Từ đó, anh lơ là chuyện gia đình. Ngoài tiền lương, anh lén giấu vợ đi đặt sổ đỏ căn hộ để lấy tiền cung phụng người tình. Chị biết chuyện, buồn bã đến phát bệnh. Chị bị bệnh nặng, anh cũng chẳng đoái hoài, mải vui thú với người tình trong những chuyến đi xa.
Không thể để tình trạng đó kéo dài, chị chủ động đến gặp Ngọc khuyên giải, những mong Ngọc buông tha anh. Trái với sự nhẫn nhục của chị, Ngọc đã lớn tiếng chửi bới, nhục mạ chị và cho rằng chính chị phải là người trả tự do cho anh vì tội… “không biết giữ chồng!”. Sau một hồi chửi bới, với bộ mặt trâng tráo, Ngọc túm áo, đánh đập rồi đuổi chị ra khỏi nhà.
Biết vợ bị người tình nhục mạ, đánh đập, anh đã nhận ra con người thật của Ngọc và hối hận vì việc làm của mình. Anh cố gắng quên đi mối tình ấy và dồn hết tâm lực lo lắng cho gia đình. Khi thấy anh cố tình lảng tránh, cắt đứt quan hệ, chứng kiến cảnh gia đình anh hạnh phúc, Ngọc tỏ ra tức tối, hằn học. Ngọc đã thuê hai kẻ lưu manh thực hiện kế hoạch độc ác của mình.
 Sáng chủ nhật, chị đi chợ mua thức ăn, bất ngờ bị hai thanh niên lạ mặt đi mô tô ghé sát vào người, hắt axit vào vùng mặt và ngực chị. Chị thấy thân bỏng rát, chỉ còn biết ú ớ kêu cứu. Bị quần chúng đuổi bắt, hai kẻ lưu manh đã sa lưới và khai toàn bộ sự thật. Lệnh bắt khẩn cấp Ngọc được thực hiện.
Phiên toà đã khép lại, mọi người lần lượt ra về, họ chứng kiến người đàn ông rón rén từng bước dìu người vợ tàn tật. Khuôn mặt anh hiện rõ sự đau khổ, hối hận. Mắt anh nhòa lệ…

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.