'Buông thả' là cách phụ nữ Pháp giữ sự tươi trẻ?

'Buông thả' là cách phụ nữ Pháp giữ sự tươi trẻ?
Người ta vẫn bảo rằng: “Ở Paris chẳng có người già, chỉ có những cô gái trẻ với một vài nếp nhăn mà thôi!”. Vậy đâu là bí mật đã tạo nên nét thanh xuân bất diệt ấy cho phụ nữ Pháp?

Vẻ đẹp tươi trẻ và căng tràn sức sống của phụ nữ Pháp luôn là một ẩn số khiến phái đẹp trên thế giới hiếu kỳ. Đâu là bí mật đã làm nên điều kỳ diệu ấy?

Pháp không chỉ nổi tiếng với những vần thơ trữ tình và phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Một trong những điều quan trọng nhất làm nên sức hút của quốc gia này chính là vẻ đẹp tươi trẻ, căng tràn sức sống của phụ nữ. Nhan sắc của các cô gái Pháp đã nhiều lần được đưa vào các tác phẩm nghệ thuật, từ hội họa cho tới điện ảnh. Người ta vẫn bảo rằng: “Ở Paris chẳng có người già, chỉ có những cô gái trẻ với một vài nếp nhăn mà thôi!”. Vậy đâu là bí mật đã tạo nên nét thanh xuân bất diệt ấy cho phụ nữ Pháp?

Bí mật tạo nên vẻ thanh xuân bất diệt của phụ nữ Pháp luôn khiến phái đẹp trên thế giới tò mò
Bí mật tạo nên vẻ thanh xuân bất diệt của phụ nữ Pháp luôn khiến phái đẹp trên thế giới tò mò

Mến mộ cách giữ mãi tâm hồn tươi trẻ của người Pháp, tác giả Rebeca Plantier đã viết cuốn sách nổi tiếng Lessons From France: Eating, Fitness, Family (Tạm dịch: Những bài học từ nước Pháp: Ăn uống, Luyện tập, Gia đình). Dưới đây là 10 điều thú vị về phụ nữ Pháp mà chúng ta có thể rút ra được từ cuốn sách của Rebeca:

1. Tích cực rèn luyện cơ thể từ trẻ tới già

Lối sống năng động và thường xuyên di chuyển là điểm chung của đa số người Pháp chứ không riêng gì phụ nữ. Họ làm quen với các bộ môn thể thao ngay từ khi còn trẻ và sẽ duy trì việc rèn luyện cơ thể cho tới già. Nếu không còn đủ thể lực và sự minh mẫn để đi leo núi, lướt sóng hay nhảy dù, phụ nữ Pháp cũng sẽ tích cực đi bộ và tranh thủ leo cầu thang bộ trong mọi hoàn cảnh. Thói quen tốt này giúp họ có được nền tảng sức khỏe tốt và hiếm khi phải giảm cân bằng cách nhịn ăn.

2. Giữ lấy những tiếng cười

Hiểu rằng tiếng cười là liều thuốc chống oxy hóa tốt nhất, phụ nữ Pháp sẽ giữ gìn sự hài hước như báu vật cho tới cuối đời. Đừng ngạc nhiên nếu bạn trông thấy hai cụ bà người Pháp cùng ngồi lại bên một bàn cà phê để kể truyện cười cho nhau nghe. Đó là cách họ giữ mãi nét thanh xuân cho tâm hồn.

3. Xây dựng chế độ ăn tốt cho sức khỏe

Phong cách ẩm thực Pháp cũng là nét văn hóa khiến nhiều quốc gia khác phải ngưỡng mộ. Người Pháp thường đựng thức ăn trong những bộ chén đĩa nhỏ với thiết kế tinh tế và ăn uống từ tốn. Đối với họ, cung cách hành xử khi ăn uống và thực phẩm bạn chọn ăn sẽ nói lên rất nhiều điều về con người bạn.

4. Yêu thương bản thân nhiều hơn

Phụ nữ Pháp nổi tiếng là những người biết cách yêu thương và chiều chuộng bản thân. Khi con cái đã lớn và kinh tế gia đình đã ổn định, họ sẽ không ngại ngần đầu tư nhiều tiền để phục vụ cho những thú vui của riêng mình. Đối với người Pháp, nếu bạn muốn yêu thương ai đó thì trước hết bạn phải yêu được chính mình. Chỉ khi bản thân cảm thấy vui vẻ, thư giãn thì bạn mới có thể giúp người xung quanh cảm nhận điều tương tự.

