Yêu cầu công an làm rõ vụ khách sạn Quang Trung 'ngược đãi' du khách

Yêu cầu công an làm rõ vụ khách sạn Quang Trung 'ngược đãi' du khách
(PLO) - Sau khi PLVN đăng tải bài viết 'Thanh Hóa lại 'nổi tiếng' vì khách sạn Quang Trung 'ngược đãi' du khách?', Sở VHTT&Du lịch Thanh Hóa đã làm việc với chủ khách sạn, yêu cầu Công an điều tra làm rõ vụ việc.

Nguồn tin của PLVN cho biết ngay sau khi thông tin về việc khách sạn Quang Trung (Hải Tiến - Thanh Hóa) có hành vi ngược đãi du khách được lan truyền trên mạng xã hội, đặc biệt là sau khi báo PLVN đăng tải bài viết Thanh Hóa lại 'nổi tiếng' vì khách sạn Quang Trung 'ngược đãi' du khách?, Sở VHTT&DL  đã ngay lập tức vào cuộc tìm hiểu vụ việc.

Quan điểm của Sở là sẽ mời công an tỉnh phối hợp để cùng giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất và sẽ xử lý nghiêm nếu đúng có sự việc này xảy ra. Không thể để một khách sạn mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh biển Hải Tiến nói riêng và du lịch Thanh Hóa nói chung.

Sở VHTT&DL cho biết sẽ xử lý nghiêm khắc để không làm mất hình ảnh du lịch Thanh Hóa.

Cũng sau khi kiểm tra khách sạn này, một cán bộ của Sở VHTT&DL cho biết khách sạn Quang Trung chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận là khách sạn 3 sao. Tuy nhiên, trên tấm biển của khách sạn này lại gắn hình ảnh 3 ngôi sao.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin vào ngày 24/6 anh cùng 30 y bác sỹ có chuyến đi du lich ở Hải Tiến - Thanh Hóa. Nhóm anh đã đặt 9 phòng tại khách sạn Quang Trung. Sau khi chuyển khoản đặt trước 10 triệu tiền phòng, đoàn có thoả thuận tối 24/6 sẽ ăn thử một bữa tại nhà hàng, nếu không ổn thì sẽ chủ động ăn ngoài tự túc và đại diện của khách sạn có đồng ý quan điểm như vậy.

Tuy nhiên, đến hôm nhận phòng và lúc xuống nhà ăn của khách sạn để ăn tối thì nhóm du khách này cho rằng đồ ăn rất ít và không tươi. Anh T.V.L tả lại bữa ăn bằng giọng văn châm biếm, hài hước: “Tôm:To lắm, không biết gọi là tôm biển hay tôm đồng, nằm ngay đơ như 6 em như bị... thoát vị đĩa đệm hoặc rút mất xương sống-mất khả năng co duỗi... Mực: To lắm ăn không cẩn thận khéo chui qua kẽ răng... xuống trực tiếp dạ dày luôn mà không mắc lại tý nào, mùa này nắng to thế mà các em ý vẫn như bị còi xương ý, lạ thật, nằm co ro một dúm,đến tội. Mình hỏi bàn bên cạnh:"Ông thấy mực thế nào",cười ,trả lời:"Đây là mực á?" Canh ngao chua: Một bát bé tý tẹo, lèo phèo vài chú ngao.. Nhìn đúng...ngao ngán( có lẽ vì nóng quá nên ngư dân không đi mò ngao nhiều chăng). Được cái...món ngon nhất là món cà trắng chấm mắm "mọi", ngon hết ý,hôm đấy ăn no được là nhờ món này làm chủ đạo."

Chưa dừng lại ở đó, theo chủ nhân facebook này, bữa sáng hôm sau còn tệ hơn khi họ phải ăn một bữa sáng "ăn cho xong, ăn phở mà tưởng món phở chua Lạng sơn, ăn cháo tưởng cơm nát “.

Sau hai bữa ăn hãi hùng, cả đoàn quyết định buổi trưa hôm đó sẽ báo khách sạn để ra ngoài ăn và kèm theo những góp ý về bữa ăn tối qua.

Sự việc lại không đơn giản như vậy. Theo anh T.V.L chia sẻ, ngay khi nghe ý kiến của khách  chủ khách sạn lập tức bảo đuổi tất cả ra đường, trả phòng ngay, mặc dù còn chưa đến 11h (lúc đó là 9h sáng). “Chúng tôi có phân bua, đàm phán các kiểu vì đoàn nhiều phụ nữ và con nhỏ, chẳng ai muốn ra đường lúc gần trưa nắng nóng thế này,mọi người đã phải xách vali ra vào không dưới 3 lần vì chủ cắt hết điện và điều hoà các phòng”.

Được biết, giải thích về sự vô lý của mình, chủ khách sạn chỉ bảo nếu không ăn ở đó thì sẽ không cho ở nữa, ra ngoài ăn không đảm bảo vệ sinh "về có làm sao không ai dọn được."

“Vì chịu không nổi, cả đoàn cuối cùng phải bất đắc dĩ lếch thếch xách valy khỏi khách sạn, ai cũng mệt mỏi và bức xúc về cách đối xử không tôn trọng du khách của khách sạn Quang Trung (biển Hải Tiến) nên mọi người đành bắt xe đến Sầm Sơn và tiếp tục hành trình khổ ải” – Anh L bức xúc thuật lại./.

Tin cùng chuyên mục

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.