Đẹp như... tình đơn phương

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Những lúc nhớ anh đến cồn cào, tôi tìm cách đến bệnh viện, chỉ dám ngắm nhìn anh từ xa rồi lại ra về.
Tôi muốn viết câu chuyện này cho những ai đã và đang yêu đơn phương – một thứ tình cảm đặc biệt nếu ai đã từng trải qua cũng đều muốn cất giữ kín đáo cho riêng mình. Nhưng với tôi, nó hoàn toàn khác và tôi tự hào bởi mình đã có một tình yêu đơn phương đúng nghĩa. 
Hơn ai hết, tình yêu đó có khả năng nuôi dưỡng tâm hồn, giúp tôi vượt qua tất cả mà không hề ảnh hưởng đến ai. Một tình yêu mà với nhiều người nó sẽ được cho là vô vị, là khổ đau. Nhưng với tôi, đó là động lực giúp tôi vượt qua những chặng đường đầy chông gai của cuộc sống.
Chuyện xảy ra khi tôi-lúc ấy chỉ là một cô bé đang tuổi học trò hồn nhiên, vô tư trong sáng. Tình yêu đến với tôi cũng bất chợt như những xúc cảm tuổi học trò, đột nhiên lan tỏa trong tôi mỗi khi gặp anh. Khoảng thời gian 10 ngày tiếp xúc với anh đã khiến tôi có cảm tình và thầm yêu anh từ lúc nào không biết.
Anh là một bác sĩ khoa ngoại tại bệnh viện huyện, nơi bố tôi bị ốm phải nằm viện điều trị. Cái dáng người cao cao, nhanh nhẹn và gương mặt chữ điền phúc hậu ấy đã hút hồn tôi ngay lần đầu tiên khi anh vào kiểm tra bệnh tình bố tôi. Sự săn sóc ân cần và nhẹ nhàng ấy đã khiến tôi xao lòng. Tôi chính thức yêu anh, âm thầm dõi theo anh, ngắm nhìn anh mỗi khi có cơ hội.
Cho đến bây giờ tôi vẫn không thể tin được những rung động đầu đời ấy lại cho tôi một động lực lớn đến như vậy. Tôi ý thức được rằng tình yêu đó là thi vị và sẽ chẳng bao giờ được chấp nhận bởi anh là một bác sĩ giỏi, trong khi tôi chưa có một chỗ đứng nào trong xã hội và chỉ là một cô bé học sinh quê mùa, chưa hết tuổi phổ cập giáo dục. Ý nghĩ đó cứ đeo bám và thúc giục tôi. Kể từ đó, tôi cố gắng kiềm chế lòng mình, cố để nguôi ngoai nỗi nhớ  anh. Cố cất giữ trong tim tất cả về hình bóng cùng những cử chỉ ân cần của anh.
Ba năm học cấp 3, tôi không nảy sinh bất cứ tình cảm với ai, vẫn cứ lặng thầm yêu anh, vẫn cứ chờ đợi, vẫn cứ ước mơ, vẫn cứ hi vọng rồi sẽ có một ngày…
Những lúc nhớ anh đến cồn cào, tôi tìm cách đến bệnh viện, chỉ dám ngắm nhìn anh từ xa rồi lại ra về. Tôi cố dặn lòng không để thứ tình cảm bột phát đó làm sao nhãng việc học mà ngược lại, càng nghĩ đến anh, tôi càng quyết tâm học tốt hơn. Nhớ lại những lúc đi thi, ngồi ở phòng thi chờ giám thị mở đề, tim tôi đánh thình thịch vì hồi hộp. Lúc đó, bóng dáng quen thuộc anh lại hiện về tiếp thêm động lực, trấn an tinh thần khiến tôi hoàn toàn tỉnh táo và làm bài thi tốt.
Những cố gắng nỗ lực của tôi hoàn toàn được đền đáp khi kết quả học tập 3 năm cấp 3 của tôi khiến bố mẹ và mọi người xung quanh hài lòng. Tôi vui và ấp ủ ước muốn được gặp anh, được bày tỏ với anh về những thành quả gặt hái được và muốn cho anh biết rằng tất cả động lực ấy có được chính nhờ anh.
Thế rồi, thời gian đằng đẵng trôi qua, cũng là lúc tôi nhận được tờ giấy báo trúng tuyển đại học trên tay. Cảm xúc vỡ òa, tôi muốn chạy đến bên anh để có thể dũng cảm “tỏ tình” với anh. Sự đấu tranh giữa cảm xúc và lí trí đã khiến tôi quyết định chưa thể gặp ngay được anh. 
Tôi đành góp nhặt những suy nghĩ và cảm xúc dồn nén bấy lâu của mình vào những trang giấy mong được chuyển đến anh trong thời gian sớm nhất. Tôi muốn gửi đến anh hàng ngàn lời nói “em thầm yêu anh và nhớ anh rất nhiều”. 
Thế nhưng, tất cả đều nằm ngoài dự tính và ước muốn của mình khi tôi nhận được tin anh mới lấy vợ cách đây một tuần. Tất cả đều tan vỡ. Thế là thôi…tan biến. Bao nhiêu ước vọng đành tan theo mây khói.
Tôi phải mất khoảng thời gian dài để cân bằng lại mọi thứ. Có lẽ lúc này tôi mới thấm được cái gọi là “thú vị” của tình yêu đơn phương. Thế rồi vượt lên tất cả, đơn giản vì yêu mến, quý trọng tài năng và đức tính của một con người, chính anh và tình yêu đơn phương ấy đã giúp tôi vượt qua tất cả nỗi đau mà “cú sốc” ấy mang lại.
Tình yêu đó đã biến thành tình thân, tình thương, tình tri kỷ, tình người để lại nuôi dưỡng tâm hồn non nớt tôi lớn lên theo năm tháng. Chắc chắn sẽ nhiều người cho rằng đó là đó là thứ tình yêu bồng bột, nếu không muốn nói là “điên rồ” nhưng thử hỏi nếu không có nguồn động lực lớn lao ấy, liệu tôi có dễ dàng vượt qua tất cả những cạm bẫy, khó khăn của cuộc sống này. Tôi không chút ân hận mà còn thầm cảm ơn anh rất nhiều, một người tình sẽ không bao giờ gặp, không bao giờ cưới.
Đến bây giờ, đã gần 10 năm trôi qua, dù chưa một lần gặp lại nhưng vẫn bóng dáng ấy, khuôn mặt quen thuộc ấy thỉnh thoảng vẫn hiện về trong tôi và tôi sẽ luôn lấy anh làm thần tượng để hoàn thiện bản thân trong cuộc sống. Tôi yêu anh…âm thầm, không hi vọng và tự hứa sẽ sống tốt. Đơn giản chỉ vì tôi yêu anh!

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.