Người vợ điên mất tích bí ẩn sau chuỗi ngày tăm tối

Chị Hiền trong ngày cưới.
Chị Hiền trong ngày cưới.
(PLO) - Vốn là một cô gái xinh đẹp, ngoan hiền, nết na nhưng chỉ sau cuộc hôn nhân định mệnh, chị Nguyễn Thị Hiền đã phải trải qua những tháng ngày bi kịch nhất của cuộc đời mình để rồi mất tích một cách đầy bí ẩn.
Cứ ngỡ rằng hạnh phúc, nào ngờ…
Năm 2006, chị Hiền kết hôn với anh Nguyễn Văn Giới, người cùng xã Hoằng Tân (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Cưới xong, anh Giới ra Hà Nội làm ăn, để người vợ trẻ ở lại quê sống chung với bố mẹ chồng trong cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nên khó tránh khỏi những mâu thuẫn.  
Đến năm 2008, chị sinh được một bé gái, ai cũng mừng cho chị và tin rằng đứa con sẽ là cầu nối giúp chồng chị biết chia sẻ, gắn bó với vợ hơn. Nhưng người chồng vẫn bỏ mặc vợ với đứa con thơ bé bỏng đi làm ăn xa và lao vào bồ bịch lăng nhăng. 
Chị Hiền ở nhà một thân một mình nuôi con, phải sống trong cảnh cam chịu những lời chửi mắng, những trận đòn của bố mẹ chồng. Xót con, cha mẹ đẻ chị đã hai lần làm đơn gửi lên xã tố cáo hành vi bạo lực của gia đình thông gia. 
Chị Lê Thị Lấy - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm Cẩm Vinh 1, xã Hoằng Tân cũng là hàng xóm của gia đình cho biết đã nhiều lần thấy chị Hiền bỏ chạy khi bị bố mẹ chồng đánh đập. Cũng theo lời chị Lấy thì “Hiền vốn là một cô gái ngoan hiền, nết na, chẳng hiểu sao từ khi lấy chồng về nó lại khổ như vậy. Tôi nghĩ chính nguyên nhân từ người chồng vô tâm, lại còn bồ bịch nên cô ấy mới sinh ra trầm cảm. 
Đặc biệt sau thời gian Hiền sinh con gái đầu lòng, không được gia đình nhà chồng quan tâm lại thường xuyên hắt hủi nên áp lực, buồn khổ đã biến cô ấy từ một người con gái nhanh nhẹn, vui vẻ trở nên trầm cảm, u uất, rồi dần phát bệnh tâm thần”.
Nỗi đau khổ của người mẹ bị cướp con
Từ năm 2010- 2015 là khoảng thời gian bệnh tình của chị Hiền trở nặng nhất. 5 lần chị phải vào viện tâm thần để điều trị bệnh, 5 lần bố mẹ đẻ chị phải chạy ngược chạy xuôi để chăm sóc cho sức khỏe của con. Còn gia đình nhà chồng xem chị chẳng khác nào người ngoài, thậm chí là kẻ thù, phải nhờ đến sự tác động của địa phương thì anh chồng cùng gia đình mới chịu mang chị đi bệnh viện một, hai lần nhưng tuyệt nhiên không hề chăm sóc, dù chỉ một ngày trông nom. 
Trong suốt thời gian điều trị bệnh tâm thần, điều duy nhất còn níu giữ chị tỉnh táo là đứa con. Thế nhưng, người chồng sau khi cưới vợ khác cũng cướp đứa con khỏi tay chị. Từ ngày bị chia cách khỏi đứa con, chị Hiền rơi vào trạng thái điên loạn, suốt ngày bỏ đi lang thang tìm con khiến gia đình buộc phải nhốt chị lại, cho đến ngày chị mất tích bí ẩn.
Gia đình chị Hiền cho biết, khoảng 5h sáng ngày 18/7/2015, cha mẹ đẻ chị Hiền mang cơm đến cho chị như mọi ngày thì đã thấy cửa cổng mở toang, ụ khóa cửa nhà bị phá từ bên ngoài. Vào nhà, mọi người tá hỏa khi thấy chị Hiền đã biến mất cùng với sợi dây xích được tháo ra gọn gàng. 
Sau đó gia đình đã tỏa ra đi tìm kiếm khắp các huyện ở Thanh Hóa từ Yên Định, Thiệu Hóa, Thiệu Quang… cho đến các tỉnh dọc quốc lộ 1A như Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội nhưng vẫn không có kết quả. Thậm chí gia đình còn thuê người mò xác ở các con sông gần nhà nhưng cũng không có.
Bố đẻ chị Hiền.
Bố  đẻ chị Hiền. 
Ám ảnh mãi với chúng tôi là hình ảnh đôi mắt ngấn lệ của bố đẻ chị Hiền khi ông tâm sự: “Làm cha mẹ, ai cũng mong con gái mình lấy được một người chồng tốt, có một cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc. Ngờ đâu số con gái tôi lại khổ thế, nó trao nhầm hạnh phúc cho người chồng không xứng đáng. Từ một đứa con gái xinh đẹp, ngoan hiền nó đã bị hành hạ cả tinh thần lẫn thể xác rồi trở nên điên khùng. Giờ đây nó lại mất tích một cách bí ẩn như vậy, sống chết không biết thế nào, chúng tôi đau lòng lắm”.
Bi kịch sẽ không dừng lại khi tung tích về chị vẫn bặt vô âm tín. Người đàn bà bất hạnh ấy đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người, của các cơ quan chức năng để hóa giải bi kịch cuộc đời mình./. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.