Phong cách thời trang ghi điểm của những phụ nữ quyền lực

Đệ nhất phu nhân Mỹ.
Đệ nhất phu nhân Mỹ.
(PLO) -Trên thế giới, các đệ nhất phu nhân Mỹ, Trung Quốc, các nữ chính khách như cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, đương kim Thủ tướng Đức Angela Merkel hay ở Việt Nam như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân… đều là những phụ nữ nổi tiếng và nhiều quyền lực. Họ không chỉ tài giỏi, xinh đẹp mà còn ghi dấu trong lòng công chúng bằng phong cách thời trang đặc sắc và vô cùng sang trọng.

“Ngôn ngữ ngoại giao không lời”

Các chuyên gia thời trang cho rằng, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và đệ nhất phu nhân Trung Quốc đều dùng thời trang làm “ngôn ngữ ngoại giao không lời”. Mỗi lần xuất hiện, ánh mắt của công chúng lại đổ dồn vào trang phục mà các đệ nhất phu nhân mặc. Cả hai đều là đại diện của nền văn hóa quốc gia và họ luôn ủng hộ sản phẩm của các nhà thiết kế trong nước.

Phong cách của bà Bành có xu hướng trang trọng và thanh lịch. Bà hay mặc những trang phục có yếu tố truyền thống và không trang điểm nhiều.

Người ta khó nắm bắt rõ thương hiệu thời trang mà bà Bành lựa chọn, dù cựu danh ca được biết đến là đệ nhất phu nhân ủng hộ các hãng thời trang nội địa. Những trang phục duyên dáng, hợp mốt của Bành Lệ Viện được giới truyền thông chú ý và tạo thành xu hướng “hot” trong làng thời trang Trung Quốc sau mỗi lần xuất hiện.

Phu nhân Bành Lệ Viện
Phu nhân Bành Lệ Viện

Trong khi đó, thời trang của đệ nhất phu nhân Mỹ thực tế hơn với phong cách phóng khoáng, trẻ trung. Bà Obama không ngại thử nghiệm các sản phẩm thời trang đa dạng, từ sản phẩm của các hãng cao cấp như J.Crew và Target, nhà thiết kế đình đám Alexander McQueen tới các thương hiệu bình dân.

Michelle Obama thường xuyên diện váy ngắn ngang đầu gối, có màu sắc rực rỡ trong các chuyến công du cùng chồng. Đối với những bữa tiệc trang trọng của Nhà Trắng, bà lựa váy dạ hội lệch vai gợi cảm. Bà đặc biệt thích phụ kiện là thắt lưng để tạo điểm nhấn cho tổng thể.

Quý phái với thời trang hoàng gia

Thời trang được coi là sức mạnh vô hình của hoàng gia. Mỗi hoàng hậu, công nương khi xuất hiện đều kéo theo vô vàn lời bàn tán về việc họ sở hữu vóc dáng ra sao, ăn mặc thế nào.

Nữ hoàng Elizabeth II là biểu tượng của thời trang hoàng gia Anh. Phong cách chỉn chu và quý phái của bà sớm được định hình từ nhỏ. Từ khi lên ngôi vào tháng 6/1953 đến nay, nữ hoàng Anh thường kết hợp váy và áo khoác dáng dài, mỹ quý tộc cùng tông. Bà cũng rất thích trang phục sắc màu nổi bật.

Nữ hoàng Elizabeth II
Nữ hoàng Elizabeth II

Còn công nương Kate Middleton, vợ hoàng tử Anh, là nhân vật có tầm ảnh hưởng với đời sống thời trang trong nước và cả nước ngoài. Cô luôn được tán thưởng bởi những bộ váy thanh lịch, sang trọng khi xuất hiện.

Chiếc váy cô diện trong “đám cưới thế kỷ” của mình được sáng tạo bởi nhà thiết kế Alexander McQueen. Kate Middleton cũng ưu ái các thiết kế của thương hiệu trong nước. Gu thời trang kín đáo, giản dị nhưng thanh lịch của cô nhiều lần tạo thành cơn sốt với những người phụ nữ tuổi 30.

Hoàng hậu Nhật Bản Michiko năm nay 82 tuổi. Thanh lịch và kín đáo cũng là phong cách gắn liền với bà. Trong các sự kiện trọng đại hoặc lễ tiếp đón các đoàn ngoại giao, bà Michiko mặc kimono truyền thống của Nhật Bản.

Với những chuyến công du nước ngoài, hoàng hậu chọn bộ suit thanh lịch. Những gam màu trung tính như trắng, ghi xám hoặc xanh nhạt được bà ưu tiên sử dụng. Ngoài ra, bà đeo trang sức ngọc trai nổi tiếng của Nhật để tô điểm cho phong cách hoàng gia của mình.

Các nữ chính khách xinh đẹp, duyên dáng

Ở phương Tây, nhan sắc hay phong cách thời trang của nữ lãnh đạo rất được chú ý và được bình phẩm công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Từ khi là cựu đệ nhất phu nhân Mỹ cho đến lúc trở thành ứng cử viên Tổng thống Mỹ, bà Hillary Clinton có nhiều thay đổi trong phong cách thời trang. Vẻ ngoài quen thuộc của bà hiện nay là những bộ pant-suit (âu phục) nhiều màu kết hợp kiểu tóc ngắn cắt cúp gọn gàng. Phong cách thời trang này tạo nên hình ảnh quyền lực, quyết đoán và năng động cho Hillary trong hoạt động chính trị.

Đương kim Thủ tướng Đức Angela Merkel là người 9 lần có mặt trong danh sách “Những phụ nữ quyền lực nhất thế giới” của tạp chí Forbes. Dáng người tròn, lớn... vẫn thường khó chọn đồ so với dáng người nhỏ nhắn, mảnh mai.

Tuy nhiên, dường như chuyện đó không phải vấn đề với bà Merkel. Bằng chứng là nữ Thủ tướng Đức luôn xuất hiện tự tin và rạng rỡ với bộ cánh vừa thanh lịch, sang trọng vừa giữ được cho bà vẻ hiền hòa, tinh tế. Không mạo hiểm thử nghiệm những mẫu váy áo theo mốt, bà Merkel khá trung thành với hai style quen thuộc: một là trang phục gồm áo vest lửng và váy đuôi cá tôn dáng, hai là áo vest dài và quần ống rộng. Đi kèm với mỗi bộ cánh, Thủ tướng Đức thường chọn kèm phụ kiện đồng hồ đeo tay và vòng cổ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Ở Việt Nam, chúng ta chưa “để ý” nhiều đến các vị lãnh đạo nữ ở những khía cạnh ngoài công việc. Song thực tế cho thấy, bên cạnh kỹ năng chuyên môn và khả năng lãnh đạo, bà Nguyễn Thị Kim Ngân còn được lòng đại bộ phận dân chúng bởi phong cách lịch thiệp, duyên dáng, đằm thắm mà vẫn sắc sảo, mạnh mẽ, quyết đoán.

Nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử Quốc hội Việt Nam thường xuất hiện trong áo dài truyền thống và bà cũng chọn phụ kiện ngọc trai phối với áo dài để tăng thêm phần quý phái.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.