5. Đầu tư vào thời trang chất lượng cao

Phong cách Pháp và phong cách “Parisian” có lẽ đã là cụm từ quen thuộc với mọi tín đồ thời trang. Phụ nữ Pháp không chỉ có khả năng phối đồ và lựa chọn màu sắc tốt bẩm sinh, điều làm nên sức hút của họ chính là tính cầu toàn. Tùy vào khả năng tài chính mà mỗi người sẽ có số lượng đồ nhiều hay ít, nhưng điểm chung của hầu hết phụ nữ Pháp là chỉ mua đồ chất lượng cao. Tủ đồ của họ sẽ ít khi xuất hiện những món đồ trôi nổi với chất liệu rẻ tiền và đường may tạm bợ.

6. Hòa mình vào các hoạt động xã hội

Dù ở độ tuổi nào, phụ nữ Pháp cũng sẽ không tách mình khỏi các hoạt động xã hội. Nếu không thể đi xa để khám phá những vùng đất mới, họ cũng sẽ chăm chỉ ra ngoài gặp gỡ bạn bè mỗi tuần. Chuyện những cụ bà 60, 70 tuổi cùng nhau đi xem phim hay tổ chức picnic là hết sức phổ biến ở quốc gia này.

7. Chấp nhận tuổi già như lẽ tự nhiên

Bạn vẫn còn nhớ người mẫu 60 tuổi mà vẫn trẻ như mới đôi mươi Yasmina Rossi chứ? Bà chính là một đại diện tiêu biểu cho vẻ đẹp tươi trẻ không cần gắng gượng của phụ nữ Pháp. Yasmina từng nói rằng tuổi già không phải là kẻ thù, cũng không phải điều bạn cần chống lại. Tôn trọng tự nhiên và chấp nhận chính mình, đó chính là bí quyết “chống lão hóa” kỳ lạ của phụ nữ Pháp.

Khó ai tin được Yasmina Rossi đã bước qua tuổi 60
Khó ai tin được Yasmina Rossi đã bước qua tuổi 60

8. Giải phóng tinh thần bằng sự tự do

Ở Pháp, bạn có thể mặc mọi món đồ bạn muốn và mix&match theo phong cách nào tùy ý mà chẳng sợ bị ai dè bỉu. Chuyện mẹ và con gái Pháp có chung một tủ đồ là điều rất bình thường ở quốc gia này. Tôn chỉ thời trang của phụ nữ Pháp chính là: tâm trạng thoải mái, cơ thể khỏe mạnh tức là đẹp. Sự tự do này giúp họ không mất quá nhiều thời gian để nghiên cứu và chạy theo những xu hướng mà chẳng biết có hợp với mình hay không.

9. Chăm chỉ “làm chuyện ấy”

Hẳn bạn đã từng nghe rằng tình dục là một trong những biện pháp “chống lão hóa” hiệu quả nhất? Phụ nữ Pháp hiểu rất rõ những lợi ích thiết thực của “bài tập thể dục” này và thường áp dụng triệt để. Ở Pháp, chẳng bao giờ là quá già để tìm niềm hoan lạc với người mình yêu.

10. “Buông thả” có chừng mực

Đôi khi buông thả một chút cũng là liều thuốc tốt cho tinh thần
Đôi khi buông thả một chút cũng là liều thuốc tốt cho tinh thần

Thi thoảng buông thả bản thân để cân bằng cảm xúc là bí quyết sống khỏe thú vị của phụ nữ Pháp. Không tự ép mình vào những khuôn khổ đạo đức và luân lý khắc nghiệt, các cô gái Paris có thể uống rượu vang, hút thuốc và “thả rông” ra phố bất cứ khi nào họ muốn. Tuy nhiên những hành động “buông thả” này sẽ diễn ra trong chừng mực. Đối với họ, thà nuông chiều bản thân một chút để có thể bình tâm lại, còn hơn tự ép mình phải sống khắc kỷ rồi chuyển thành tự kỷ.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.