Tân binh mở lối đi riêng trong thị trường nước giải khát Việt Nam

(PLO) - Quy mô thị trường lên tới 2 tỷ USD và mức tăng trưởng 5-6%/năm khiến thị trường nước giải khát Việt Nam luôn cạnh tranh khốc liệt. Tháng 5 này, một tân binh mới vừa ra mắt thị trường đã thể hiện vai trò “mở lối đi riêng” với dòng sản phẩm hoàn toàn khác biệt để tự tin bước vào cuộc đua tranh này.

Cuộc đua tranh quyết liệt

Thống kê của ngành Công thương có thấy, hiện có hơn 1.800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Các mặt hàng giải khát cũng rất phong phú từ nước tinh khiết, nước giải khát có gas, nước hoa quả, trà/cafe uống liền, nước tăng lực… Theo Hiệp hội Bia rượu - Nước giải khát Việt Nam, bình quân một người Việt tiêu thụ trên 23 lít nước giải khát mỗi năm và tiếp tục tăng trong những năm tới.

Với quy mô thị trường lên tới 2 tỷ USD/năm (tương đương 50.000 tỷ đồng/năm), mức tăng trưởng 5-6%, thị trường nước giải khát Việt Nam lâu nay vẫn được đánh giá là miếng bánh ngon cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Trong khoảng gần 2 thập kỉ qua, thị trường nước giải khát Việt luôn ‘sủi bọt’ với những cuộc đua tranh quyết liệt giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nếu doanh nghiệp ngoại thắng thế thế tuyệt đối trong mảng nước giải khát có gas, thì doanh nghiệp nội bằng việc tìm ra ngách sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe đã làm thay đổi tất cả. Bản đồ ngành giải khát nhanh chóng được vẽ lại, xu hướng tiêu dùng cũng từ đó rẽ sang một hướng khác.

Tại toạ đàm về “Thị trường ngành đồ uống Việt Nam năm 2017 - dự báo xu hướng năm 2018” cuối 2017, các chuyên gia nhận định: người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, nhất là những gia đình có thu nhập từ trung bình trở lên sẵn lòng chi trả cho các loại thức uống không cồn như: trà đóng chai, nước hoa quả nguyên chất hay các thức uống ít năng lượng và ít đường khác… để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình. Chính vì vậy, doanh số của các loại thức uống này gấp đôi doanh số nước có gas và xu hướng này sẽ tiếp tuc giữ nguyên trong thời gian tới.

Còn ở chia sẻ mới đây về cơ hội của doanh nghiệp nội trong việc chiếm lĩnh thị trường nước giải khát, ông Lê Phụng Hào - Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp nội chỉ cần tìm sự khác biệt và thị trường ngách cùng với các sản phẩm riêng. Nhưng điều đặc biệt quan trọng là các sản phẩm phải thể hiện được yếu tố “thật”, tránh dùng những hương liệu công nghiệp vì khi nền kinh tế ngày càng phát triển, người tiêu dùng càng quan tâm tới yếu tố có lợi cho sức khỏe.

Mở lối đi riêng trong thị trường nước giải khát

Mới đây, thêm một doanh nghiệp nội đã gia nhập đường đua nước giải khát thiên nhiên, tốt cho sức khỏe với một sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Đó là tập đoàn TH với sản phẩm TH true Malt – nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch. 

Sản phẩm mới của TH chính thức có mặt trên thị trường ngày 18.5 vừa qua
Sản phẩm mới của TH chính thức có mặt trên thị trường ngày 18.5 vừa qua

Từ những hạt lúa mạch đen và lúa mạch, trải qua quá trình ngâm ủ, nảy mầm và lên men tự nhiên, Tập đoàn TH đã cho ra đời nước giải khát TH true Malt có màu tự nhiên của lúa mạch đen và lúa mạch, hoàn toàn không sử dụng phẩm màu. Mùi hương thơm ngọt, vị thanh mát đặc trưng của các loại ngũ cốc có giá trị bậc nhất được giữ nguyên trong sản phẩm. Cùng với đó là gas tự nhiên từ quá trình lên men. Tất cả làm tăng độ hấp dẫn của sản phẩm. Tập đoàn TH gọi TH true Malt là “món quà từ thiên nhiên”.

Từ những hạt lúa mạch đen và lúa mạch, trải qua quá trình ngâm ủ, nảy mầm và lên men tự nhiên, Tập đoàn TH đã cho ra đời nước giải khát TH true MALT
Từ những hạt lúa mạch đen và lúa mạch, trải qua quá trình ngâm ủ, nảy mầm và lên men tự nhiên, Tập đoàn TH đã cho ra đời nước giải khát TH true MALT

Nếu như trước đây người tiêu dùng hay cho rằng đồ uống có gas là có hại cho sức khỏe và tiêu hóa, thì dòng sản phẩm TH true MALT là một ngoại lệ. Nhờ quá trình lên men tự nhiên, TH true Malt giữ nguyên được hững thành phần vitamin tự nhiên B1, B6, B12 và các khoáng chất (magie, phốt pho,…), cùng nhiều axit amin từ mầm lúa mạch, hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn và ăn ngon miệng hơn. 

Ở châu Âu, những loại nước uống giải khát lên men từ mầm lúa mạch, lúa mạch đen đã được sử dụng hàng nghìn năm nay, khẳng định tác dụng giải khát, tốt cho tiêu hóa và sức khỏe của dòng nước uống này.

Với nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe lại có gas từ quá trình lên men, TH true Malt được ví như ‘đứa con lai’ lưu giữ được ưu điểm của cả 2 dòng nước uống giải khát truyền thống: nước giải khát có gas và nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên. Nhờ đó, TH true Malt không chỉ ghi dấu ấn là thức uống từ mầm lúa mạch đầu tiên tại Việt Nam, TH true Malt còn được kì vọng sẽ khai mở “một đại dương xanh trong lòng biển đỏ”- khai phá những con đường mới. 

Cùng với các dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên khác là thức uống thảo dược TH true Herbal, TH true NUT, Tập đoàn TH đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh cân chỉnh thói quen tiêu dùng của người Việt nhằm hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh. Kiên trì với tôn chỉ “trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho ta tất thảy”, TH true MALT được xem là một món quà của Mẹ thiên nhiên giúp xoa dịu cơn khát, chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng trong thời gian tới.

Đọc thêm

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.