Bia, nước giải khát tiêu thụ chậm sau đợt nắng nóng kỷ lục

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
(PLO) - Sau đợt nắng nóng kỷ lục vừa qua, lượng các mặt hàng nước giải khát, bia tại một số siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội đã giảm mạnh, thậm chí là vắng teo. 

Cách đây ít ngày, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã phải đón nhận đợt nắng nóng khủng khiếp với nhiệt độ lên tới 420C. Đây được xem là đợt nóng kỷ lục của Hà Nội kể từ năm 1979 (40.40C).

Chính từ sự việc này khiến nhu cầu sử dụng nước để giải nhiệt tăng, các mặt hàng giải khát, bia, sữa, kem… luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đặc biệt là người lao động ngoài văn phòng.

Ghi nhận tại siêu thị Mega Market (MM) trên đường Phạm Văn Đồng (MeTro cũ) cho thấy, vào thời điểm nắng nóng kỷ lục vừa rồi nhiều mặt hàng nước uống không còn hàng để bán.

“Coca – cola bán được khoảng 1000  thùng gấp 3-4 lần bình thường, các mặt hàng khác như bia Sài Gòn, Trúc Bạch thì đã hết hàng”, nhân viên tiếp thị MM cho biết.

Khảo sát tại Big C Thăng Long, Aoen Long Biên cũng cho kết quả tương tự. Khu vực đồ uống, rau sạch là nơi có lượng khách hàng ghé thăm nhiều nhất rồi mới tới các khu vực khác.

Thế nhưng, chỉ ngay sau đợt nắng nóng kỷ lục, Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc  được “tắm mát” đột ngột bằng nhiều trận mưa rào. Nhu cầu về nước uống đã “đột ngột” giảm mạnh khiến người làm khảo sát không khỏi giật mình…

Vẫn tiếp tục quan sát tại 3 siêu thị kể trên,sự khác biệt đã rõ hẳn khi tại  MM Thăng Long lượng khách ở đây gần như “biến mất” 95%. Dù trong giờ cao điểm để mua sắm nhưng nhân viên siêu thị chiếm đại đa số. Thi thoảng vài khách hàng xuất hiện.

Tại  Big C Thăng Long hay Aoen Long Biên, lượng khách ghé thăm các gian hàng đồ uống gần như có thể “đếm trên đầu ngón tay” khi phải mất tầm 20-30 phút mới có khách tới xem hàng và đa số chỉ mua 1-2 chai nước hoặc không thực hiện bất kỳ hành vi mua bán nào với các mặt hàng này.

Theo ghi nhận của phóng  viên, mặc dù nhu cầu nước giải khát tăng cao trong dịp nắng nóng nhưng giá bán hầu như vẫn ổn định do các siêu thị đã ổn định nguồn hàng từ trước. Rút kinh nghiệm đợt nắng nóng vừa rồi, nhiều siêu thị cho biết sẽ chuẩn bị nguồn hàng tốt hơn để người tiêu dung có nhiều sự lựa chọn… 

Đọc thêm

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.