Khi vợ cúi đầu xin lỗi nhân tình của chồng

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Người vợ bị "cắm sừng" này đã phát tán tất cả những hình ảnh, thông tin 'nhân tình' chồng và dùng những lời lẽ cay nghiệt nhất dành cô ta. Kết quả chị phải chịu cảnh “thân bại danh liệt” cúi đầu xin lỗi cô "nhân tình".
Vợ tung ảnh "bồ' của chồng lên facebook để lăng mạ
Mới đây, cô gái trẻ có nickname: H.K đã tung lên mạng đoạn status gây chú ý về việc một người vợ đã tung lên facebook hình ảnh, thông tin của cô "nhân tình" chồng và dùng những lời lẽ cay nghiệt nhất dành cho cô ta để tìm được sự đồng thuận của cư dân mạng. 
Thế nhưng chị đã bị "nhân tình' chồng âm thầm gom tất cả bằng chứng để viết đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về hành vi nhục mạ danh dự. Cuối cùng ngoài xin lỗi, chị vợ còn phải bồi thường danh dự về tài chính cho "nhân tình" chồng.
Nội dung câu chuyện được bạn H.K chia sẻ như sau:
"Câu chuyện rất đơn giản nhưng cái kết thì quá thương cho người vợ. Chị tên là Ng, 31 tuổi có một con. Sau khi biết thông tin về chồng mình đang cặp bồ (có công ăn việc làm ổn định) chị đã copy ảnh cô bồ trên face, zalo đưa lên mạng và có những lời lẽ cay nghiệt dành cô bồ kia. Cái chính nữa là chị này biết tất cả mọi thông tin về cô ấy và đưa lên mạng chia sẻ.
Sau khi biết thông tin mình bị đưa lên mạng xã hội để mọi người đàm tiếu thì cô bồ không có phản ứng gì cả, cô âm thầm gom tất cả bằng chứng, ngày, giờ, địa điểm, những người comment... để viết đơn tố cáo chị vợ đến cơ quan chức năng (công an) về hành vi nhục mạ danh dự.
Khi được tòa gọi thì chị vợ vô cùng hoảng hốt, nhất là khi ở tòa chị luôn trong tình trạng đơn thân độc mã, không có bằng chứng, nhân chứng, vật chứng về hành vi ngoại tình của chồng cũng như cô bồ kia mồi chài chồng. Vì thế ngoài xin lỗi, chị vợ còn phải bồi thường danh dự về tài chính cho cô bồ. Cái kết đau hơn là khi đứng ở tòa, anh chồng không hề có thái độ bảo vệ vợ mà còn tố cáo ngược lại vợ.
Vì vậy, khi các mẹ cú chuyện gì nhất là chuyện chồng bồ bịch, việc đầu tiên là cần phải có bằng chứng thì mới được bởi khi ra pháp luật thì chỉ có bằng chứng mới thắng được. Và bất cứ mọi thông tin các mẹ chia sẻ trên mạng đều được quản lý của cơ quan chức năng vì thế nên cân nhắc trước khi làm việc gì đó...".
Sau khi được chia sẻ, có rất nhiều ý kiến đã đồng tình  cho rằng việc làm trên của người vợ đã vi phạm về quyền tự do cá nhân của người khác. Đồng thời, số đông cũng khuyên can những người phụ nữ đang ở trong hoàn cảnh giống chị vợ trong câu chuyện nên tỉnh táo, sáng suốt trước khi lựa chọn cách giải quyết 'nhân tình" của chồng làm sao không vi phạm pháp luật.
Bôi nhọ người khác trên mạng là phạm pháp
Người vợ trong câu chuyện kể trên đã dùng mạng xã hội để post hình ảnh "nhân tình" chồng như một công cụ để bày tỏ thái độ bức xúc, lôi kéo sự ủng hộ của cộng đồng mạng về phía mình mà không quan tâm rằng những việc làm đó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bị bôi nhọ, nói xấu. 
Để rồi chính người vợ - nạn nhân mất chồng vừa không trả thù được "nhân tình" chồng mà còn phải chịu tội trước pháp luật và biến thành chủ đề đàm tiếu cho bàn dân thiên hạ.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
 Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Trao đổi về vấn đề này, Luật sư Trương Quốc Hòe, Công ty luật Intera, cho rằng: "Hình ảnh cá nhân là quyền về nhân thân của cá nhân người đó, quyền này được pháp luật bảo vệ và được quy định cụ thể trong các điều 31, 33, 34 Bộ luật Dân sự".
Luạt sư Hòe chia sẻ: "Với hình ảnh của mình, bạn có quyền quyết định việc đưa ra ngoài như thế nào, đăng lên mạng ra sao vì việc này ảnh hưởng tới mối quan hệ của bạn và bạn chấp nhận điều đó.
Tuy nhiên, với hình ảnh người khác, quyền đối với hình ảnh của họ chỉ bị giới hạn trong trường hợp xung đột với quyền lợi chung, quyền lợi của bên thứ ba hoặc chính họ từ bỏ quyền của mình đối với hình ảnh.
Chính vì vậy, việc tùy tiện đăng ảnh người khác mà trường hợp chị vợ đăng ảnh "nhân tình" không xin phép chính là chị đã vi phạm pháp luật.
Khi đó, cũng căn cứ theo Điều 25 BLDS 2005 về bảo vệ quyền nhân thân thì người bị xâm phạm quyền hình ảnh có thể yêu cầu người đăng ảnh của mình ngưng ngay hành vi vi phạm, hoặc yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền buộc người này xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại…"
Vì vậy Luật sư Hòe khuyên: "Để có thể hạn chế việc pham tội của người vợ - nạn nhân trong câu chuyện thì chị cần tỉnh táo, sáng suốt khi tính đến việc "trả thù" bởi chính những hành động bộc phát ấy có thể dẫn chị tới con đường phạm pháp và chịu sự bẽ bàng trước người tố cáo. Với mỗi người, nhất là người phụ nữ khi công khai thông tin trên mạng nên thận trọng với những bí mật đời tư của mình để không hưởng đến cuộc sống, không bị bán tán, bêu rếu".

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.