Chồng ngoại tình lại lấp liếm đổ tội bất hiếu cho vợ

(PLO) - Từ khi tôi phải bế con về nhà ngoại, ngày nào chồng cũng giăng status đầy ẩn ý oán hận vợ trên facebook. Bao nhiêu bạn bè  của anh, thậm chí bạn bè của tôi cũng tưởng tôi bất hiếu tới độ bắt chồng phải khổ chứ không phải vì anh ta ngoại tình làm loạn nhà.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Cái ngày tôi vô tình bắt được tin ngắn của chồng với tình nhân đã chấm dứt những tháng ngày lừa dối của anh ta và sự ảo tưởng của tôi về hạnh phúc. Không đủ sức nén sự cuồng dại, tôi chỉ muốn vạch bộ mặt thật của anh cho mọi người biết. 
Qua những người bạn chung của gia đình, tôi mới biết bộ mặt đáng sợ của chồng. Anh vẽ tôi trong mắt mọi người bằng một hình ảnh xấu xí, tồi tệ. Nào là tôi cãi nhau với mẹ chồng rồi tự ý mang con bỏ về nhà ngoại. Nào là tôi đòi ra ở riêng nhưng anh không đồng ý nên tôi bế con đi để gây áp lực. 
Rất nhiều bạn bè đồng nghiệp đều biết hoàn cảnh gia đình chồng tôi, bố chồng tôi mất sớm, mẹ chồng tôi thì bị bại liệt. Mọi sinh hoạt của bà phải trên xe lăn. Từ khi yêu anh tôi đã biết hoàn cảnh nhà chồng nhưng vẫn quyết làm đám cưới. Ngày tôi lên xe hoa về nhà chồng mẹ đẻ quệt nước mắt nghĩ tới cảnh làm dâu vất vả của con gái.
Nhưng tình yêu đã giúp tôi nở nụ cười khi về nhà chồng. Mẹ chồng tôi tuy ngồi xe lăn nhưng vẫn có thể tự lo các sinh hoạt cá nhân. Tôi dù vất vả hơn các cô con dâu khác nhưng cũng không tới mức không thể chịu nổi. Mẹ chồng tôi rất lành, bà không giúp được vợ chồng tôi gì nhưng cũng không cố tình gây khó dễ cho tôi. 
Chồng tôi là một người yêu mẹ, anh có thể làm mọi thứ vì mẹ. Trước đây gia cảnh chồng tôi rất khó khăn, mẹ góa, con côi, nhà phải đi thuê trọ chỉ 10m2. Thế mà bằng năng lực, ý chí, anh đã đi làm rồi mua được nhà ở quận trung tâm Thủ đô, lo cho mẹ đầy đủ không kém ai. Anh cũng là một con người rất có chí tiến thủ nên tôi luôn tin đây sẽ là người đàn ông sẽ cho mình một chỗ dựa vững chắc. Tôi yêu anh một thì khâm phục anh hai. 
Cuộc sống của chúng tôi không quá khó chịu, chỉ là đôi khi anh gia trưởng và yêu mẹ quá làm tôi thấy ấm ức. Nhưng tôi đã xác định từ đầu mình sống với người đàn ông này thì phải biến thành người đàn bà thứ hai, không thể mang mẹ chồng lên cân đo. Thế nên dù có vất vả hơn nhiều bạn bè, tôi vẫn vui vẻ với hoàn cảnh của mình, không bao giờ đòi anh cho ra ở riêng. Tôi tự hiểu một người đàn ông như anh mà bỏ lại mẹ tàn tật để ở riêng thì không thể chấp nhận, là quá bất hiếu.
Sau hai năm chung sống, tôi luôn thấy anh là người có trách nhiệm với gia đình. Đúng như những gì tôi biết về anh, anh không để vợ phải lo toan kinh tế gia đình, anh yêu con, chăm con. Tuy nhiên mới gần đây tôi mới phát hiện phần tối trong người đàn ông này. Anh là một gã trăng hoa. 
Khi tôi có bầu và mải chăm con thì anh lại ra ngoài tìm niềm vui. Tôi vùi đầu vào bỉm sữa không biết điều này. Chỉ khi tình cờ thấy phần chat trên facebook hẹn hò với gái lạ, tôi mới choáng váng về con người của chồng mình. 
Trước đây tôi không bao giờ xem điện thoại hay kiểm soát email, facebook của chồng vì tin tưởng anh tuyệt đối. Có lẽ vì vậy mà anh cũng chủ quan không thèm xóa tin nhắn trên facebook. Tôi bán tín bán nghi nhưng cơn ghen và sự tò mò đã khiến tôi lao thẳng tới địa chỉ nhà nghỉ mà "hai kẻ tồi tệ" đó hẹn hò. Và tất cả trắng đen đã rõ ràng trước mắt tôi.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Anh ta năn nỉ tôi tha thứ nhưng tôi không chịu đựng nổi. Tôi đau đớn, khóc mờ cả mắt rồi quyết định bế con về nhà ngoại. 
Thế nhưng thay vì tỏ thái độ phục thiện để tôi tha thứ, anh ta lại đi rêu rao khắp nơi rằng tại tôi đòi ra ở riêng không được nên bỏ về nhà ngoại. Bao nhiêu người đã nhìn tôi bằng con mắt coi thường kiểu sao bắt chồng bỏ mẹ già tàn tật để theo vợ. Tôi vừa đau đớn vừa như phát điên. Chẳng nhẽ tôi cũng tung bằng chứng lên facebook để cả thiên hạ thấy bộ mặt thật của người đàn ông lúc nào cũng đạo mạo như chồng mình? Tôi có nên chấm dứt ngay cuộc hôn nhân với người chồng hai mặt này?

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.